4
/
68901
Xuất khẩu thịt lợn hướng đến các thị trường khó tính
xuat-khau-thit-lon-huong-den-cac-thi-truong-kho-tinh
news

Xuất khẩu thịt lợn hướng đến các thị trường khó tính

Thứ 7, 05/01/2019 | 10:42:35
859 lượt xem

Hướng chăn nuôi và xuất khẩu thịt lợn sẽ tiếp cận các thị trường xung quanh và vươn tới các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước phát triển.

Nhìn nhận về tiềm năng xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi nói chung, đặc biệt là mặt hàng thịt lợn của Việt Nam nói riêng, ông Nguyễn Xuân Dương, Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) cho hay, việc tìm thị trường xuất khẩu cho thịt lợn nói riêng và sản phẩm chăn nuôi nói chung là con đường Chính phủ và Bộ NN&PTNT đã đặt ra.

Theo ông Dương, cuối tháng 12/2108 vừa qua, việc khánh thành Tổ hợp án Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam là một trong những khâu chuẩn bị cho việc này. Xuất khẩu thịt từ tổ hợp này hoàn toàn khả thi vì nhà máy được sản xuất với công nghệ của châu Âu, quy trình kiểm soát châu Âu. Nếu nguồn nguyên liệu tổ chức tốt theo tiêu chuẩn VietGAp hay GlobalGAP, thịt lợn của Việt Nam hoàn toàn cũng giống như thịt của châu Âu.

“Khi Việt Nam có sản phẩm sạch, chất lượng an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam để giữ thị trường trong nước. Song song với đó, chăn nuôi Việt Nam hướng đến thị trường xuất khẩu bằng cách tổ chức sản xuất chăn nuôi theo chuỗi liên kết, nhằm truy xuất được nguồn gốc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chia sẻ lợi nhuận của những người tham gia vào quá trình sản xuất, chăn nuôi, giết mổ và chế biến. Điều này cũng giúp ngành chăn nuôi Việt tránh tình trạng không hình thành được ngành hàng thịt lợn hay các ngành hàng thực phẩm có đủ sức mạnh cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập”, ông Dương nói.

thit lon viet nam hoan toan co the huong den cac thi truong kho tinh hinh 1

Người chăn nuôi cần nỗ lực kiểm soát dịch bệnh để có thể xuất khẩu được thịt tươi vào các thị trường khó tính.

Ông Dương cho biết thêm, hướng của Việt Nam là tiếp cận các thị trường xung quanh và vươn tới các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản…, các nước phát triển hơn. Với lộ trình như vật nếu có sự vào cuộc của các doanh nghiệp lớn, được sự ủng hộ của Chính phủ, địa phương, người dân thì chắc chắn có thể đưa được các sản phẩm chăn nuôi sang các nước phát triển như đã đưa gạo, cà phê, tiêu, điều… sang các nước trên thế giới.

“Thời gian tới, Việt Nam cần quan tâm nhiều hơn vào chế biến sâu, đẩy mạnh chế biến làm chín thịt. Sản xuất trong điều kiện chưa hoàn toàn sạch bệnh mà chế biến tốt vẫn có thể xuất khẩu được. Ngoài ra, vấn đề khó nhất, cần nỗ lực khắc phục của Việt Nam hiện nay vẫn là kiểm soát dịch bệnh để có thể xuất khẩu được thịt tươi. Vì thế, kiểm soát dịch bệnh là vô cùng quan trọng, thịt lợn của Việt Nam phải là vùng an toàn dịch được Tổ chức Thú y Thế giới (IOE) thừa nhận”, ông Dương nhấn mạnh./.

Theo Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

  • Từ khóa

Giá vàng tăng vụt cả triệu đồng sau phiên đấu thầu ế khách

Giá vàng miếng SJC giảm hơn 1 triệu đồng/lượng vào buổi sáng, song quay đầu bật tăng trở lại, vượt 83 triệu đồng/lượng chiều bán trong buổi đấu thầu vàng...
09:14 - 24/04/2024
11 lượt xem

Giá vé máy bay nội địa quá cao, vì sao?

Không chỉ vào các kỳ nghỉ lễ, thời gian gần đây giá vé máy bay chặng nội địa luôn neo ở mức cao, gấp 2 - 3 lần so với trước, thậm chí có thời điểm giá vé...
07:41 - 24/04/2024
58 lượt xem

Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Ngày 23.4, Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh TP.HCM có công văn gửi các cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố đề nghị phối hợp tuyên truyền đến người dân...
20:19 - 23/04/2024
334 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
437 lượt xem

Rời Vingroup, thương hiệu Vincom liệu có bị ‘xóa sổ’?

Trả lời câu hỏi này, bà Phạm Thị Thu Hiền - tổng giám đốc Vincom Retail, khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa có ý định đổi tên thương hiệu “Vincom”.
16:03 - 23/04/2024
439 lượt xem