16
/
67993
Công an Hà Nội xử lý nghiêm đối tượng cưỡng đoạt tài sản chợ Long Biên
cong-an-ha-noi-xu-ly-nghiem-doi-tuong-cuong-doat-tai-san-cho-long-bien
news

Công an Hà Nội xử lý nghiêm đối tượng cưỡng đoạt tài sản chợ Long Biên

Thứ 6, 07/12/2018 | 07:32:42
1,008 lượt xem

Như Báo CAND đã đưa tin: Chiều 5-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện khám xét và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Mạnh Long, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội; Lê Thanh Hải và Dương Quốc Vương, trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng này là nhân viên tổ bốc xếp chợ Long Biên. Các quyết định và lệnh nêu trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn để phục vụ cho công tác điều tra vụ án.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm về một số đối tượng có dấu hiệu hoạt động thu tiền bến bãi trái pháp luật của những người làm ăn buôn bán tại khu vực chợ Long Biên. Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) phối hợp với Công an quận Ba Đình tập trung điều tra, làm rõ hoạt động cưỡng đoạt tài sản để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các đối tượng: Long, Hải và Vương

Căn cứ tài liệu thu thập, ngày 1-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Theo tài liệu của Phòng CSHS -  Công an TP  Hà Nội, ngày 10-8,  Phòng này nhận được đơn tố giác của vợ chồng chị A.N. và anh A. H., ở quận Ba Đình, kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên tố giác Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng “kính”, trú tại phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ trưởng tổ bốc dỡ hàng hóa số 2, chợ Long Biên có hành vi đe dọa, cản trở kinh doanh và thu tiền bến bãi trái phép.

Ngay khi nhận đơn tố giác, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khác và Công an quận Ba Đình tập trung xác minh, làm rõ vụ việc theo đơn trình báo của bị hại.

Quá trình điều tra xác định từ năm 2008 đến nay, gia đình chị A.N. thuê 6 địa điểm ki ốt bán hàng tại chợ Long Biên. Khoảng tháng 8-2017, giữa Hưng và chị A.N. nảy sinh mâu thuẫn và bị Hưng chỉ đạo Hải “gió”, Long “cao” và Vương “lợn”, đều là nhân viên tổ bốc dỡ hàng hóa của Hưng cản trở việc kinh doanh của chị A.N…

Cụ thể, khi xe chở hoa quả của chị A.N. về chợ, các đối tượng trên cho xe khác vào đỗ tại vị trí đỗ xe của chị A.N. trong chợ và cho người lái xe ô tô tải ra chắn ki ốt của chị A.N.

Trong suốt khoảng thời gian từ đầu năm cho đến tháng 9-2018, Hải, Long, Vương thường xuyên chèn ép, gây khó khăn cho chị A.N. trong việc kinh doanh, buộc chị A.N. phải để cho nhân viên của Hưng bốc dỡ và thu tiền, trong đó có nhiều lần chị A.N. phải nộp tiền mặc dù nhân viên của Hưng không bốc dỡ hàng cho mình.

Mức thu tiền bốc dỡ hàng đối với loại xe 1,4 tấn là 200 nghìn đồng/ lượt đỗ; xe 3,5 tấn là 350 nghìn đồng/ lượt đỗ. Số tiền thu được của chị A.N. và các hộ kinh doanh tại chợ Long Biên được Hưng chỉ đạo nhân viên nộp về Ban quản lý chợ, nhưng với số tiền ít hơn số tiền đã thu của các hộ kinh doanh.

Căn cứ tài liệu đã thu thập được, ngày 30-9, Cơ quan CSĐT Công an TP  Hà Nội đã khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên. 

Ngày 5-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long và Dương Quốc Vượng can tội “Cưỡng đoạt tài sản” quy định tại Điều 170 Bộ luật hình sự. Bước đầu, 3 đối tượng nêu trên đã khai nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của các chủ hộ kinh doanh tại chợ Long Biên.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương củng cố tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng Hải, Long, Vương và vai trò đồng phạm của Nguyễn Kim Hưng cùng một số đối tượng khác để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Theo Công an nhân dân

  • Từ khóa

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
123 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
695 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
150 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
136 lượt xem

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn diễu phố

Công an TP Ninh Bình vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, vỏ chai bia, dao kiếm… đi xe máy lạng lách, đánh võng gây náo loạn đường...
15:10 - 17/04/2024
1,105 lượt xem