4
/
104151
Giá đào tăng, người mua thông cảm vì "COVID-19 thì khó chung"
gia-dao-tang-nguoi-mua-thong-cam-vi-covid-19-thi-kho-chung
news

Giá đào tăng, người mua thông cảm vì "COVID-19 thì khó chung"

Thứ 3, 26/01/2021 | 07:44:48
695 lượt xem

Những ngày này, không khí mua sắm các loại hoa, cây cảnh, bonsai trưng Tết bắt đầu trở nên nhộn nhịp. Ghi nhận dọc các tuyến đường và chợ hoa tại Hà Nội, giá đào đang có xu hướng tăng so với năm trước.

Vì năm 2020 nhuận, nền nhiệt lại cao nên hoa tại nhiều nhà vườn bắt đầu có xu hướng nở rộ trước Tết. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động, dọc các tuyến đường như Lạc Long Quân, Âu Cơ, Hoàng Hoa Thám..., những cành đào nở sớm đua nhau khoe sắc thu hút người mua.

Tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) vào chiều ngày 25.1, dù trời đổ mưa nhưng nhiều tiểu thương mua buôn và người dân vẫn đổ về mua đào. Đáng nói, dù giá đào tăng so với năm trước, nhiều người mua cho biết rất cảm thông với người trồng đào vì thời tiết không được thuận lợi và vừa trải qua một năm khó khăn vì dịch COVID-19.

Một số hình ảnh PV ghi nhận về thị trường đào Tết tại Hà Nội:

Khắp các tuyến đường tại Hà Nội những ngày này, hình ảnh xe cộ vận chuyển đào, mai, các loại bonsai chơi Tết trở nên vô cùng phổ biến.

Khắp các tuyến đường tại Hà Nội những ngày này, hình ảnh xe cộ vận chuyển đào, mai, các loại bonsai chơi Tết trở nên vô cùng phổ biến.Tại các chợ hoa, khung cảnh mua bán trở nên vô cùng nhộn nhịp. Trong ảnh là chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội).

Tại các chợ hoa, khung cảnh mua bán trở nên vô cùng nhộn nhịp. Trong ảnh là chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội).Vì ảnh hưởng thời tiết, các chủ vườn cho biết việc chăm sóc đào năm nay khá vất vả. Nhiều cây dù đã hãm hoa và chắc sóc kỹ nhưng vẫn bung nở trước Tết.

Vì ảnh hưởng thời tiết, các chủ vườn cho biết việc chăm sóc đào năm nay khá vất vả. Nhiều cây dù đã hãm hoa và chắc sóc kỹ nhưng vẫn bung nở trước Tết.Bên cạnh đó, việc kiếm soát đào rừng khiến giá đào tăng nhẹ so với nhiều năm. Tuy nhiên người mua bày tỏ sự thông cảm với người trồng đào.

Bên cạnh đó, việc kiếm soát đào rừng khiến giá đào tăng nhẹ so với nhiều năm. Tuy nhiên người mua bày tỏ sự thông cảm với người trồng đào.“Tôi thấy giá đào năm nay tăng nhẹ, nhưng tôi thông cảm. Năm nay COVID-19 nên khó khăn chung. Mua 1 cành đào tôi cũng phải tính toán để chi tiêu hợp lý. Họ làm cả năm cũng chỉ mong dịp này, giờ nở sớm mình cũng mua ủng hộ“, một người mua đào chia sẻ.

“Tôi thấy giá đào năm nay tăng nhẹ, nhưng tôi thông cảm vì thời tiết. Hơn nữa năm nay dịch COVID-19 nên khó khăn chung. Mua 1 cành đào tôi cũng phải tính toán để chi tiêu hợp lý. Họ làm cả năm cũng chỉ mong dịp này, giờ nở sớm mình cũng mua ủng hộ“, một người mua đào chia sẻ.Vì sắp đến ngày rằm nên các cành hoa nhỏ đang được người dân tìm mua rất nhiều.

Vì sắp đến ngày Rằm nên các cành hoa nhỏ đang được người dân tìm mua rất nhiều.

Dù trời mưa, chợ hoa vẫn nhộn nhịp mua bán.Dù trời mưa, chợ hoa vẫn nhộn nhịp mua bán. Anh Nam - một tiểu thương bán đào chia sẻ, cành đào đẹp thì cành phải đều, vút thẳng ra ngoài tán. Cùng với đó, cũng nên chọn cành nhiều nụ trải đều từ đầu đến ngọn. Đặc biệt cành đào có dăm to thì thường ít hoa. "Nếu muốn giữ hoa được lâu em nên mua thêm B1 cho vào nước, đào vừa giữ được lâu, hoa nở vừa đẹp", anh Nam nói.

Theo các tiểu thương, đào tại chợ được bán với các mức giá khác nhau; giao động từ 80.000 đồng đến cả triệu đồng/cành tùy loại.

Theo các tiểu thương, đào tại chợ được bán với các mức giá khác nhau; dao động từ 80.000 đồng đến cả triệu đồng/cành tùy loại. Trung bình giá đào năm nay quanh ngưỡng 500.000 đồng/cành.

Trước nền nhiệt liên tục tăng cao, nhiều nhà vườn đang phải căng mình hãm hoa để đào nở đúng Tết. Dù đào nở sớm vẫn đắt hàng, tuy nhiên nếu bán đúng dịp Tết âm lịch sẽ được giá hơn.Trước tình trạng nền nhiệt liên tục tăng lên, nhiều nhà vườn đang phải căng mình hãm hoa để đào nở đúng Tết. Dù đào nở sớm vẫn đắt hàng, tuy nhiên nhiều tiểu thương cho biết, bán đào bây giờ chỉ là "hạ sách" vì bán đúng dịp Tết âm lịch sẽ được giá hơn.

Theo Phan Anh - Tuấn Anh/Lao động

https://laodong.vn/thi-truong/gia-dao-tang-nguoi-mua-thong-cam-vi-covid-19-thi-kho-chung-874056.ldo

  • Từ khóa

Chủ tịch SAGS Sài Gòn nói về việc ngừng phục vụ chuyến bay Bamboo Airways

SAGS dừng cung cấp dịch vụ mặt đất Hãng Bamboo Airways do hãng kéo dài các khoản nợ. Hãng này giảm mạnh quy mô chuyến bay, từ 30 chiếc còn 7-8 chiếc, nên...
16:20 - 25/04/2024
86 lượt xem

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, có loại giảm hơn 700 đồng/lít

Giá xăng ngày 25/4 giảm theo xu hướng thế giới tuần qua, mức giảm dao động từ 310 đồng đến 320 đồng/lít. Giá dầu diesel cũng giảm 730 đồng/lít.
15:25 - 25/04/2024
92 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
103 lượt xem

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
109 lượt xem

Ông Phạm Nhật Vượng: "Sẽ sắp xếp tài sản của tôi cho VinFast 1 tỷ USD nữa"

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông Vingroup sáng nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng khẳng định dồn mọi nguồn lực cho VinFast.
14:25 - 25/04/2024
111 lượt xem