240
/
70319
Lái xe gây tai nạn nghiêm trọng ở Hải Dương từng trượt kỳ thi sát hạch
lai-xe-gay-tai-nan-nghiem-trong-o-hai-duong-tung-truot-ky-thi-sat-hach
news

Lái xe gây tai nạn nghiêm trọng ở Hải Dương từng trượt kỳ thi sát hạch

Thứ 5, 14/02/2019 | 14:40:11
519 lượt xem

Lái xe trong vụ gây tai nạn khiến 8 người chết tại Hải Dương từng thi trượt phần thực hành lái xe trong hình (lỗi chết máy, đè vạch, không tuân thủ hiệu lệnh khẩn cấp) và bị đánh trượt trong kỳ sát hạch đó.

Mới đây, qua kết quả kiểm tra của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (GTVT) về điều kiện kinh doanh vận tải của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Newpro; kiểm tra công tác tuyển sinh, đào tạo, sát hạch lái xe hạng C của Trung tâm đào tạo lái xe Đức Thịnh, lái xe gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết và nhiều người bị thương ở Hải Dương vừa qua từng thi trượt phần thực hành. 

Cụ thể, ngày 29.11.2016, thí sinh Lương Văn Tâm (sinh năm 1991, trú tại xã Tĩnh Túc, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) tham dự kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe của Sở GTVT Hà Nội .

Kết quả thi cho thấy, Lương Văn Tâm đạt phần thi Lý thuyết (29/30) nhưng không đạt phần thi Thực hành lái xe trong hình với số điểm 75/100 (bị trừ lỗi chết máy 1 lần, đè vạch 2 lần và không tuân thủ tín hiệu khẩn cấp 1 lần).

Từ kết quả trên, thí sinh Tâm đã bị loại tại kỳ thi sát hạch ngày 29.11.2016 theo biên bản tổng hợp kết quả sát hạch của Hội đồng sát hạch - Sở GTVT Hà Nội.

Lái xe Lương Văn Tâm tại cơ quan điều tra.Lái xe Lương Văn Tâm tại cơ quan điều tra.

Sau đó, ngày 9.12.2016, thí sinh Lương Văn Tâm tiếp tục tham dự kỳ thi sát hạch để cấp GPLX. Trong đợt sát hạch này, thí sinh Tâm đạt phần thi thực hành lái xe trong hình với số điểm 99/100 và thi đạt phần thi thực hành lái xe trên đường với số điểm 95/100.

Căn cứ kết quả trên, thí sinh Lương Văn Tâm được Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép lái xe hạng C.

"Việc đào tạo, sát hạch lái xe hạng C của Trung tâm đào tạo lái xe Đức Thịnh và hội đồng sát hạch cấp giấy phép lái xe cho thí sinh Lương Văn Tâm được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 58/2015 của Bộ GTVT", ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Cùng với đó, kết quả kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh của Công ty Newpro cho thấy, Công ty này không xuất trình được Giấy chứng nhận tập huấn nghiệp vụ vận tải của người điều hành vận tải, sử dụng người được giao trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh vận tải không đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.

Kiểm tra công tác quản lý lái xe của công ty này, Sở GTVT Hà Nội còn phát hiện, nội dung hợp đồng lao động giữa công ty và lái xe thể hiện thời gian làm việc của lái xe là 8,5 giờ/ngày là chưa đúng theo quy định, không thực hiện đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho lái xe.

"Công ty này tổ chức khám sức khỏe cho lái xe trong năm 2018, tuy nhiên, nội dung giấy khám sức khỏe cho lái xe không có xét nghiệm các chất gây nghiện. Tại thời điểm kiểm tra, công ty báo cáo không biết việc tổ chức khám sức khỏe cho lái xe phải kiểm tra việc sử dụng chất gây nghiện", lãnh đạo Sở GTVT cho biết.

Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, tổ kiểm tra truy cập qua trang web giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, kiểm tra xác suất trong tháng 6.2018 và tháng 7.2018. Kết quả cho thấy, có 4 phương tiện không có dữ liệu GPS truyền về Tổng cục Đường bộ.

Từ kết quả kiểm tra nêu trên, Sở GTVT Hà Nội kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, chấn chỉnh các đơn vị cung cấp thiết bị và dịch vụ GSHT thực hiện truyền dữ liệu GPS và duy trì tốt tình trạng kết nối về hệ thống quản lý giám sát hành trình.

Đồng thời, kiểm tra, xử lý nghiêm những đơn vị cung cấp thiết bị lắp đặt 2 thẻ quẹt đối với những xe ôtô chỉ có 1 lái xe và rút ngắn thời ngắn thời hạn cấp phù hiệu theo hướng xuống còn 2 năm để việc thực hiện chấp hành điều kiện kinh doanh vận tải của các đơn vị đúng quy định.

Trước đó, khoảng 13h55 ngày 21.1, tại km 76+410, Quốc lộ 5, thuộc địa bàn xã Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương, chiếc xe tải mang BKS 29C - 71953 do lái xe Lương Văn Tâm (28 tuổi, quê quán tại Cao Bằng) điều khiển đã đâm vào đoàn người đi bộ.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này làm 8 người chết và nhiều người bị thương.

Theo các cơ quan chức năng, chiếc xe gây tai nạn vẫn trong hạn đăng kiểm, khi xảy ra tai nạn xe đang chạy tốc độ 65km/h. 

Lái xe gây ra vụ tai nạn trên được xác định dương tính với ma tuý.

Theo Tô Thế/Lao động

  • Từ khóa

Mở thêm hai nút giao trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa, sẽ chính thức được mở, đưa vào khai...
15:00 - 16/04/2024
107 lượt xem

Rút ngắn thời gian quay đầu máy bay để phục vụ 30/4, 1/5

Thời gian quay đầu máy bay (ground time) sẽ được rút ngắn để đảm bảo phục vụ dịp 30/4-1/5 trong hoàn cảnh thiếu hụt máy bay.
11:15 - 16/04/2024
216 lượt xem

Hà Nội thí điểm thu phí gửi xe không tiền mặt

Hà Nội bắt đầu thí điểm gửi xe không tiền mặt tại 7 vị trí nằm trên các tuyến phố ở quận Hoàn Kiếm. Sau thời gian thí điểm, địa phương sẽ đánh giá kết quả...
10:32 - 16/04/2024
228 lượt xem

Xe tải gặn nạn trên đèo Lò Xo, 2 người tử vong

Rạng sáng, một chiếc xe tải đã bất ngờ lao xuống mương thoát nước trên đèo Lò Xo ở Kon Tum. Hai người trên xe tử vong.
10:28 - 16/04/2024
237 lượt xem

Đến hạn chót, SIM kích hoạt sẵn vẫn mua được dễ dàng

Từ ngày 15.4 trở đi, các doanh nghiệp viễn thông di động phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện SIM được bán ra không đúng quy...
08:33 - 16/04/2024
321 lượt xem