19
/
67538
Những nhà thám hiểm giàu kinh nghiệm nhất cũng phải dè chừng khi tới những nơi này
nhung-nha-tham-hiem-giau-kinh-nghiem-nhat-cung-phai-de-chung-khi-toi-nhung-noi-nay
news

Những nhà thám hiểm giàu kinh nghiệm nhất cũng phải dè chừng khi tới những nơi này

Thứ 5, 22/11/2018 | 10:00:25
1,014 lượt xem

Du lịch không chỉ là những chuyến đi đến những nơi có phong cảnh tuyệt đẹp, kiến trúc ấn tượng, thưởng thức ẩm thực ngon… mà còn là những trải nghiệm dành cho những người can đảm và thích mạo hiểm ở những nơi nguy hiểm nhất thế giới.

Thung lũng chết 

Nếu Trái Đất là nhà của chúng ta, thì Thung Lũng Chết là lò nóng thiêu đốt. Sa mạc tuyệt đẹp này giữ kỷ lục với nhiệt độ cao nhất từng được ghi lại trên hành tinh này - 134 ° F (56,7 ° C). Dù bạn có cứng rắn thế nào đi chăng nữa, mặt trời rực rỡ và nóng bỏng của Thung lũng Chết sẽ khiến bạn kiệt sức rất nhanh. Nếu không có nước, bạn có thể sống ở đây chỉ trong 14 giờ.

Sa mạc Danakil, Eritrea

Nhiệt độ ở nơi đây thường lên tới 120 độ F (50 độ C), nơi đây có nhiều núi lửa hoạt động, mạch nước phun khí độc - thật khó tưởng tượng ra một cảnh quan khu vực nào có thể tàn bạo hơn Sa mạc Danakil của châu Phi. Hầu hết mọi người có lẽ sẽ xem xét nơi khủng khiếp này như một "Địa ngục trên Trái đất", nhưng dịa danh này vẫn thu hút rất nhiều nhà thám hiểm dũng cảm từ khắp nơi trên thế giới.

Mount Washington, Hoa Kỳ

Đỉnh núi Washington giữ kỷ lục thế giới về những cơn gió mạnh nhất trên bề mặt Trái Đất. Tốc độ ghi cao nhất ở đây là 203 dặm một giờ (327 km / h). Tuy nhiên, những cơn gió mạnh không phải là mối quan tâm duy nhất trong khu vực này - nhiệt độ đóng băng có thể giảm xuống dưới −40 độ và tuyết rơi liên tục khiến Mount Washington trở thành một nơi rất nguy hiểm. Mặc dù chiều cao khiêm tốn của nó - 6.288 feet (1.917 mét) - Núi Washington là một trong những đỉnh cao nhất thế giới. Tải trọng mà cơ thể con người trải nghiệm ở trên đỉnh của nó có thể được so sánh với những trải nghiệm trên đỉnh núi Everest.

Núi lửa Sinabung, Indonesia

Đây là một ngọn núi lửa hoạt động nằm trên đảo Sumatra của Indonesia. Phun trào xảy ra ở đây rất thường xuyên, thường để lại hậu quả là hàng ngàn người không có chỗ ở hoặc sinh kế. Các thị trấn và làng mạc gần đó đã được bao phủ hoàn toàn bằng dung nham và tro nhiều lần: trong năm 2010, 2013, 2014 và 2015. Vụ nổ mới nhất xảy ra ngày 27 tháng 2 năm 2016. Vụ phun trào này đã đẩy một đám mây khí núi lửa, đá và tro lên ngọn cao 2.500 mét. Và không ai biết điều gì sẽ xảy ra ở đó vào ngày mai. 

lha da Queimada Grande (Đảo Rắn), Braxin 

Ẩn một nơi nào đó ngoài khơi bờ biển của Brazil, hòn đảo này được công nhận là nơi nguy hiểm nhất trên hành tinh. Lý do cho điều này là khá đơn giản - nơi này là nơi sinh sống của một trong những loại rắn độc nhất trên thế giới, Bothrops. Các nhà nghiên cứu ước tính khoảng 5 con rắn trên một mét vuông sống trên đảo, chính phủ Brazil đã cấm bất kỳ du khách nào đặt chân đến đảo này.

Công viên quốc gia Madidi, Bolivia

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nơi này trông rất đẹp, nhưng nó thực sự rất nguy hiểm. Tại sao? Vì đây là nơi sinh sống của các loài động vật độc và hung dữ nhất trên thế giới: tiếp xúc với bất kỳ cây trồng nào trong công viên này có thể gây ngứa, phát ban và chóng mặt nghiêm trọng. Bất kỳ vết cắt, hoặc thậm chí một vết thương nhỏ, có thể bị nhiễm ký sinh trùng nhiệt đới.

Thung lũng chết, Kamchatka, Nga

Bán đảo Kamchatka, ở vùng Viễn Đông của Nga, cũng có Thung lũng Chết riêng. Nó nằm không xa Thung lũng Geysers nổi tiếng. Nồng độ khí độc cao được tìm thấy trong khu vực này gây ra mối đe dọa nghiêm trọng cho mọi sinh vật: thực vật và động vật chết nhanh, trong khi mọi người bắt đầu cảm thấy không khỏe và bị sốt, chóng mặt và ớn lạnh.

Đảo san hô Bikini, Quần đảo Marshall

Mất một nơi nào đó trong đại dương, hòn đảo này trông giống như một thiên đường, phải không? Nhưng Bikini Atoll thực sự là nơi có nhiều chương trình thử nghiệm hạt nhân và đã biến hòn đảo đẹp như tranh vẽ thành một vùng đất hoang đầy phóng xạ. Người dân bị buộc phải từ bỏ nhà cửa, và thậm chí ngày nay điều này vẫn còn nguy hiểm cho các sinh vật sống: mức độ phóng xạ bất thường cao được ghi lại ở đây có thể gây ung thư.

Vương quốc voi ở Chonburi, Thái Lan


Trong Vương quốc voi, Thái Lan, có một trang trại cá sấu, chủ sở hữu cho thuê một không gian bán khép kín nhỏ cho khách du lịch đến thăm, xem và cá sấu. Du khách đứng trên một chiếc bè làm bằng gỗ mỏng dính được cân bằng trên các thùng nhựa và được … câu cá sấu. Họ sử dụng thịt bò hoặc thịt lợn gắn vào cần câu và đưa ra được mặt đàn cá sấu. Loài bò sát sau đó nhảy ra khỏi mặt nước để đớp thịt.

Núi lửa Afar, Ethiopia

Núi lửa Erta Ale, thuộc Vùng Afar của Ethiopia, là một trong những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất trên hành tinh. Động đất nhỏ liên tục rung chuyển khu vực, tạo thành nhiều vực sâu thẳm. Điều này xảy ra vì Erta Ale chứa hai hồ dung nham trong miệng núi lửa. Lượng dung nham trong chúng liên tục thay đổi, làm cho bề mặt Trái đất rung lên.

Hồ Natron, Tanzania

Hồ nước trông giống như một cảnh quan ngoài trái đất, nhưng hình ảnh siêu thực này thực sự là bức ảnh của Hồ Natron ở Tanzania. Lớp vỏ muối kiềm trên bề mặt hồ rất nguy hiểm đến nỗi tất cả sinh vật sống sẽ chết ngay lập tức khi tiếp xúc với nó. Vì lý do rõ ràng, bơi lội trong hồ này bị nghiêm cấm, và mùi mạnh của hydrogen sulphide đến từ mặt hồ sẽ không cho phép bạn chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp này lâu. 

 Theo Hàn Ly/ Dân Việt

  • Từ khóa

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
90 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
125 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
194 lượt xem

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan

Theo thông lệ của Phật giáo, đản sinh là một trong 3 ngày vía đức Quán Thế Âm Bồ Tát, bên cạnh ngày thành đạo 19.6 và ngày xuất gia 19.9 âm lịch. Đây là...
15:59 - 27/03/2024
591 lượt xem

Sao tự nhiên gọi đầm Thị Nại là vịnh Thị Nại?

Nhiều người dân Bình Định không đồng tình khi thấy poster quảng cáo và nhiều bài báo viết về giải đua thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World...
18:00 - 27/03/2024
542 lượt xem