4
/
66092
Mũ bảo hiểm “nội địa” được ưa chuộng
mu-bao-hiem-noi-dia-duoc-ua-chuong
news

Mũ bảo hiểm “nội địa” được ưa chuộng

Thứ 3, 09/10/2018 | 11:28:26
2,465 lượt xem

BGTV- Những năm gần đây người tham gia giao thông đã ý thức hơn trong việc bảo vệ bản thân bằng việc sử dụng các loại mũ bảo hiểm (MBH) chất lượng, kiểu dáng mẫu mã độc đáo... Nhiều cửa hàng bán MBH trên địa bàn TP Bắc Giang vì thế cũng bắt kịp nhu cầu, cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng “made in VietNam” với giá thành hợp lý.

Tại các đại lý MBH trên đường Lê Lợi, Lý Thái Tổ... hay tại các cửa hàng đồ phượt trên địa bàn TP Bắc Giang có hàng rất nhiều loại MBH với mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc đa dạng của nhà sản xuất trong nước như: Asia của Công ty TNHH Thương mại Kỹ thuật Á Châu; Honda do Công ty Honda Việt; Công ty TNHH HJC Vina... Tùy vào nhu cầu và đối tượng sử dụng mà các doanh nghiệp sản xuất ra các loại mũ che nửa đầu hay cả đầu, với giá dao động từ 200.000 - 1 triệu đồng/ chiếc.

Những chiếc MBH trẻ em độc đáo có giá từ 200.000 - 300.000 đồng/chiếc hiện rất được ưa chuộng

Chị Lê Thị Loan, chủ một cửa hàng MBH trên đường Lê Lợi cho biết: “Các sản phẩm cửa hàng cung cấp chủ yếu sản xuất trong nước, có chứng nhận phù hợp quy chuẩn Quốc gia (tem hợp quy CR) và ghi nhãn về thông tin đầy đủ đầy đủ. Một số loại mũ có độ bền cao, chắc chắn, được bảo hành trong thời gian 1 năm nên được khách hàng chọn mua nhiều, ưu điểm hàng trong nước sản xuất là giá hợp lý, mẫu mã cũng được cải tiến phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng”.

Vừa chọn mua cho con gái 1 chiếc MBH loại nửa đầu, anh Vũ Văn Nam (Phường Thọ Xương, TP Bắc Giang) cho biết: “Từ bé tôi đã rèn cho con trai ý thức đội mũ bảo hiểm, bên cạnh chất lượng thì tôi chiều theo sở thích của cháu về màu sắc và đặc biệt là chú trọng về chất lượng, trước đây cũng có vài lần sử dụng hàng rẻ không nhãn mác nhưng rất nhanh hỏng, rút kinh nghiệm nên từ đấy về sau tôi thường chọn các hãng trong nước sản xuất, giá rẻ mà mẫu mã cũng đẹp”.

Phụ huynh nên lựa chọn sản phẩm MBH chất lượng, uy tín để bảo vệ con em mình

Tuy nhiên, bên cạnh những cửa hàng, đại lý chuyên bán MBH do các Công ty trong nước có uy tín sản xuất thì trên thị trường hiện nay vẫn còn có một số điểm bán MBH với mẫu mã, phong cách thời trang, thiết kế chỉ đơn giản như 1 chiếc mũ nhựa thông thường, mỏng nhẹ và không có lớp bảo vệ với giá dao động từ 30-70 nghìn đồng/chiếc. Khách hàng mua những loại MBH này chủ yếu là học sinh, sinh viên đội để “qua mắt” lực lượng chức năng kiểm tra.

Những năm trước đây, Đội Quản lý thị trường Thành phố đã tích cực kiểm tra, kiểm soát thị trường MBH nhằm phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm về kinh doanh MBH không đảm bảo chất lượng nên tình trạng bày bán MBH không đạt chuẩn đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, đối với những điểm bán mũ tự phát, nhỏ lẻ rất khó khăn trong công tác xử lý, một số người tiêu dùng còn xem nhẹ tầm quan trọng của MBH nên một lượng mũ kém chất lượng vẫn còn lưu hành trên thị trường.

Người dân không nên sử dụng các loại MBH vỉa hè giá rẻ bằng nhựa mỏng vì hoàn toàn không có khả năng bảo vệ

Thực tế cho thấy, hằng năm có đến 70% số vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra đối với người đi mô tô, xe máy. Nếu người tham gia giao thông có ý thức hơn trong việc đội những chiếc MBH đạt chuẩn, đảm bảo chất lượng sẽ giúp giảm đáng kể nguy cơ chấn thương phần đầu, chấn thương sọ não, giảm tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông gây ra. Do đó, để bảo vệ an toàn của chính mình và người thân, mỗi người tiêu dùng hãy thông thái khi chọn mua MBH, lựa chọn sản phẩm tại những nơi uy tín để được đảm bảo về chất lượng./.

Minh Anh


Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I tăng 5,66%

Ngày 29/3, Tổng cục Thống kê cho biết, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I năm 2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
20:55 - 29/03/2024
26 lượt xem

Doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu nhưng không vượt ngưỡng trần cho phép

Bộ Công Thương sẽ đưa ra công thức - trên cơ sở đó, doanh nghiệp đầu mối tự tính toán dựa trên thực tế kinh doanh để đưa ra mức giá không vượt quá ngưỡng...
18:41 - 29/03/2024
76 lượt xem

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
236 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
235 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
289 lượt xem