4
/
69455
Người dân chuộng hoa giả dịp Tết
nguoi-dan-chuong-hoa-gia-dip-tet
news

Người dân chuộng hoa giả dịp Tết

Thứ 7, 19/01/2019 | 09:10:21
4,002 lượt xem

BGTV- Thời điểm cuối năm, nhu cầu trang trí nhà cửa dịp Tết tăng mạnh, bên cạnh các sản phẩm cây cảnh, hoa tươi, thì nhiều loại hoa giả cũng được khách hàng rất ưa chuộng, nhiều người sẵn sàng chi “bạc triệu” để mua về những chậu hoa ưng ý.

Tại nhiều cửa hàng bán hoa giả tại TP Bắc Giang, không khí mua bán thời điểm này đã bắt đầu nhộn nhịp. Giá cả hợp lý, phong phú về màu sắc và đa dạng về chủng loại, chơi được vài năm nên các loại hoa giả hiện đang trở thành lựa chọn mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán của nhiều gia đình.

Người dân chuộng chơi hoa giả ngày Tết vì mẫu mã đẹp không kém gì hoa thật

Chăm chú chọn một chậu hoa hồng lớn về đặt trong nhà dịp Tết, chị Thảo (Đồng Cửa, TP Bắc Giang) cho biết: “Mọi năm nhà tôi vẫn hay mua hoa tươi về cắm, tiền hoa mỗi dịp Tết phải 1-2 triệu mà chơi không được lâu, năm nay để tiết kiệm hơn nên tôi chọn hoa giả, vừa trưng được lâu mà giá cả cũng vừa phải, hoa giả bây giờ mẫu mã làm cầu kỳ như thật nên năm nay tôi chắc chỉ chọn hoa giả để bày”

Thị trường hoa giả với đa dạng chủng loại chất liệu như: hoa vải, hoa đất sét, hoa lụa, hoa pha lê, hoa đá, cao su… đang “hút” lượng khách khá đông đảo. Theo khảo sát, loại hoa làm bằng vải và nhựa được khách hàng tìm mua nhiều nhất. Hoa giả được chia làm nhiều loại theo phong cách sử dụng như cắm bình, treo tường hoặc làm giàn trang trí. Tùy theo chất liệu, cách làm, xuất xứ mà các loại hoa có giá thành khác nhau. Khảo sát tại thị trường hoa vải, hoa nhựa trên địa bàn TP Bắc Giang, nhiều chủ hàng cho biết giá hoa năm nay có nhỉnh hơn mọi năm từ 10 -15%, nhưng xét về kinh tế và giá thành để chơi vào dịp Tết thì vẫn rẻ hơn so với hoa thật rất nhiều. Năm nay, dòng hoa vải phun, hoa nhung làm như thật cũng được nhiều người lựa chọn với nét đặc trưng riêng. 

Rực rỡ và có thể chơi được vài năm khiến các chị em rất chuộng hoa giả dịp Tết

Cụ thể, cành hoa mai, hoa đào trưng bàn thờ gia tiên dài khoảng 50 - 70cm có giá khá mềm 17 – 25.000 đồng/cành, các loại hoa anh đào kiểu Nhật Bản với bông dày nhiều cánh dài hơn 70cm có giá 45 -50.000 đồng/cành. Những cây đào, mai vàng cao trên 1m có giá 2,8 triệu - 3.000.000 đồng/cây. Một số loại khác như hoa hồng, hoa ly, lan hồ điệp, tulip… có giá từ 200.000 đồng - 750.000 đồng/chậu loại nhỏ và 1,2 triệu đồng – 3 triệu đồng /chậu loại to. 

Chị Nguyễn Thị Thúy (Phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang) chia sẻ: “Chơi hoa giả trong dịp Tết là sở thích của tôi từ nhiều năm nay, hoa bây giờ làm cũng rất đẹp, nhiều loại y như thật mà mẫu mã đa dạng vô cùng, tôi vẫn chuộng các loại hoa như lan, ly, hồng vì đơn giản và phù hợp nhiều không gian trong gia đình, năm nay tôi chủ tính mua một chậu lan hồ điệp vàng với ngoài ông công ông táo đi sắm cành đào nữa là xong khâu trang trí nhà cửa dịp Tết rồi”.

Các cửa hàng kinh doanh hoa giả phong phú mẫu mã, đáp ứng đủ nhu cầu khách hàng dịp Tết

Nguồn gốc của các loại hoa giả trên thị trường rất đa dạng. Bên cạnh các mặt hàng được nhập khẩu từ Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc… Thị trường xuất hiện ngày một nhiều cơ sở sản xuất, gia công, chế tác các sản phẩm hoa giả với mọi chất liệu, từ cao cấp đến bình dân nên các sản phẩm hoa giả nội địa sản xuất tại một số tỉnh như Nam Định, Thái Bình, Thái Nguyên cũng đang rất được ưa chuộng. Các sản phẩm nội địa có chất lượng không thua kém gì hàng ngoại nhập mà giá thành lại rẻ hơn so với hàng ngoại nên cả người bán lẫn người mua đều rất ưng ý. 

Chị Linh, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh hoa vải, hoa nhựa trên đường Quang Trung cho biết: “Người dân bây giờ đã bắt đầu sắm Tết dần nên hàng bán cũng bắt đầu chạy hơn, cuối năm cũng vào mùa cưới nên nhà tôi nhiều khi bán đến đêm vẫn không hết đơn đặt của khách, lượng khách chơi hoa giả trong dịp Tết vài năm gần đây cũng tăng cao hơn vì giá thành rẻ, tiết kiệm hơn nhiều so với dùng hoa thật”

Vào dịp cuối năm, lượng hoa giả tại các cửa hàng đều được bán ra nhiều hơn bởi nhu cầu trang trí nhà cửa, hàng quán đón Tết Nguyên đán 2019 khiến giá hoa tăng cao, nhiều người lựa chọn mua hoa lẻ cùng với nhiều phụ kiện về tự cắm, tự trang trí vừa độc đáo mà tiết kiệm. Phong phú, rực rỡ và vẫn đảm bảo bền đẹp lâu dài với thời gian, chơi hoa giả, hoa vải vẫn luôn là thú vui của nhiều người trong dịp Tết cận kề./.

Minh Anh

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới chốt địa điểm xây nhà máy tại Việt Nam

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD đã chốt Khu công nghiệp Phú Hà ở tỉnh Phú Thọ làm nơi xây nhà máy, nhưng thời điểm triển khai vẫn còn đang cân...
19:26 - 28/03/2024
289 lượt xem

Giá xăng tăng, RON95-3 tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h hôm nay 28-3.
14:55 - 28/03/2024
450 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
351 lượt xem

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về 291,51 triệu USD

2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn của Việt Nam thu về 291,51 triệu USD tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
14:12 - 28/03/2024
407 lượt xem

Dân Hàn 'đi chợ online' của Trung Quốc

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng tại xứ sở kim chi đã tìm đến các trang thương mại điện tử của Trung Quốc để mua hàng, một phần vì giá cả hấp dẫn.
11:21 - 28/03/2024
496 lượt xem