4
/
56769
Rục rịch thị trường phục vụ Tết Nguyên đán
ruc-rich-thi-truong-phuc-vu-tet-nguyen-dan
news

Rục rịch thị trường phục vụ Tết Nguyên đán

Thứ 6, 05/01/2018 | 13:00:55
2,285 lượt xem

BGTV- Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Hiện tại trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đang rục rịch nhập kho, dự trữ các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm cần thiết và củng cố mạng lưới bán lẻ, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của người dân.

Tại 2 siêu thị lớn là Big C và Co.opmart, các  chương trình khuyến mại, giảm giá đặc biệt đã bắt đầu “tung ra” nhằm thu hút khách hàng đến tham quan, mua sắm ngay từ thời điểm này cho đến Tết Nguyên đán. Để khách hàng có được nhiều sự lựa chọn, siêu thị Big C và Co.opmart đã tăng cường hợp tác với nhiều đơn vị sản xuất, nhà cung ứng để nhập kho, dự trữ nguồn hàng theo tiêu chí: Phong phú, đa dạng về mẫu mã và chủng loại; ký cam kết với cơ quan quản lý Nhà nước việc đáp ứng đủ lượng hàng hóa cho người tiêu dùng dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Tại nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch trên địa bàn tỉnh, người dân có thể tìm hiểu về nguồn gốc thực phẩm thông qua các tem truy xuất

Bên cạnh các sản phẩm đồ hộp, bánh kẹo, đồ dùng gia đình hướng đến dịp Tết, mặt hàng thực phẩm sạch tại siêu thị BigC và Co.opmark luôn dồi dào với các loại rau, củ, quả và thịt gia súc, gia cầm đạt tiêu chuẩn VietGap; hàng nghìn sản phẩm thuộc chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trong nước. Đại diện siêu thị Big C Bắc Giang cho biết bên cạnh việc chuẩn bị lượng hàng hóa chất lượng, đa dạng cùng nguồn thực phẩm sạch, đảm bảo, siêu thị còn tăng cường đội ngũ nhân viên giới thiệu sản phẩm, thu ngân, an ninh... nhằm phục vụ khách hàng kịp thời, chu đáo, kể cả trong những giờ cao điểm, các chương trình khuyến mãi đến từ các hãng và của hệ thống siêu thị cũng thường xuyên áp dụng nhằm mang đến những lựa chọn tốt nhất cho khách hàng và gia đình.

Các mặt hàng thực phẩm sạch đảm bảo phục vụ người dân

Không chỉ những siêu thị lớn, chuỗi các cửa hàng bán lẻ, siêu thị nhỏ cũng bắt đầu nhập và trưng bày các mặt hàng Tết. Chị Lê Thị Thu, đại lý bánh kẹo trên đường Ngô Gia Tự cho biết: “Hiện nay, các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết về cơ bản đầy đủ, đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trong khu vực. Ngay từ đầu tháng 12, cửa hàng đã bắt đầu nhập kho dự trữ các mặt hàng đảm bảo phục vụ người dân mua sắm trong tháng cao điểm”.

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2018 năm nay, chủ trương của nhiều hệ thống đại lý, cửa hàng là ưu tiên các mặt hàng sản xuất trong nước. Nguyên nhân là chất lượng các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao hiện nay đã đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng, giá thành phải chăng nên được đông đảo người dân tiếp nhận.Trong khi đó, hàng ngoại vừa đắt đỏ, kén khách nên có nguy cơ tồn kho lớn, ảnh hưởng đến doanh thu và lợi nhuận của cơ sở kinh doanh.

Chị Lê Thị Thủy - Chủ hàng tạp hóa đường Hoàng Văn Thụ chia sẻ về tình hình buôn bán khả quan trong dịp Tết năm nay: “Hàng siêu thị giờ cũng nhiều nhưng nhiều khi người dân vẫn tiện đâu mua đấy, gia đình tôi cũng đã kinh doanh mặt hàng này từ hơn 5 năm nay nên lượng khách quen tương đối lớn và ổn định, các mặt hàng bánh mứt kẹo, dầu ăn, gia vị... chất lượng cũng đầy đủ nên khách hàng cũng tin tưởng, hiện đã có khoảng hơn chục đơn đặt hàng giỏ quà Tết từ phía các cơ quan”.

Thời điểm này, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn đã chủ động nguồn hàng hóa dồi dào, sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Về phía cơ quan quản lý Nhà nước và đơn vị sản xuất cũng đang tích cực thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường Tết Mậu Tuất 2018. Các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn tỉnh đã và đang thực hiện việc rà soát, đánh giá cung cầu góp phần duy trì và đảm bảo tiến độ sản xuất, nguồn hàng dự trữ nhằm đảm bảo đầu ra; tiếp tục nâng cao chất lượng, mẫu mã hàng hóa, đảm bảo yếu tố đầu vào nhằm giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh với hàng nhập khẩu.

Dịp cuối năm và Tết nguyên đán cũng là giai đoạn đẩy mạnh kích cầu, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các đơn vị kinh doanh thương mại lập kế hoạch tăng cường tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, các mặt hàng thực phẩm an toàn theo quy định; tham gia các chương trình bình ổn thị trường, xúc tiến thương mại, phân phối hàng hóa đến khu vực nông thôn...

Theo Sở Công thương, đơn vị đã có kế hoạch phối hợp cùng với các lực lượng chức năng, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hàng hóa lưu thông, tránh tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng lậu; công tác thanh kiểm tra việc chấp hành về đo lường, ghi nhãn và nguồn gốc xuất xứ hàng hóa tại các cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bình ổn thị trường trong dịp Tết sắp tới.

Minh Anh

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
09:59 - 20/04/2024
153 lượt xem

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
17:57 - 19/04/2024
521 lượt xem

Giá dầu tăng vọt sau tin Israel tấn công trả đũa Iran

Theo Đài CNN, giá dầu vào tối 18-4 (giờ Mỹ) tăng gần 4% và thị trường chứng khoán tại Mỹ giảm mạnh khi truyền thông đưa tin Israel tấn công Iran.
14:40 - 19/04/2024
601 lượt xem

Giá vàng hôm nay 19.4.2024: Sụt giảm trước ngày đấu thầu vàng miếng

Giá vàng trong nước sụt giảm trước thời điểm Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu vàng miếng.
09:30 - 19/04/2024
823 lượt xem

Vụ giám đốc Nhã Nam xin lỗi: Góc nhìn về xử lý khủng hoảng truyền thông

Một số chuyên gia truyền thông nêu ý kiến về lời xin lỗi được đăng tải trên trang mạng xã hội của Nhã Nam có 1 triệu lượt theo dõi với những góc nhìn liên...
08:05 - 19/04/2024
776 lượt xem