19
/
69896
Chị em sắm giày cao gót diện Tết, ngoài phần gót cao còn phải chú ý chi tiết này thì đi giày mới thoải mái
chi-em-sam-giay-cao-got-dien-tet-ngoai-phan-got-cao-con-phai-chu-y-chi-tiet-nay-thi-di-giay-moi-thoai-mai
news

Chị em sắm giày cao gót diện Tết, ngoài phần gót cao còn phải chú ý chi tiết này thì đi giày mới thoải mái

Thứ 4, 30/01/2019 | 14:39:09
1,143 lượt xem

Chọn đôi cao gót diện trong Tết này, chỉ cần chú ý những tip này là đi lại cả ngày cũng không hề đau nhức.

Những đôi giày cao gót duyên dáng nữ tính với khả năng tôn dáng tuyệt vời đôi khi lại là nỗi ám ảnh của không ít nàng, đặc biệt là những quý cô có chiều cao khiêm tốn vì chúng có thể khiến đôi chân đau đớn và nhức mỏi nhanh chóng. Nếu bạn nghĩ việc đi giày cao gót cả ngày là điều không thể thì chúng tôi sẽ giúp bạn loại bỏ ngay những lo lắng không đáng có đó bằng tuyệt chiêu tới từ các chuyên gia hàng đầu về thời trang.

Ngoài chiều cao của phần gót giày, bạn cần chú ý đến khoảng cách giữ gót và đế giày

Việc đi giày cao gót thường xuyên thực sự gây hại rất nhiều cho sức khỏe của bạn, nó sẽ làm tổn thương khớp gối và dây chằng trong thời gian dài cùng với các bệnh liên quan tới cột sống. Có người nói rằng làm đẹp là một nỗi đau, nhưng chúng ta sẽ không phải chịu đựng bởi vì tất cả những gì chúng ta cần làm là đi một đôi giày có phần gót phù hợp. 

Chị em sắm giày cao gót diện Tết, ngoài phần gót cao còn phải chú ý chi tiết này thì đi giày mới thoải mái - Ảnh 1.

Điều đơn giản nhất là làm theo lời khuyên của bác sĩ, họ tin rằng chiều cao của phần gót giày không nên vượt quá 5cm. Chiều cao này ít gây hại nhất cho bạn, nó làm giảm tải trọng cho cột sống và không gây ra những thay đổi thoái hóa trong các mô xương.

Chị em sắm giày cao gót diện Tết, ngoài phần gót cao còn phải chú ý chi tiết này thì đi giày mới thoải mái - Ảnh 2.

Để chọn được một đôi cao gót giúp thoải mái đôi chân, bạn cần chú ý đến khoảng cách giữa gót chân và đế. Phần gót giày càng cao thì khoảng cách sẽ càng ngắn, khi đó chân bị dốc xuống quá nhiều khiến việc đi lại khó khăn. Khoảng cách 6 cm được coi là an toàn - nó làm cho chân đứng chính xác với độ ổn định, vững chắc tối đa.  

Chiều cao an toàn cho một đôi giày đi dự tiệc

Những đôi giày dành riêng cho những đêm tiệc luôn có kiểu dáng cầu kỳ, nổi bật và thường có phần gót cao hơn hẳn bình thường. Vì vậy bạn sẽ cần phải chú ý nhiều hơn để chọn một đôi giày đi dự tiệc giúp thoải mái đôi chân. 

Chị em sắm giày cao gót diện Tết, ngoài phần gót cao còn phải chú ý chi tiết này thì đi giày mới thoải mái - Ảnh 3.

* Cách 1: Phương pháp đầu tiên đó là bạn cần đo chiều cao và chiều dài chân của bạn, tính từ hông đến gót chân và sử dụng công thức sau: (chiều cao/ chiều dài bàn chân – 1,61)*10. Kết quả tính ra sẽ là số đo chiều cao lí tưởng cho phần gót giày của bạn.

Chị em sắm giày cao gót diện Tết, ngoài phần gót cao còn phải chú ý chi tiết này thì đi giày mới thoải mái - Ảnh 4.

* Cách 2: Bạn cần chuẩn bị có thước kẻ hoặc thước dây. Sau đó bạn ngồi thoải mái lên ghế và duỗi một chân trước mặt, hãy thư giãn bàn chân. Sau đó đo khoảng cách từ gót chân đến bóng của bàn chân như hình. Và số đo bạn đo được chính là chiều cao lý tưởng cho đôi giày bởi nó bằng với độ nghiêng tự nhiên của bàn chân.

Một số lưu ý khác

Để tránh bị đau chân, phụ nữ thường tránh những đôi giày nhỏ hơn kích cỡ bàn chân của mình. Và điều đó đúng bởi vì tốt hơn là bạn nên chọn kích thước lớn hơn kích thước chân của bạn, nó sẽ cho phép bạn đặt thêm một miếng đệm bên trong đôi giày và khi đó bạn sẽ được thoải mái hơn với đôi giày của mình.

Chị em sắm giày cao gót diện Tết, ngoài phần gót cao còn phải chú ý chi tiết này thì đi giày mới thoải mái - Ảnh 5.

Theo quy định, giày dép làm bằng chất liệu nhân tạo sẽ rất thô và mất quá nhiều thời gian để nó có hình dạng của đường cong tự nhiên của bàn chân và ngón chân của chúng ta. Kết quả là, nó gây ra sự xuất hiện của những vết xước và chai trên đôi chân bạn. Những đôi giày thoải mái nhất là những đôi được làm từ da lộn tự nhiên hoặc da.

Chú ý đến độ xiên của phần gót giày

Chị em sắm giày cao gót diện Tết, ngoài phần gót cao còn phải chú ý chi tiết này thì đi giày mới thoải mái - Ảnh 6.

Như chúng ta đã đề cập, bàn chân không nên bị gò bó quá nhiều trong giày và cũng không nên để giày quá lỏng. Bàn chân của bạn chỉ cần được cố định trong giày. Để hiểu được một đôi giày được chọn thoải mái như thế nào đối với bạn, đừng cảm thấy lười biếng hay ngại ngùng khi đi thêm một chút khi thử chúng. Ngoài ra, hãy chú ý đến vị trí của gót giày, không nên là đường xiên hướng ra ngoài hoặc hướng vào trong, khi đó lực đi sẽ không được dàn trải đều, đi sẽ nhanh đau chân mà giày cũng dễ bị hỏng. Tốt nhất là chọn một đôi cao gót có phần gót thẳng đứng thật chắc chắn mới đảm bảo độ an toàn cho đôi chân của bạn.

Theo Helino

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
155 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
719 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
782 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
1,030 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,121 lượt xem