16
/
69280
Bị cáo Trương Quý Dương: "Nỗi đau của BS Lương là nỗi đau của bị cáo"
bi-cao-truong-quy-duong-noi-dau-cua-bs-luong-la-noi-dau-cua-bi-cao
news

Bị cáo Trương Quý Dương: "Nỗi đau của BS Lương là nỗi đau của bị cáo"

Thứ 3, 15/01/2019 | 17:06:54
613 lượt xem

"Về mặt tình cảm, bị cáo với Hoàng Công Lương tình như chú cháu, nghĩa như thầy trò. Đối với quan hệ gia đình, Lương là một người bị cáo rất tin tưởng." - Nguyên Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình nói.

Sáng 15.1, HĐXX tiếp tục phiên xét hỏi với các bị cáo trong vụ án chạy thận Hòa Bình khiến 9 người tử vong. Ông Trương Quý Dương được HĐXX xét hỏi đầu tiên.

Bị cáo Trương Quý Dương

Bị cáo Trương Quý Dương bị cáo buộc tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Theo đó, ông Dương là Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, với vai trò là người đứng đầu bệnh viện, đã không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ được giao, buông lỏng công tác quản lý, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra đối với cấp dưới, để cho cấp dưới có những vi phạm nghiêm trọng trong một thời gian dài.

Nói về trách nhiệm sửa chữa hệ thống RO số 2, ông Trương Quý Dương cho biết, bệnh viện không đủ năng lực để sửa chữa hệ thống RO số 2, nên thuê Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn. Tuy nhiên, việc để xảy ra sự cố y khoa chạy thận, trách nhiệm không chỉ thuộc về bệnh viện.

Theo ông Dương, việc sửa chữa hệ thống RO trước ngày 29.5.2017 không phải sửa chữa đột xuất, mà nằm trong kế hoạch năm, thông qua hội đồng, giao cho phòng vật tư phụ trách vấn đề này.  

Về quy trình sửa chữa hệ thống RO số 2, ông Dương cho biết, nhận được đề xuất sửa chữa trước 1 tháng kể từ ngày sửa chữa. 

Thời điểm đó, khoa Hồi sức tích cực đề xuất việc sửa chữa với phòng vật tư. Sau đó, phòng vật tư đánh giá tình trạng máy, rồi trình phó giám đốc phụ trách trực tiếp và chuyển cho bị cáo duyệt.  

“Ngày 20.4.2017, phòng vật tư y tế kiểm tra tình trạng máy, đã xử lý nhưng không được, nên mới ký hợp đồng sửa chữa (hợp đồng số 35) với Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn. Khi ký hợp đồng này, bị cáo nắm các thông tin về tài chính, trình tự thủ tục, còn thực hiện giao dịch như thế nào, giao dịch với ai thuộc vấn đề chuyên môn của phòng ban, bị cáo không rõ”, bị cáo Dương nói.

Bị cáo Trương Quý Dương tại tòa.Bị cáo Trương Quý Dương tại tòa.

Trước bục khai báo, ông Dương cho biết, để xảy ra sự cố y khoa chạy thận nhân tạo, trách nhiệm của bệnh viện là vấn đề chuyên môn, kỹ thuật lọc máy, còn trách nhiệm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn là cung cấp máy, kỹ thuật vận hành máy.  

“Bị cáo thừa nhận có trách nhiệm trong vụ việc này, nhưng mong HĐXX làm rõ đâu là trách nhiệm trực tiếp, đâu là trách nhiệm gián tiếp. Bởi, để xảy ra sự cố y khoa Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình có nhiều nguyên nhân, liên quan đến nhiều người.

Đến thời điểm hiện tại, bị cáo chưa biết đâu là nguyên nhân trực tiếp, đâu là nguyên nhân gián tiếp. Với cương vị người đứng đầu bệnh viện, bị cáo xin nhận trách nhiệm”, ông Dương nói.  

Cũng theo ông Trương Quý Dương, việc bị VKSND tỉnh Hòa Bình truy tố, bị Tòa án TP Hòa Bình đưa ra xét xử, bị cáo thấy “đau”.

"Về mặt tình cảm, bị cáo với Hoàng Công Lương tình như chú cháu, nghĩa như thầy trò. Đối với quan hệ gia đình, Lương là một người bị cáo rất tin tưởng.  

Hoàng Công Lương bị như vậy, bị cáo rất đau và buồn, bởi Lương là người được bị cáo dẫn dắt từ những ngày đầu chập chững vào bệnh viện. Nỗi đau của bác sĩ Lương là nỗi đau của bị cáo. Chính vì vậy, bị cáo mong HĐXX xem xét, cân nhắc vì tuổi đời của các em còn rất dài” - ông Dương nói, đồng thời khẳng định, "bị cáo không dám nói mình oan vì mỗi người phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình".

Theo Lao động

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
306 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
475 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
1,037 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
498 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
498 lượt xem