16
/
70584
Một loạt cán bộ liên quan đến việc cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng
mot-loat-can-bo-lien-quan-den-viec-cap-so-do-tren-dat-quoc-phong
news

Một loạt cán bộ liên quan đến việc cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng

Thứ 5, 21/02/2019 | 16:45:10
723 lượt xem

Hàng loạt cán bộ cấp xã và cấp huyện đã trực tiếp cấp, tham mưu để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên đất quốc phòng cho người dân. Trong số những sổ đỏ được cấp, nhiều sổ do người thân của cán bộ huyện đứng tên.

Ngày 21/2, Viện KSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm, nguyên Giám đốc Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tuy Đức và ông Nguyễn Thành An, cán bộ Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tuy Đức để điều tra về hành vi vi phạm các quy định trong quản lý đất đai.

Hình 2.jpg

Đất thuộc sân bay Bù Boong được cấp sai cho người dân

Ông Nguyễn Ngọc Minh, chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức cũng xác nhận có một số cán bộ của huyện Tuy Đức bị bắt liên quan đến việc cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng. Tuy nhiên ông Minh chưa nắm rõ số lượng là bao nhiêu người.

Theo thông tin ban đầu, trong thời gian làm Giám đốc Văn phòng đăng kí đất đai huyện Tuy Đức, ông Trí đã tham mưu cho lãnh đạo UBND huyện kí cấp sổ đỏ trên đất quốc phòng sai quy định cho nhiều người dân, trong đó phần lớn là người quen và người thân của các cán bộ huyện này.

Ông Trí và ông An còn kí xác nhận hồ sơ 15ha đất 135 từ đất thuê sang cấp quyền sử dụng đất cho bà Trương Thị Thoại, vợ ông Trần Đình Mạnh, nguyên Bí thư, nguyên Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức.

Trước đó Dân trí đã phản ánh, năm 2000, sân bay Bù Boong (xã Đắk Buk So, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Lắk (cũ)) được lập hồ sơ vị trí khu đất với diện tích hơn 27ha. Đến năm 2015, Bộ Quốc phòng có công văn đề nghị UBND tỉnh Đắk Nông thu hồi hơn 21,5ha đất thuộc quy hoạch sân bay Bù Boong. Tháng 4/2015, tỉnh Đắk Nông đã giao diện tích trên về cho UBND huyện Tuy Đức quản lý.

Hình 1.jpg

Trong số những người được cấp, có nhiều trường hợp là người thân của cán bộ

Tuy nhiên, trước đó vào năm 2014, UBND xã Đắk Buk So và Phòng TN-MT huyện Tuy Đức đã có tờ trình về việc cấp sỏ đỏ cho 10 người với 12 thửa đất thuộc đất sân bay Bù Boong.

Từ đó, tháng 10/2014, UBND huyện Tuy Đức đã ra quyết định công nhận quyền sử dụng đất và cấp sổ đỏ cho 10 người. Tháng 6/2015, cũng từ tờ trình của UBND xã Đắk Búk So và Phòng TNMT, UBND huyện Tuy Đức tiếp tục cấp 5 sổ đỏ cho 4 người tại khu vực sân bay Bù Boong.

Đáng lưu ý, trên diện tích đất quốc phòng naỳ, nhiều sổ đỏ được cấp cho người thân cán bộ huyện và xã. Tuy nhiên, các gia đình được cấp sổ đỏ đều khẳng định với thanh tra tỉnh Đắk Nông là không biết, không ký bất cứ giấy tờ nào…

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Nữ luật sư rởm lừa chạy án, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Chỉ là nhân viên hợp tác truyền thông cho một số văn phòng luật nhưng Trần Thị Thủy tự nhận là luật sư, "nổ" có thể chạy án cho các bị can, bị cáo để...
18:59 - 16/04/2024
180 lượt xem

Cựu trưởng thôn bị xét xử tội tham nhũng, gần 300 người xin giảm nhẹ hình phạt

Cựu trưởng thôn cùng 3 người khác bị xét xử về tội tham nhũng với cáo buộc giao đất trái thẩm quyền để có tiền xây dựng đường bê tông và nhà văn hóa thôn....
18:05 - 16/04/2024
200 lượt xem

Bắt giám đốc trung tâm sát hạch làm khống hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe

Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới H.Tràng Định (Lạng Sơn) cùng đồng phạm vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để làm rõ tội làm giả giấy tờ của cơ quan,...
13:59 - 16/04/2024
302 lượt xem

Khởi tố 24 người trong nhóm Zalo 'Hóng Clip Hot' có hàng trăm video khiêu dâm, đồi trụy

Nhóm Zalo 'Hóng Clip Hot' chia sẻ hàng trăm clip khiêu dâm, đồi trụy để những người trong nhóm xem; 24 người bị khởi tố, 6 người bị bắt tạm giam.
11:43 - 16/04/2024
378 lượt xem

Có cần thiết thành lập thêm các tòa án sơ thẩm chuyên biệt?

Một số chuyên gia pháp lý quan tâm đến việc thành lập các tòa án sơ thẩm chuyên biệt để giải quyết vụ việc liên quan đến sở hữu trí tuệ, phá sản, thương...
09:50 - 16/04/2024
391 lượt xem