16
/
68081
Cái giá phải trả cho hành vi chống người thi hành công vụ
cai-gia-phai-tra-cho-hanh-vi-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu
news

Cái giá phải trả cho hành vi chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 10/12/2018 | 10:09:19
1,068 lượt xem

Trên địa bàn TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa qua liên tiếp xảy ra nhiều vụ chống người thi hành công vụ. Có những vụ đối tượng hung hãn, côn đồ, thậm chí sử dụng hung khí tấn công lực lượng chức năng. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật cần phải xử lý nghiêm minh.

Ngày 24-10, tổ công tác của UBND phường Đại Yên gồm anh Phạm Văn Thẩm, Nguyễn Ngọc Thạch, Lê Văn Luyến, Tạ Quang Sáng, Đỗ Ngọc Quyết làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý việc săn bắt, bẫy, mua bán, vận chuyển chim hoang dã trên địa bàn phường. Khi đến khu vực đầm nuôi hải sản thuộc tổ 3, khu Cầu Trắng, phát hiện có lưới bẫy chim trời, tổ công tác liền lấy dao quắm để tháo gỡ lưới.

Khi vừa tháo dỡ xong, 3 đối tượng Vũ Phương Minh, Đặng Hữu Tuấn, Lương Văn Sỹ, cùng trú tại phường Đại Yên, TP Hạ Long xuất hiện chửi bới và lao vào đánh, đẩy anh Thẩm xuống đầm khiến anh phải đi bệnh viện cấp cứu với tỷ lệ thương tích 6%. 

Cũng trong ngày 24-10, 3 cán bộ Công an phường Cao Thắng, TP Hạ Long trong khi làm nhiệm vụ tại khu vực bãi đất trống thuộc tổ 50, khu 5, phường Cao Thắng, TP Hạ Long đã bị Nguyễn Ngọc Quyết (39 tuổi, trú tại xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) tấn công khi tiến hành kiểm tra hành chính đối với Quyết.

Tại cơ quan Công an, Quyết khai nhận mình bị nhiễm HIV và vừa sử dụng ma túy xong thì bị lực lượng Công an kiểm tra nên đã có hành vi chống trả tổ công tác để chạy trốn. Trong quá trình làm nhiệm vụ, 3 cán bộ Công an bị xây xước và dính máu của đối tượng. Ngay sau đó 3 cán bộ Công an đã được uống thuốc chống phơi nhiễm HIV.

4 đối tượng tấn công ông Phạm Văn Thẩm. 

Trong 2 tháng gần đây, Công an TP Hạ Long liên tiếp nhận nhiều đơn thư trình báo từ quần chúng nhân dân về việc một số đối tượng tấn công lực lượng chức năng khi đang làm nhiệm vụ dẫn đến hậu quả gây thương tích. Đáng chú ý, các đối tượng này đều hết sức manh động, côn đồ, thậm chí sử dụng hung khí để tấn công lực lượng chức năng. Hiện tượng chống người thi hành công vụ xảy ra trong hoạt động của nhiều ngành, ngoài Công an còn có lực lượng kiểm lâm, trật tự đô thị. 

Thông qua điều tra các vụ án chống người thi hành công vụ gần đây, Trung tá Trịnh Ngọc Thanh, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an TP Hạ Long cho biết: “Nguyên nhân của các vụ án không hề xuất phát từ mâu thuẫn giữa người thi hành công vụ và người chống người thi hành công vụ mà là do các đối tượng thiếu hiểu biết pháp luật, côn đồ, hung hãn. Trước cơ quan điều tra, các đối tượng đều khai nhận việc làm của mình là hoàn toàn sai và những người thi hành công vụ đã thực hiện đúng chức trách, đều tỏ ra ăn năn hối lỗi trước việc làm của mình”.

Thiếu hiểu biết pháp luật, không nhận thức được cái giá phải trả cho hành vi của mình, giờ đây, nhiều đối tượng tỏ ra ăn năn hối lỗi thì cũng đã muộn. Các đối tượng sẽ phải chịu những bản án hình sự nghiêm khắc trước pháp luật.

Qua các vụ việc này, cơ quan chức năng cần phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân nắm và thực hiện theo các quy định của pháp luật, hạn chế các vụ xung đột và hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Theo Công an nhân dân

  • Từ khóa

Người phụ nữ ở Bắc Ninh bị hiếp dâm, cướp tài sản

Thấy chị A. ngồi một mình sử dụng điện thoại, Thái nảy sinh ý định cướp tài sản và hiếp dâm người phụ nữ này.
16:15 - 29/03/2024
37 lượt xem

Lĩnh án tù vì giết người bóp còi xe

Ngày 28/3/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Điệp, Nguyễn Văn Tiến, Hoàng Văn Quang và Nguyễn Đức Mạnh...
15:40 - 29/03/2024
53 lượt xem

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
146 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
197 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
197 lượt xem