4
/
82053
Tín đồ mua sắm rút ví hơn 3.100 tỉ đồng trong 96 giây đầu tiên của Ngày Độc thân
tin-do-mua-sam-rut-vi-hon-3-100-ti-dong-trong-96-giay-dau-tien-cua-ngay-doc-than
news

Tín đồ mua sắm rút ví hơn 3.100 tỉ đồng trong 96 giây đầu tiên của Ngày Độc thân

Thứ 2, 11/11/2019 | 21:58:43
683 lượt xem

Doanh số lễ hội mua sắm Ngày Độc thân 11/11 trên trang thương mại điện tử Tmall của Trung Quốc đã đạt 10 tỷ nhân dân tệ (tương đương hơn 3.110 tỉ đồng) chỉ trong vòng 1 phút 36 giây.

Màn hình khổng lồ hiển thị doanh số bán hàng trên trang mua sắm trực tuyến Tmall trong lễ hội mua sắm Ngày Độc thân ở thành phố Hàng Châu, phía đông tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, ngày 11/11. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo Tân Hoa Xã, lễ hội mua sắm Ngày Độc thân trên trang thương mại điện tử Tmall (thuộc Tập đoàn Alibaba) hôm nay đã lập hàng loạt kỉ lục ấn tượng.

Cụ thể, chỉ trong vòng 1 phút 36 giây sau khi đồng hồ điểm 0h ngày 11/11, doanh số mua sắm trên trang Tmall đã đạt 10 tỷ nhân dân tệ, tương đương hơn 3.110 tỉ đồng.

Vào lúc 1 giờ 26 phút 7 giây, doanh số đạt 120,7 tỉ nhân dân tệ (tương đương 99.669 tỉ đồng), vượt qua doanh số ngày đầu tiên lễ hội mua sắm Độc thân năm 2016.

Lúc cao điểm, 544.000 đơn hàng đã được tạo chỉ trong vòng một giây trên Tmall, lập kỉ lục về lưu lượng truy cập trực tuyến cao nhất trên toàn cầu, theo Alibaba.

Sự kiện Ngày Độc thân được Tmall tổ chức lần đầu tiên vào ngày 11/11/2019, và nhanh chóng trở thành một trong những lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới.

Alibaba Cloud, nhà cung cấp dịch vụ đám mây thuộc Tập đoàn Alibaba, đã ra mắt công nghệ làm mát bằng chất lỏng cho các bộ xử lý trong trung tâm dữ liệu của mình trước “cơn bão” mua sắm vào thứ Hai.

Công nghệ mới được mô tả tương đương với việc ngâm nhiều bộ xử lý của Alibaba trong nước mát. Đây là một phần trong những nỗ lực của tập đoàn nhằm thúc đẩy chương trình khuyến mại bán hàng trực tuyến hàng năm.

Hơn 22.000 thương hiệu nước ngoài từ 200 quốc gia và khu vực đã tham gia lễ hội mua sắm năm nay tại Trung Quốc, Alibaba cho biết.

Doanh số trong lễ hội mua sắm Độc thân đầu tiên của Tmall là khoảng 52 triệu nhân dân tệ.

Năm ngoái, con số này đạt khoảng 213,5 tỉ nhân dân tệ.

Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

Nguồn Tân Hoa Xã


  • Từ khóa

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
312 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
656 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
751 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
968 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
928 lượt xem