4
/
82147
Nở rộ các cửa hàng tiện ích
no-ro-cac-cua-hang-tien-ich
news

Nở rộ các cửa hàng tiện ích

Thứ 4, 13/11/2019 | 12:58:33
1,430 lượt xem

BGTV- Dù mới có mặt trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, song những tiện lợi về mua sắm tiêu dùng và thanh toán tại các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini đang được nhiều người tin dùng ưa chuộng, giúp cho loại hình bán lẻ này ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Xu hướng “đi chợ” hiện đại

TP Bắc Giang đang trên đà phát triển, đây được đánh giá là thị trường tiềm năng với nhiều nhà bán lẻ lớn. Nhu cầu mua sắm lớn, người dân ngày càng quan tâm chú trọng đến chất lượng, độ an toàn của thực phẩm khiến chuỗi các cửa hàng tiện ích mang các thương hiệu lớn hiện đang phát triển nhanh chóng trên địa bàn thành phố, mô hình này cho thấy nhiều lợi thế, vượt trội so với chợ truyền thống. Tâm lý người tiêu dùng khi đến đây mua sắm cũng yên tâm hơn.

Không gian mua sắm hiện đại, đa dạng mặt hàng là điểm mạnh tại các cửa hàng tiện ích

Chị Hoàng Thị Lan (Phường Trần Nguyên Hãn, TP Bắc Giang) đến mua sắm tại Vinmart cho biết: “Mua đồ ăn thực phẩm giờ mình rất chú trọng đồ sạch, an toàn, nhưng đi các siêu thị lớn thì xa nên những cửa hàng tiện ích kiểu này thật sự rất phù hợp, hàng hóa đa dạng, không gian hiện đại mát mẻ sạch sẽ, nhân viên thân thiện nên mình thường xuyên mua sắm tại đây”.

Các mặt hàng thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng khiến người tiêu dùng yên tâm lựa chọn

Có mặt từ lâu tại các thành phố lớn, tuy nhiên trên địa bàn tỉnh nói chung và TP Bắc Giang nói riêng, sự xuất hiện của các cửa hàng tiện lợi đã mang lại “làn gió mới” trong phong cách tiêu dùng và được người dân hào hứng đón nhận. Đây là kênh bán lẻ hiện đại, có hệ thống quản trị và đặt tại những vị trí thuận tiện cho người tiêu dùng mua sắm. Với thế mạnh là sự đa dạng các mặt hàng, giá cả niêm yết rõ ràng và dù chỉ chiếm diện tích nhỏ song người mua có thể lựa chọn nhiều mặt hàng thiết yếu từ đồ dùng, mỹ phẩm, văn phòng phẩm đến hàng đông lạnh, đồ tươi sống, rau củ quả... giúp người dân tiết kiệm thời gian so với đi chợ truyền thống. Ngoài ra hình thức thanh toán linh hoạt, nhiều chương trình ưu đãi, tích lũy điểm thưởng cũng “được lòng” người dân đến mua sắm. Chính bởi vậy, các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini trên địa bàn tỉnh có xu hướng phát triển càng mạnh mẽ, là cơ hội để các doanh nghiệp Việt đưa hàng vào các kênh bán lẻ, nhất là các sản phẩm sạch, hàng tươi sống.

Khai thác hiệu quả thị trường tiềm năng

Việc xuất hiện ngày càng nhiều chuỗi cửa hàng tiện ích và siêu thị mini cho thấy, các “đại gia” trong lĩnh vực bán lẻ đã nhận thấy được tiềm năng của thị trường hàng tiêu dùng của người dân thành thị. Anh Lê Đức Trí (Phường Lê Lợi, TP Bắc Giang) cho biết: “Không chỉ các chị em mà việc mua sắm của cánh đàn ông cũng thuận tiện, tất cả đều gần như có hết trong các cửa hàng kiểu này, tôi thấy đây là kênh mua sắm thật sự phù hợp, cách trưng bày đẹp mắt, giá cả niêm yết rõ ràng, không gian sạch sẽ và cách phục vụ chu đáo, lịch sự mà những nơi khác không có được”.

Tiêu chí sạch, an toàn, chất lượng đã khiến các mặt hàng nông sản, thực phẩm tại hệ thống các cửa hàng tiện lợi được người tiêu dùng hào hứng đón nhận

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, mô hình siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn tỉnh sẽ ngày càng phát triển trong những năm tiếp theo để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để giữ được niềm tin và nắm chắc thị phần tại khu vực thành thị và mở rộng ra các địa phương lân cận, các doanh nghiệp bán lẻ Việt cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng hàng hóa, đa dạng hóa sản phẩm phục vụ khách hàng.

Xu hướng mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng hiện nay dần hướng đến chất lượng, rõ nguồn gốc, bảo đảm an toàn thực phẩm và đặc biệt là thuận tiện và nhanh chóng, các cửa hàng tiện ích, siêu thị mini phát triển nhanh, có mặt tại các khu dân cư cho thấy tiềm năng rất lớn trong khả năng chinh phục, thay đổi thói quen tiêu dùng của doanh nghiệp Việt. Với thế mạnh sẵn có, mô hình cửa hàng tiện ích đã và đang là một xu hướng văn minh thương mại so với hình thức mua bán truyền thống, giúp người dân có thêm nhiều lựa chọn và trải nghiệm mới./.

Minh Anh

Chủ tịch SAGS Sài Gòn nói về việc ngừng phục vụ chuyến bay Bamboo Airways

SAGS dừng cung cấp dịch vụ mặt đất Hãng Bamboo Airways do hãng kéo dài các khoản nợ. Hãng này giảm mạnh quy mô chuyến bay, từ 30 chiếc còn 7-8 chiếc, nên...
16:20 - 25/04/2024
3 lượt xem

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, có loại giảm hơn 700 đồng/lít

Giá xăng ngày 25/4 giảm theo xu hướng thế giới tuần qua, mức giảm dao động từ 310 đồng đến 320 đồng/lít. Giá dầu diesel cũng giảm 730 đồng/lít.
15:25 - 25/04/2024
35 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
32 lượt xem

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
42 lượt xem

Ông Phạm Nhật Vượng: "Sẽ sắp xếp tài sản của tôi cho VinFast 1 tỷ USD nữa"

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông Vingroup sáng nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định dồn mọi nguồn lực cho VinFast.
14:25 - 25/04/2024
54 lượt xem