4
/
78880
Sôi động thị trường nguyên – phụ liệu bánh trung thu
soi-dong-thi-truong-nguyen-phu-lieu-banh-trung-thu
news

Sôi động thị trường nguyên – phụ liệu bánh trung thu

Thứ 6, 06/09/2019 | 14:00:33
2,097 lượt xem

BGTV- Tết Trung thu đang đến gần, thị trường các loại bánh trong dịp này hiện rất sôi động. Trước nhu cầu tự làm bánh tại nhà tăng cao thời gian gần đây khiến các mặt hàng phục vụ các bà nội trợ trong “mùa trăng” cũng đa dạng, phong phú.

Nhu cầu tăng cao

Do nhu cầu những ngày gần Trung thu tăng cao nên trên thị trường hiện nay, các loại nguyên liệu, khuôn khay, túi hộp đựng được bán “tràn ngập”, đa dạng và phong phú. Để thuận tiện cho người mua chế biến và có được thành phẩm trọn vẹn, một số cửa hàng đã bán theo set làm bánh từ nhân, bột đến túi đựng, hộp giấy với giá dao động từ 150 – 200.000 đồng/set tùy theo số lượng bánh. Các loại khuôn bánh từ 30 – 50.000 đồng/ chiếc tùy loại…

Thị trường phục vụ bánh handmade đa dạng hơn những năm gần đây do nhu cầu tăng cao

Chị Vũ Thu Hoài (Cả Trọng, TP Bắc Giang) nhận oder các loại nguyên phụ liệu làm bánh trung thu chia sẻ: “Các mặt hàng phục vụ chị em tự làm bánh trung thu đều có sẵn từ nhân các loại, bột vỏ bánh, nước đường, hộp túi đựng… Sở dĩ nhiều người thích mua trọn bộ như vậy vì làm sẽ thuận tiện hơn, không phải lích kích chuẩn bị quá nhiều thứ. Quan trọng là mọi người ai cũng thích cảm giác tự tay làm bánh cho mình và gia đình, ai khéo tay hơn thì mang đi biếu tặng, mặc dù không mới nhưng các mặt hàng làm bánh handmade đều “cháy hàng”.

Ý nghĩa sau mỗi chiếc “bánh nhà làm”

Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon, hình thù độc đáo là một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Rằm tháng 8. Đây là một nét đẹp văn hóa truyền thống được lưu giữ và dần có xu hướng “hiện đại hóa” theo nhịp sống ngày nay, thay vì háo hức mua từ các thương hiệu nổi tiếng, không ít bà nội trợ lựa chọn bắt tay vào làm các loại bánh dịp trăng rằm như một hình thức trải nghiệm thú vị cho mình và đặc biệt là các bạn nhỏ trong gia đình. Những chiếc bánh giản dị nhưng nhiều màu sắc bắt mắt, hương vị phong phú mang đến niềm vui mỗi dịp thu về.

Thay vì đi mua những chiếc bánh được làm sẵn, các bà nội trợ lại đổ xô đặt mua nguyên liệu về tự tay làm, khiến thị trường này bất ngờ lên cơn sốt.

Bánh Trung thu tự làm qua những đôi bàn tay khéo léo không chỉ ăn ngon mà nhìn còn hấp dẫn, đẹp mắt. Trước mối lo ngại về vệ sinh an toàn thực phẩm, không ít chị em đã có những “sáng kiến” để mỗi chiếc bánh cho các thành viên trong gia đình không chỉ ngon – đẹp mà còn “siêu sạch” và đảm bảo an toàn.

Chị Lê Bích Huyền, phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang cho biết: “Mỗi dịp Trung thu là 2 cô con gái 5 tuổi nhà tôi rất háo hức làm bánh ở trường, năm nay nhà trường lại không tổ chức nên tôi tự mua nguyên liệu về cùng làm với các con tại nhà, ăn không được nhiều đâu, làm cũng lâu công nhưng nhìn các con vui vẻ trải nghiệm mình thấy cũng rất vui”. 

Những chiếc bánh "handmade" độc - lạ, giản dị chinh phục người tiêu dùng mỗi mùa Trung thu

Chị Huyền chia sẻ thêm, thay vì lựa chọn các loại phẩm màu sẵn có trên thị trường, chị lựa chọn nguyên liệu tự nhiên để tạo màu, vừa an toàn lại độc đáo. Ví dụ như để tạo màu xanh sẽ dùng lá nếp xay lấy nước, lá cẩm tạo màu tím, bột nghệ tạo màu vàng, gấc tạo màu đỏ, các nguyên liệu khác như đỗ xanh, khoai môn, bột bánh… cũng được lựa chọn cẩn thận, tự sơ chế và sen nhân đều được chị tự mình chuẩn bị cho các con.

“Trung thu còn là ngày Tết đoàn viên, sau mỗi mẻ bánh tôi đều để các cháu tự tay mang biếu ông bà 2 bên nội ngoại, đây cũng là cách để giáo dục các con hiếu thảo, biết kính trên nhường dưới” – Chị Huyền chia sẻ.

Trải nghiệm tự tay làm ra những chiếc bánh nướng, bánh dẻo được rất nhiều người ưa thích dịp Rằm tháng 8. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, các chị em nên lựa chọn nguyên liệu rõ ràng, có nguồn gốc. Ngoài ra, vì không sử dụng hóa chất, phụ gia bảo quản nên cần lưu ý đến hạn dùng (nên sử dụng hết sau 3-5 ngày, tối đa 7 ngày với các loại bánh handmade), tránh để bánh quá lâu có thể gây hỏng mốc./.

Minh Anh

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
293 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
457 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
358 lượt xem

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
14:12 - 28/03/2024
412 lượt xem

Dân Hàn 'đi chợ online' của Trung Quốc

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở kim chi đã tìm đến các trang thương mại điện tử của Trung Quốc để mua hàng, một phần vì giá cả hấp dẫn.
11:21 - 28/03/2024
501 lượt xem