4
/
88827
Kinh doanh online mùa dịch phải nịnh shipper như người yêu
kinh-doanh-online-mua-dich-phai-ninh-shipper-nhu-nguoi-yeu
news

Kinh doanh online mùa dịch phải nịnh shipper như người yêu

Thứ 6, 27/03/2020 | 15:31:36
1,156 lượt xem

Bán hàng online là giải pháp cứu cánh cho nhiều loại hình kinh doanh. Thế nhưng, do phụ thuộc nhiều nên các sở kinh doanh cũng phải cưng chiều người giao hàng hơn ngày thường.

Sau một thời gian dài không nhập được hàng, anh Q.K. (Ngô Gia Tự, Hà Nội) đã có đợt hàng mới về qua cửa khẩu. Tuy nhiên, do phải đóng cửa theo quy định mới để phòng chống dịch nên việc kinh doanh của anh hoàn toàn phụ thuộc vào bán hàng online.

Theo anh K, thời điểm hiện tại anh không có bất kỳ một khách nào đến cửa hàng. Thay vào đó, khách ở nhà và chọn mua online trên mạng xã hội. Đơn hàng tăng do đến giờ mới có hàng mới bán cho khách.

Kinh doanh online mùa dịch phải nịnh shipper như người yêu - 1

“Nhưng cũng vì thế, tôi không thể rời cửa hàng để đi ship cho khách mà phải thuê người. Hiện tại, việc thuê vận chuyển cũng có đôi chút khó khăn bởi sinh viên không ở Hà Nội. Trong khi, đây là nguồn nhân lực lớn làm thêm công việc này”, anh K nói.

Sinh viên nghỉ học, nhiều người giao hàng cũng bỏ Hà Nội về quê tránh dịch do các hàng quán và các hoạt động tại đây cũng đã tạm dừng. Làm ăn đã khó, lượng shipper (người giao hàng) lại càng ít đi khiến chủ các cửa hàng càng phải quan tâm đến người giao hàng.

Cũng đang kinh doanh hàng tạp hoá nhập khẩu tại Hà Nội, chị Phương Linh cho biết, kinh doanh mùa dịch khó khăn nên có khách mua cho đã là tốt. Nếu người giao hàng hoạnh hoẹ, khó chịu với khách thì coi như hỏng.

“Vì thế, càng lúc khó khăn tôi càng phải dặn người giao hàng nhẹ nhàng, tươi cười với khách. Nếu giao tới mà khách có không nghe máy thì kiên nhẫn chờ thêm để họ nhận hàng”, chị Linh chia sẻ.

Kinh doanh online mùa dịch phải nịnh shipper như người yêu - 2

Cũng theo chị, các cửa hàng có bán được hàng thì các shipper cũng mới kiếm được tiền. Nhưng không phải người giao hàng nào cũng hiểu chuyện, nên sự cố xảy ra với khách là thường xuyên.

“Nếu không phải shipper quen, tôi đều phải dặn dò cẩn thận. Hơn nữa, tôi có nhiều hàng dễ vỡ, nên đôi khi cũng phải nịnh nọt để họ làm việc có tâm hơn”, chị Linh nói.

Đó là câu chuyện thực tế đang xảy ra, khi mới đây trên một hội nhóm của các tài xế giao hàng, hình ảnh về một gói hàng có đề: “Anh giao hàng thân mến! Cảm ơn anh, vất vả cho anh quá! Vị khách này vô cùng quan trọng, phiền anh mang theo nụ cười phục vụ quý khách này và đối đãi nhẹ nhàng với gói hàng này nhé! Xin chân thành cảm ơn!” đã làm “ấm lòng” cánh tài xế.

Kinh doanh online mùa dịch phải nịnh shipper như người yêu - 3

Chủ shop cảm ơn người giao hàng trước khi giao

Nhiều shipper đã bình luận, nếu nhận được những gói hàng như vậy thì sẽ rất nâng niu và giao hàng một cách sớm nhất. Bởi họ cảm nhận được sự tôn trọng và đối đãi ngang hàng như những đối tác thực sự.

Nhiều chủ cửa hàng cũng đã hưởng ứng việc đó và in sẵn những tờ giấy như vậy. Khi nào giao hàng sẽ dán kèm để hàng hoá có thể nhanh chóng tới tay khách hàng một cách trọn vẹn.

Kinh doanh mùa dịch đang là câu chuyện được nói tới rất nhiều. Nhưng cũng nhờ đó mà người dân làm quen với phương thức mua hàng online và thanh toán trực tuyến nhanh hơn.

Theo Thế Hưng/Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/kinh-doanh-online-mua-dich-phai-ninh-shipper-nhu-nguoi-yeu-20200327002735992.htm

  • Từ khóa

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
21:15 - 16/04/2024
223 lượt xem

Giá xăng được chỉnh sớm vì giỗ tổ, sẽ tăng vượt 25.000 đồng/lít?

Giá xăng sẽ được điều chỉnh sớm trước một ngày so với lịch thông thường, rơi vào ngày 17/4. Mặt hàng nhiên liệu được dự báo tăng vượt 25.000 đồng/lít.
15:42 - 16/04/2024
339 lượt xem

Đề nghị xử lý nghiêm buôn lậu, đầu cơ trục lợi, đẩy giá vàng miếng

Đó là đề nghị của Ngân hàng Nhà nước trong văn bản vừa gửi Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại kinh doanh...
14:45 - 16/04/2024
365 lượt xem

Rút ngắn thời gian quay đầu máy bay để phục vụ 30/4, 1/5

Thời gian quay đầu máy bay (ground time) sẽ được rút ngắn để đảm bảo phục vụ dịp 30/4-1/5 trong hoàn cảnh thiếu hụt máy bay.
11:15 - 16/04/2024
457 lượt xem

CEO Apple Tim Cook mang gì đến Việt Nam?

Làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm nay 16-4, dự kiến CEO Tim Cook sẽ đưa ra các đề xuất liên quan đầu tư của Apple tại Việt Nam.
09:22 - 16/04/2024
488 lượt xem