205
/
68046
Chủ tịch Quốc hội hội kiến Thủ tướng Chính phủ Vương Quốc Campuchia
chu-tich-quoc-hoi-hoi-kien-thu-tuong-chinh-phu-vuong-quoc-campuchia
news

Chủ tịch Quốc hội hội kiến Thủ tướng Chính phủ Vương Quốc Campuchia

Thứ 7, 08/12/2018 | 15:43:30
675 lượt xem

Sáng 8/12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Campuchia - Hun Sen.

Sáng 8/12, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen nhân chuyến thăm chính thức nước ta. 

chu tich quoc hoi hoi kien thu tuong chinh phu vuong quoc campuchia hinh 1

Chủ tịch Quốc hội hội kiến Thủ tướng Chính phủ Vương Quốc Campuchia.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen sang thăm chính thức Việt Nam; chúc mừng Campuchia đã tổ chức thành công cuộc bầu cử Quốc hội Khóa VI, thành lập Quốc hội và Chính phủ nhiệm kỳ mới do Samdech Techo Hun Sen làm Thủ tướng. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Thượng viện, Quốc hội và Chính phủ Hoàng gia Campuchia do Đảng Nhân dân Campuchia làm nòng cốt, đất nước và nhân dân Campuchia sẽ vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục giành được những thành tựu mới, ngày càng phát triển phồn vinh, có vai trò và vị thế ngày càng cao trong khu vực và trên thế giới. Chủ tịch Quốc hội cũng chúc mừng bộ môn nghệ thuật Vũ kịch mặt nạ (Lakhon Khol) của Campuchia vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới.

Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen cảm ơn Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành thời gian tiếp dù mới trở về sau chuyến thăm chính thức Hàn Quốc với lịch trình hoạt động bận rộn. Trân trọng cảm ơn những lời chúc mừng tốt đẹp của Chủ tịch Quốc hội dành cho Thủ tướng và thắng lợi của Đảng Nhân dân Campuchia trong cuộc bầu cử Quốc hội vừa qua, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen cũng thông báo với Chủ tịch Quốc hội một số nét chính về tình hình đất nước, tổ chức và hoạt động của Quốc hội, Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhiệm kỳ mới.

chu tich quoc hoi hoi kien thu tuong chinh phu vuong quoc campuchia hinh 2

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiệt liệt chào mừng Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen sang thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội chúc mừng Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm rất thành công, thống nhất các định hướng lớn để mở rộng và làm sâu sắc hơn mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội Việt Nam ủng hộ việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Chính phủ hai nước.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen đối với cộng đồng người gốc Việt tại Campuchia; đề nghị Thủ tướng tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để người gốc Việt tại Campuchia yên tâm sinh sống lâu dài và hòa nhập, đóng góp cho sự phát triển của Campuchia.

Trong không khí ấm áp và chân tình, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen cũng đã nhất trí cho rằng, lãnh đạo hai nước tiếp tục tuyên truyền sâu rộng để các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu đúng và gìn giữ, phát triển mối quan hệ đoàn kết hữu nghị truyền thống giữa hai nước, hai dân tộc./.

Theo Lê Tuyết/VOV

  • Từ khóa

Thủ tướng: "Giá điện cạnh tranh nhưng phải có sự điều tiết của Nhà nước"

Về giá điện, Thủ tướng Phạm Minh Chính lưu ý triển khai theo lộ trình phù hợp, không điều hành "giật cục". Tinh thần được ông nhấn mạnh là giá điện cạnh...
16:17 - 20/04/2024
179 lượt xem

'Giữ lửa, truyền lửa' phát huy văn hóa dân tộc

Chiều 19.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày văn hóa các dân tộc...
08:21 - 20/04/2024
377 lượt xem

Đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị đề nghị T.Ư Đảng khai trừ Đảng cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ. Ban Bí thư đã khai trừ cựu Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng...
17:39 - 19/04/2024
740 lượt xem

Bộ Y tế sẽ chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành

Theo đề án đang xây dựng, Bộ Y tế sẽ tập trung tăng cường quản lý Nhà nước với ngành, lĩnh vực được giao và chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành, phù...
14:29 - 19/04/2024
1,099 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xử lý hình sự nếu cố tình 'đầu độc' sông Bắc Hưng Hải

Nếu xử lý hành chính, xử phạt nhiều lần vẫn không khắc phục thì phải khởi tố để xử lý hình sự, đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhằm kiên...
09:37 - 19/04/2024
933 lượt xem