4
/
107596
Hãng xe vét khách kiểu "hủy diệt", đại lý xe "cỏ" buộc giảm giá kịch sàn
hang-xe-vet-khach-kieu-huy-diet-dai-ly-xe-co-buoc-giam-gia-kich-san
news

Hãng xe vét khách kiểu "hủy diệt", đại lý xe "cỏ" buộc giảm giá kịch sàn

Thứ 5, 08/04/2021 | 07:41:55
887 lượt xem

Để kích cầu, đại lý xe mới đưa ra hàng loạt chính sách lôi kéo khách hàng bằng chi phí đặt cọc, mua xe siêu rẻ. Điều này đã và đang khiến các mẫu xe "cỏ", xe đã qua sử dụng ngày càng mất giá.

Hiện, tại nhiều website xe cũ và showroom ở Hà Nội, các mẫu xe cũ có tuổi đời trên 10 năm giảm giá rất mạnh. Thậm chí, một số đại lý cho hay bán nhiều mẫu xe không lợi nhuận, chỉ mong gỡ vốn, đẩy hàng.

Điều đáng nói những xe này đều là thương hiệu lớn ở Việt Nam như Honda, Toyota, Kia, Hyundai, trong đó đều có các bản hatchback, sedan, MPV 5 chỗ, 7 chỗ từng bán đắt đỏ trước kia.

Hãng xe vét khách kiểu hủy diệt, đại lý xe cỏ buộc giảm giá kịch sàn - 1

Nhiều mẫu xe cũ có tuổi đời từ 10 đến 15 năm có giá siêu rẻ, mức giá chỉ trên 100 triệu đồng/chiếc

Các mẫu xe này được bán chủ yếu cho người chạy xe kinh doanh, người đi xe lần đầu muốn sử dụng các mẫu xe rẻ, hết khấu hao.

Trao đổi với phóng viên, đại diện một showroom xe cũ tại đường Phạm Hùng (Hà Nội) cho biết: "Những mẫu xe cũ tuổi đời trên 10 năm trước đây bán khá chạy nhưng vài năm trở lại đây rất khó bán. Những mẫu xe này trước đây có giá từ 400 đến 600 triệu đồng, nhưng nay chỉ còn một nửa, giá cao quá cũng không thể bán được cho dù xe đó là cá nhân hay xe thuộc sở hữu của doanh nghiệp".

Ông Nguyễn Nam Phong, chủ đại lý xe cũ tại Trần Thái Tông, Cầu Giấy cho hay giá xe "cỏ" hiện nay xuống thấp là do áp lực của giá xe mới. Nhiều nhà phân phối, hãng cho khách đặt vài chục triệu đồng sau đó nhận xe hoặc chỉ cần bỏ ra từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng ban đầu là có thể nhận xe. "Lãi suất trả góp cũng được ưu đãi không lãi suất trong 2 năm đầu tiên. Với chính sách hấp dẫn như vậy, làm sao xe cũ sao có thể cạnh tranh được? Vì thế, để bán được, chúng tôi buộc phải giảm giá kịch sàn loại xe này", ông bày tỏ. 

Hãng xe vét khách kiểu hủy diệt, đại lý xe cỏ buộc giảm giá kịch sàn - 2

Các mẫu xe như Innova đời 2010 đến nay đều có giá bán rất rẻ chỉ từ 200 triệu đồng đến 250 triệu đồng. Đây là mức giá phù hợp cho người mua xe chạy kinh doanh dịch vụ hoặc người mua xe cho gia đình.

Tuy nhiên, theo các chủ cửa hàng xe cũ, với những mẫu xe số sàn, người mua cần kiểm tra kỹ các vấn đề kỹ thuật xe, keo chỉ, tránh mua phải những loại xe ngập nước, xe tai nạn hoặc taxi hoán cải. Người mua xe cần thuê thợ chuyên nghiệp hoặc người của hãng để kiểm tra kỹ trước khi mua. 

Hãng xe vét khách kiểu hủy diệt, đại lý xe cỏ buộc giảm giá kịch sàn - 3

Một mẫu xe Honda City đời cũ 2014 có giá bán 286 triệu đồng, nếu mua, chi phí sang tên, đổi biển và thuế phí của người mua chỉ mất không quá 5 triệu đồng.

Trên thị trường, rất nhiều mẫu xe mới tầm giá 400 triệu đồng đến 600 triệu đồng đều được hãng áp dụng chính sách bán ưu đãi (cho vay 80-90% vốn ngân hàng, thời gian vay không lãi 2 năm đầu, trả từ 20-40% trước và chi phí ưu đãi những năm tiếp theo). Điều này đã khiến khách hàng tìm đến xe cũ dần ít đi và việc người dân vay vốn, mua xe mới ngày càng phổ biến.

Hãng xe vét khách kiểu hủy diệt, đại lý xe cỏ buộc giảm giá kịch sàn - 4

Hiện nay, không khó để bắt gặp các mẫu xe 7 chỗ, dùng 10 năm có giá bán dưới 300 triệu đồng. Nhiều chủ đại lý xe hơi cũ cho rằng, nếu chọn được xe cũ tốt, người mua rất hời bởi những mẫu xe này khá lành, không có quá nhiều công nghệ hiện đại để hỏng hóc, sửa chữa lớn.

Hãng xe vét khách kiểu hủy diệt, đại lý xe cỏ buộc giảm giá kịch sàn - 5

Giá xe cũ giảm là xu hướng chung, bởi nhiều mẫu xe có tuổi đời dưới 10 năm cũng có giá không quá 300 triệu đồng bán ra. Mitsubishi Mirage, Kia Morning hay Hyundai i10 là những mẫu xe có giá rẻ nhất dù số năm sử dụng không quá cũ.

Theo An Linh/Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/hang-xe-vet-khach-kieu-huy-diet-dai-ly-xe-co-buoc-giam-gia-kich-san-20210407164631553.htm

  • Từ khóa

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
30 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
45 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
105 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
161 lượt xem

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành...
07:17 - 29/03/2024
187 lượt xem