240
/
68149
Dịch vụ dọn vệ sinh “hút khách" dịp cuối năm
dich-vu-don-ve-sinh-hut-khach-dip-cuoi-nam
news

Dịch vụ dọn vệ sinh “hút khách" dịp cuối năm

Thứ 4, 12/12/2018 | 12:39:46
843 lượt xem

BGTV- Dịp cuối năm với nhiều ngày lễ và chuẩn bị bước sang năm mới, hiện nay dịch vụ dọn nhà, vệ sinh văn phòng trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu rục rịch “vào mùa”, nhiều nơi còn đặt lịch từ bây giờ, tránh cận Tết Nguyên Đán tăng giá, khan hiếm người làm.

Dịch vụ dọn nhà, cơ quan công sở theo giờ hiện khá phổ biến trên địa bàn tỉnh. Phần lớn những người làm công việc này là các lao động tự do từ các huyện, tỉnh lân cận Bắc Giang cùng “liên kết” lại theo nhóm để làm việc, với trách nhiệm và giá cả hợp lý, dịch vụ này hứa hẹn “ăn nên làm ra”, đặc biệt trong thời điểm cuối năm.

Nhiều gia đình lựa chọn dịch vụ vệ sinh tại gia để được nghỉ ngơi dịp cuối tuần

Chị Nguyễn Thu Hà (phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang) cho biết, do vợ chồng đều làm ngân hàng công việc bận tối ngày nên hầu như không có thời gian để dọn dẹp thường xuyên. Vì thế vào thứ 7 hàng tuần, để dành thời gian vui chơi cùng con cái nên chị thường thuê người dọn nhà với chi phí khoảng 150 - 200.000 giờ, cả căn nhà 3 tầng dọn trong khoảng 3 tiếng đồng hồ, tuy nhiên theo chị Hà với số tiền như vậy cũng là “xứng đáng” khi nhà cửa sạch sẽ tinh tươm, còn gia đình anh chị cũng có thời gian nghỉ ngơi. Chị Hà: “Mình biết đến dịch vụ này qua một bạn đồng nghiệp giới thiệu, số điện thoại người dọn cũng là mấy chị em truyền tay nhau nên khá tin tưởng, họ dọn cũng nhanh, có máy móc chuyên dụng cho các công việc như hút bụi, tẩy rửa... nên mình khá ưng, cuối năm công việc càng nhiều nên mình còn đặt lịch từ bây giờ tránh Tết không có người làm”.

Công việc dọn vệ sinh trở thành công việc thời vụ với nhiều lao động tự do

Không chỉ đối với nhà riêng, các hộ kinh doanh, cafe, nhà hàng trên địa bàn TP Bắc Giang hiện cũng chuộng loại dịch vụ dọn vệ sinh này bởi sự chuyên nghiệp, nhanh chóng. Anh Bùi Văn Tú, quê Thái Nguyên đã gắn bó với công việc dọn vệ sinh công nghiệp tại TP Bắc Giang đã gần 5 năm cho biết thời điểm này ngày nào anh cùng nhóm đồng nghiệp của mình nhận đơn đặt hàng từ các địa chỉ quen, chủ yếu là cái showroom nội thất, nhà hàng, quán cafe... Anh cho biết: “Những địa điểm này thường có diện tích mặt sàn lớn nên họ thường đặt hợp đồng thuê theo tuần hoặc tháng, công việc chủ yếu là đánh bóng sàn gỗ, hút bụi bẩn, vệ sinh kính...”.

Bên cạnh việc tìm người ở các chợ lao động, nhiều khách hàng đã tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ dọn nhà để thuê người về dọn nhà, công ty, văn phòng. Với dịch vụ và thời gian phục vụ khá linh động, làm cả thứ bảy và chủ nhật nên nhiều khách hàng có thể chọn thuê làm theo giờ hoặc làm trọn gói. Giá dọn vệ sinh nhà với các công đoạn như đánh bóng, làm sạch bụi bẩn, lau chùi... được các công ty vệ sinh đưa ra từng công đoạn rất cụ thể: Vệ sinh cửa kính giá từ 12.000-15.000đồng/m2; dịch vụ lau chùi, đánh bóng sàn nhà 15.000 - 25.000 đồng/m2; giặt màn cửa từ 100.000-140.000 đồng/bộ; giặt ghế đệm 150.000-300.000 đồng/bộ; làm sạch thiết bị nhà vệ sinh có giá dao động từ 150.000-200.000đồng/phòng...

Nhu cầu dọn dẹp, sửa sang nhà cửa tăng cao cuối năm nên khó tránh khỏi tình trạng tăng giá và “cháy” dịch vụ 

Theo kinh nghiệm của anh Lê Văn Sơn, chủ một cửa hàng nội thất trên đường Xương Giang cho biết khi thuê dọn nhà, cửa hàng cần lựa chọn những dịch vụ uy tín, tránh tình trạng bị nâng giá và làm thiếu trách nhiệm. Anh Sơn chia sẻ: “hiện nay đã xuất hiện nhiều công ty làm dịch vụ dọn theo kiểu thời vụ nhưng làm ăn ều ào, không chuyên nghiệp. Vì thế mà để lựa chọn được địa chỉ uy tín chất lượng thật sự cũng cần khảo sát, thăm dò kỹ trước khi lựa chọn, tôi cũng nên yêu cầu các công ty nhận vệ sinh ký hợp đồng ghi cụ thể từng khu vực cần vệ sinh, trên hợp đồng cũng ghi rõ nếu làm hỏng hóc đồ dùng thì công ty cũng phải đền bù, ngoài ra trong quá trình tiến hành dọn dẹp cũng cần có người của bên mình theo dõi sát sao việc thực hiện công việc theo đúng yêu cầu đã thỏa thuận trong hợp đồng, tránh tình trạng “câu giờ” để tăng tiền mà hiệu quả công việc không như ý”./.

Minh Anh

Phẫu thuật ở bệnh viện tư có được thanh toán bảo hiểm y tế không?

Cơ sở y tế đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ định mổ nhưng người bệnh đến bệnh viện tư để làm phẫu thuật, BHYT có thanh toán cho trường hợp này không?
14:41 - 24/04/2024
34 lượt xem

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.
10:53 - 24/04/2024
132 lượt xem

Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư
10:41 - 24/04/2024
132 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
173 lượt xem

Miền Bắc mưa dông trước khi nắng nóng diện rộng

Mưa dông trở lại miền Bắc vào chiều tối và đêm 23/4, duy trì thêm hai ngày tới. Từ ngày 26/4, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng và kéo dài qua kỳ nghỉ...
07:24 - 24/04/2024
349 lượt xem