4
/
86472
Ảm đạm thị trường Valentine
am-dam-thi-truong-valentine
news

Ảm đạm thị trường Valentine

Thứ 5, 13/02/2020 | 11:41:48
1,238 lượt xem

BGTV- Dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến mọi mặt của kinh tế - xã hội, thị trường ngày lễ Valentine năm nay vì thế cũng “ảm đạm” hơn nhiều.

Khác với không khí nhộn nhịp mọi năm, thị trường các mặt hàng quà tặng, hoa, socola dịp 14/2 hiện đều khá thưa vắng khách. Theo ghi nhận, thị trường quà tặng Valentine năm nay vẫn nhiều sản phẩm độc đáo từ các loại hoa cách điệu, hoa sáp và hoa tiền với nhiều màu sắc đỏ, tím, hồng tượng trưng cho tình yêu của cặp đôi.

Thị trường vẫn đa dạng mặt hàng phục vụ ngày 14/2 song lượng khách giảm đáng kể

Đối với mặt hàng socola năm nay không có nhiều đổi mới, tuy vậy các cửa hàng vẫn có cách riêng để thu hút khách hàng như đưa hình ảnh cặp đôi, lời chúc lên trên sản phẩm, thiết kế bằng đồ họa 3D… đồng thời đổi mới hương vị và nâng cao nguyên liệu sản phẩm.

Dù tập trung đổi mới và da dạng các mặt hàng quà tặng nhưng các cửa hàng bán hoa và sô cô la vẫn rất vắng vẻ. Đa phần đến mua trong dịp này đều là khách hàng quen thuộc của cửa hàng  những năm trước. Lượng khách thưa thớt khiến các các chủ cửa hàng không khỏi ngao ngán.

Chị Lê Thu Phượng, chủ cửa hàng bán quà tặng trên đường Ngô Gia Tự - TP Bắc Giang cho biết: “Dịp lễ Valentine năm nay sức mua của khách hàng giảm hẳn, mai đến ngày nhưng khách cũng chỉ vài lượt, khắc hẳn mọi năm tầm này mình ship đơn liên tục, khách chủ yếu chọn socola và các loại hoa sáp bó nhỏ”.

Giá cả không biến động nhưng người mua vẫn hạn chế

Chị Thủy, shop bán hoa tươi trên đường Lê Lợi chia sẻ: “Các loại hoa phục vụ ngày tình nhân đều rất đa dạng mẫu mã, giá cả nhưng tình trạng chung ở hầu hết mọi nơi đều vắng khách, ít hơn mọi năm rất nhiều, một phần vì dịch bệnh, thời tiết cũng mưa ẩm nên mọi người cũng hạn chế mua sắm vui chơi”.

Giá cả mặt hàng hoa và socola năm nay được ghi nhận rất ổn định. Giá hoa hồng từ 20 - 25.000 đồng một bông. Một bó hoa hồng nhỏ (khoảng 30 - 35 bông) có giá dao động từ 400 - 550.000 đồng. Socola hộp các loại từ 100 – 300.000 đồng/hộp tùy loại.

Ngoài hoa và socola là quà tặng truyền thống, trong một vài năm gần đây các thương hiệu thời trang, trang sức… cũng trở thành lựa chọn được yêu thích từ các cặp tình nhân. Một số thương hiệu nội y, hãng thời trang trên địa bàn TP Bắc Giang cũng đưa ra các bộ sưu tập hưởng ứng mùa lễ Valentine nhằm kích cầu mua sắm của người dân.

Anh Bùi Văn Đức (Phường Trần Nguyên Hãn – TP Bắc Giang) cho biết: “Việc tặng quà trong ngày này tùy theo thói quen, sở thích của từng người, như mình có gia đình rồi nên việc quà cáp cũng đơn giản hơn, ngày lễ dẫn vợ con đi ăn đi chơi là vui rồi”.

Nguyên nhân chính được đưa ra cho tình trạng vắng vẻ tại các cửa hàng bán quà tặng dịp lễ Valentine là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây ra, các hoạt động vui chơi đầu năm cũng hạn chế ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường chung. Nhóm khách hàng trẻ tuổi như học sinh, sinh viên năm nay cũng bị hạn chế do phần lớn các trường vẫn đang trong thời gian nghỉ tránh dịch. Bên cạnh đó, xu hướng lựa chọn ngày càng thay đổi, thay vì tặng hoa và quà, nhiều cặp đôi chọn cho mình những cách khác nhau để kỷ niệm ngày lễ đặc biệt này. Theo một số chủ cửa hàng hi vọng, lượng quà tặng bán ra sẽ khởi sắc hơn trong ngày lễ Valentine./.

Minh Anh

  • Từ khóa

Phó thủ tướng yêu cầu đảm bảo cung cầu, giá hợp lý với mặt hàng vàng

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp lâu dài về quản lý mặt hàng vàng, vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước vừa đáp ứng nhu cầu chính đáng của người dân.
16:20 - 24/04/2024
177 lượt xem

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng ngày mai

Ngân hàng Nhà nước ngày mai (25/4) đấu thầu tiếp 16.800 lượng vàng miếng SJC, song chưa thông báo giá tham chiếu.
14:32 - 24/04/2024
207 lượt xem

Lo mùa hè thiếu điện, Bộ Công Thương thay đổi một quyết định quan trọng

Bộ Công Thương cho biết tổng điện năng sản xuất của các nhà máy điện và nhập khẩu năm 2024 là hơn 310 tỷ kWh, tăng hơn 4 tỷ kWh so với quyết định cuối năm...
15:00 - 24/04/2024
348 lượt xem

Giá vàng tăng vụt cả triệu đồng sau phiên đấu thầu ế khách

Giá vàng miếng SJC giảm hơn 1 triệu đồng/lượng vào buổi sáng, song quay đầu bật tăng trở lại, vượt 83 triệu đồng/lượng chiều bán trong buổi đấu thầu vàng...
09:14 - 24/04/2024
343 lượt xem

Giá vé máy bay nội địa quá cao, vì sao?

Không chỉ vào các kỳ nghỉ lễ, thời gian gần đây giá vé máy bay chặng nội địa luôn neo ở mức cao, gấp 2 - 3 lần so với trước, thậm chí có thời điểm giá vé...
07:41 - 24/04/2024
398 lượt xem