4
/
70240
Đa dạng thị trường quà tặng dịp Valentine
da-dang-thi-truong-qua-tang-dip-valentine
news

Đa dạng thị trường quà tặng dịp Valentine

Thứ 4, 13/02/2019 | 09:31:24
1,678 lượt xem

BGTV- Ngày lễ tình nhân Valentine (14/2) cận kề, các cửa hàng hoa tươi, đồ lưu niệm, trang sức… trên địa bàn TP Bắc Giang hiện đã bắt đầu trưng bày đủ các mặt hàng thu hút khách đến mua sắm cho ngày đặc biệt này.

Hoa hồng, sôcôla - lựa chọn “không bao giờ cũ”

Các cửa hàng hoa tươi tại TP Bắc Giang phục vụ đa dạng nhu cầu hoa tặng 14/2 cho khách hàng

Theo khảo sát tại các cửa hàng hoa trên đường Lê Lợi, TP Bắc Giang…. thời điểm này nhiều cửa hàng đã bắt đầu nhận đặt hoa cũng như gói hoa theo yêu cầu của khách hàng và chuyển đến địa điểm khách hàng yêu cầu. Theo chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ một cửa hàng hoa chia sẻ: “Năm nay lễ tình nhân trùng vào giữa tuần nên lượng khách đặt hoa khá nhiều, đặc biệt là các loại hoa ngoại và hoa hồng Đà Lạt rất đắt hàng. Thời điểm cũng vừa sau Tết nên giá có tăng nhẹ nhưng nhiều khách hàng vẫn rất ưa chuộng, có người còn yêu cầu riêng như kèm theo gấu bông, socola, tạo hình rất cầu kỳ, giá trung bình mỗi bó hoa này dao động từ 300.000 – 500.000 đồng/bó, ngoài ra, năm nay để tạo bất ngờ cho người được tặng, cửa hàng cũng nhận ship hoa đến nhiều khu vực trong thành phố”.

Theo khảo sát chung, giá hoa hồng từ 150.000 - 250.000 đồng/bó, hoa hồng bán lẻ là 10.0000 đồng/bông; hoa Ly giá bán từ 200.000 - 300.000 đồng/bó; hoa Lan (các loại) có giá dao động từ 250.000 - 350.000 đồng/bó; Các loại hoa nghệ thuật đặt theo yêu cầu có giá bán từ 400.000 - 700.000 đồng/bó hoặc giỏ, lẵng.

Socola - món quà không thể thiếu thể hiện sự ngọt ngào trong ngày Valentine

Ngoài hoa hồng, sôcôla là sự lựa chọn của nhiều đôi bạn trẻ, theo bạn Thu Trang (bán quà lưu niệm trên đường Nguyễn Văn Cừ) chia sẻ: “Socola là biểu tượng cho ngày Valentine và là món quà không thể thiếu, năm nay các mẫu sản phẩm cũng được đổi mới rất hiện đại, giá dao động từ 100.000 – 200.000 tùy loại và được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn, ngoài ra xu hướng của các bạn trẻ thường chọn những tấm thiệp tự làm, với những hình ảnh gần gũi và chất liệu tái chế rất thu hút. Mỗi chiếc có giá dao động từ 10.000 - 30.000 đồng”.

Vòng Phong thủy hút khách

Bên cạnh các loại quà tặng “truyền thống”, trong dịp Valentine năm nay, các mặt hàng trang sức, đá quý phong thủy cũng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng cho “một nửa” của mình. Theo quan niệm dân gian, vòng đá quý có khả năng tăng vượng khí cho chủ nhân đồng thời nó là một loại trang sức tạo vẻ đẹp và sự quyến rũ cho người đeo.

Vòng tay phong thủy - món quà được nhiều người lựa chọn dịp Valentine

Qua khảo sát của PV tại các cửa hàng trang sức đá quý thời điểm này các mẫu vòng, dây chuyền được làm bằng đá quý đã được “tung” ra trong dịp valentine nhằm giúp khách hàng lựa chọn. Chị Phương, chủ một tiệm vàng bạc đá quý trên đường Quang Trung, TP Bắc Giang cho biết: “Năm nay các sản phẩm vòng đá được thiết kế phong phú đa dạng về mẫu mã, màu sắc, kích thước phù hợp với tất cả các đối tượng, lứa tuổi theo ngũ mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, nhiều bạn trẻ cũng mua theo cặp để làm quà tặng, vừa ý nghĩa lại mang tính gắn kết cao, các loại charm đi kèm theo vòng bằng vàng, bạc cũng rất được ưa chuộng khi kết hợp cùng vòng phong thủy”.

Valentine là ngày được rất nhiều bạn trẻ chờ đón, thị trường quà tặng ngày này những năm gần đây trên địa bàn tỉnh cũng khá sôi động do đặc tính dễ chọn, giá mềm, có dịch vụ giao quà tận nơi.

Anh Mạnh Quân, 27 tuổi, phường Lê Lợi, TP Bắc Giang chia sẻ: “Mình muốn tổ chức ngày lễ tình yêu thật đặc biệt cho bạn gái, quà cũng rất nhiều loại nhưng cuối cùng mình quyết định mua tặng vòng phong thủy mong muốn mang lại sức khỏe, bình an và sau đó sẽ cùng người yêu đi xem phim ở rạp, mình hi vọng cô ấy sẽ thật vui trong ngày Valentine…”./.

Lê An

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
1 lượt xem

Ông Phạm Nhật Vượng: "Sẽ sắp xếp tài sản của tôi cho VinFast 1 tỷ USD nữa"

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông Vingroup sáng nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định dồn mọi nguồn lực cho VinFast.
14:25 - 25/04/2024
20 lượt xem

"Chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn, quan trọng là quản lý thế nào"

Theo đại biểu Quốc hội, chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn mà quan trọng là công tác quản lý thế nào. Nếu quản lý chặt chẽ khối lượng giao dịch...
14:17 - 25/04/2024
24 lượt xem

Livestream bán hàng: Thêm “lối ra” cho nông sản

Thời điểm này, một số địa phương đã lên kế hoạch tiêu thụ nông sản trước khi vụ thu hoạch chính thức bắt đầu. Tìm đầu ra ổn định cho nông sản luôn là bài...
11:00 - 25/04/2024
110 lượt xem

'Nóng' với điện

Bộ Công thương vừa có kế hoạch điều chỉnh tăng sản lượng điện cung ứng thêm hàng tỉ kWh trong mùa khô.
08:39 - 25/04/2024
168 lượt xem