4
/
55884
Thị trường bất động sản vào mùa cao điểm cuối năm
thi-truong-bat-dong-san-vao-mua-cao-diem-cuoi-nam
news

Thị trường bất động sản vào mùa cao điểm cuối năm

Thứ 5, 07/12/2017 | 15:01:18
657 lượt xem

Giới chuyên gia nhận định, những khoản lương, thưởng, cổ tức, cộng với tâm lý mua nhà mới đón Tết của người dân giúp thị trường thêm sôi động.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HOREA), thị trường bất động sản từ tháng 12 đến Tết Mậu Tuất 2018 nằm trong chu kỳ phục hồi và tăng trưởng. Dự báo sẽ có sự chuyển hướng sang phân khúc giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người dân.

Ông Châu cho biết, hiện tại thị trường có nhiều dòng sản phẩm cho khách hàng lựa chọn với mức giá hợp lý, chủ đầu tư tung ra nhiều ưu đãi để kích cầu. Những chính sách về tăng thuế VAT trong lĩnh vực địa ốc chưa áp dụng vào thực tế nên bây giờ vẫn là thời điểm tốt để người dân mua căn hộ.

Báo cáo của công ty Jones Lang LaSalle dự báo thị trường TP HCM tiếp đà tăng trưởng cho tới hết năm nay. Nguồn cung căn hộ mới trong quý IV/2017 ước gần 15.000 căn, phân khúc giá thấp với các dự án đến từ quận 9, quận 2 sẽ dẫn dắt thị trường. Nguồn cung mới của biệt thự, nhà phố đạt kỳ vọng khoảng 1.300 căn, trong đó nguồn cung biệt thự đạt kỷ lục từ năm 2000 đến nay. Nhìn chung thị trường khởi sắc với sự kích cầu đáng kể đến từ hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện trên khắp địa bàn thành phố.

Giới chuyên gia cho rằng cuối năm là dịp thị trường bất động sản nhộn nhịp, tín dụng ngân hàng đổ về. Một dòng tiền quan trọng khác từ các doanh nghiệp bắt đầu chi trả lương thưởng Tết cho nhân viên, chia cổ tức, cổ phiếu thưởng. Đây cũng là thời điểm mà nhiều người hoàn tất hoạt động kinh doanh trong năm, đánh giá lợi nhuận, tích lũy tài sản. Cộng với tâm lý mua nhà mới đón Tết của người Việt cũng giúp thị trường thêm sôi động.

Khu Đông TP HCM được đầu tư phát triển hạ tầng với những dự án hàng chục nghìn tỷ.

Anh Nguyễn Thanh Tuấn, một nhà đầu tư địa ốc cá nhân tại TP HCM cho biết, hiện nhiều doanh nghiệp bung giỏ hàng cuối năm đem đến lựa chọn đa dạng cho người mua. Chủ đầu tư còn hỗ trợ khách hàng mua căn hộ trả tiền theo tiến độ hoặc ngân hàng cho vay đến 70% giá trị nên việc thanh toán khá thuận lợi. Anh Tuấn vừa quyết định xuống tiền mua một căn hộ chung cư cao cấp giá gần 3 tỷ để kinh doanh cho thuê.

"Sau khi nhận nhà thô, tôi sẽ bỏ thêm 200-300 triệu cho phần nội thất, dự kiến căn hộ hoàn thiện cho thuê thu về khoảng 15 triệu một tháng. Tôi cũng nghiên cứu mô hình cho thuê căn hộ ngắn hạn cho khách du lịch trên mạng đang khá thịnh hành để tối ưu hóa dòng tiền đầu tư", anh Tuấn nói.

Còn nhóm bạn anh Tuấn chọn mua những căn nhà trong hẻm với tầm giá 3 tỷ. Hoặc chịu khó ra khu vực Tân Kỳ - Tân Quý, với giá này có thể mua nhà hẻm xe hơi diện tích 50m2 hay nhà cấp 4 diện tích 60m2 ở quận 2. Di chuyển xa hơn về phía quận 9, các nhà đầu tư cá nhân dồn tiền mua đất xây phòng trọ, tuy "lụm bạc cắc" nhưng tính ổn định lâu dài.

Ông Lê Vũ Tuấn Anh - Phó tổng giám đốc Thăng Long Real Group nhìn nhận, cuối năm phân khúc nhà liền thổ, đất nền cũng nhộn nhịp không kém. Hiện tại do quỹ đất ở khu vực trung tâm TP HCM không còn nhiều, doanh nghiệp có xu hướng chuyển sang những quận vùng ven phát triển dự án mới. Dòng sản phẩm này đạt tính thanh khoản cao vì người dân vẫn còn tâm lý ưa chuộng sở hữu bất động sản gắn liền với đất. Bên cạnh đó, hạ tầng giao thông và kinh tế xã hội ngày càng hoàn thiện cũng là điều kiện tốt để đất nền thu hút người mua.

Đơn cử như khu Đông TP HCM kết nối thuận tiện với vùng trung tâm nhờ hệ thống giao thông đa dạng gồm trục Đại lộ Phạm Văn Đồng, Xa lộ Hà Nội, các tuyến đường vành đai, metro, buýt đường sông, cao tốc Long Thành - Dầu Giây... Nơi đây quy tụ hàng loạt dự án quy mô lớn, khu đô thị phức hợp hiện đại với hạ tầng đồng bộ, đa dạng tiện ích, nhiều loại hình sản phẩm.

"Dù đầu tư bất động sản ở tầm tiền nào, tiêu chí quan trọng khi lựa chọn vẫn là tính an toàn, khả năng sinh lời, quy hoạch, vị trí và các tiện ích nội khu đầy đủ", ông Anh phân tích. Nên chọn mua sản phẩm của những chủ đầu tư uy tín, có tiềm lực tài chính, quy mô đô thị, quy hoạch đồng bộ và pháp lý minh bạch. Hạn chế mua những mảnh đất phân lô tách thửa dễ gặp trở ngại về sau. Với những vùng có tốc độ tăng giá nhanh, cần phân tích kỹ để tránh bị cuốn vào cơn sốt đất ảo.

Dự án Đông Tăng Long Hưng Lộc quy hoạch đồng bộ.

Cũng tại khu Đông, Thăng Long Real Group vừa ra mắt dự án Đông Tăng Long Hưng Lộc thuộc khu đô thị phức hợp Đông Tăng Long. Dự án nằm ở trung tâm quận 9, có vị trí đắc địa, gần kề các tuyến giao thông huyết mạch phía Đông và trục phát triển đô thị mới của TP HCM.

Đông Tăng Long Hưng Lộc quy hoạch toàn khu đồng bộ, đầy đủ tiện ích giáo dục, giải trí, mua sắm. Nội khu bố trí hồ cảnh quan rộng lớn cùng 17 công viên lớn nhỏ. Có 5 dòng sản phẩm với diện tích đất từ 100m2 trở lên, kiến trúc sân vườn hiện đại, thông thoáng. Dự án sẽ tiến hành đợt mở bán đầu tiên vào giữa tháng 12 này.

Theo Toàn Phát/VnExpress

  • Từ khóa

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
285 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
446 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
346 lượt xem

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
14:12 - 28/03/2024
404 lượt xem

Dân Hàn 'đi chợ online' của Trung Quốc

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở kim chi đã tìm đến các trang thương mại điện tử của Trung Quốc để mua hàng, một phần vì giá cả hấp dẫn.
11:21 - 28/03/2024
493 lượt xem