18
/
67334
HLV Calisto hội ngộ thế hệ vô địch AFF Cup 2008
hlv-calisto-hoi-ngo-the-he-vo-dich-aff-cup-2008
news

HLV Calisto hội ngộ thế hệ vô địch AFF Cup 2008

Thứ 5, 15/11/2018 | 14:25:36
1,081 lượt xem

Tròn 10 năm sau khi làm nên chiến tích lịch sử, thầy trò HLV Henrique Calisto đã gặp lại nhau tại TP HCM.

Calisto đã gặp lại nhau tại TP HCM.

Tối 14/11, Tài Em, Minh Phương, Phước Tứ, Việt Thắng, Vũ Phong... xếp hàng bên ngoài một nhà hàng ở TP HCM để chờ sự xuất hiện của một nhân vật đặc biệt. 

Đó là HLV Henrique Calisto. Do trục trặc chuyến bay từ Đại Liên (Trung Quốc), ông đến trễ hơn so với dự kiến. Công Vinh trực tiếp ra sân bay đón ông thầy người Bồ Đào Nha. 

Calisto hiện tại làm Giám đốc kỹ thuật cho CLB Đại Liên của Trung Quốc. Nhân dịp đặc biệt, ông quay trở lại Việt Nam để hội ngộ các học trò cũ.

Ông tiến đến bắt tay Tài Em, người đội trưởng đã nâng Cup vô địch AFF Cup tại sân Mỹ Đình 10 năm về trước, sau trận chung kết lượt về với Thái Lan.

Thầy trò tay bắt mặt mừng, ôm chầm lấy nhau trong những tiếng reo hò. Sau một thời gian dài xa cách, HLV Calisto vẫn nhớ từng gương mặt, như thủ môn Đức Cường (ảnh), tiền đạo Quang Hải, Việt Thắng, Vũ Phong, Thanh Bình, Tấn Trường, Đoàn Việt Cường, Huỳnh Quang Thanh...

Trung vệ Nguyễn Minh Đức phấn khích ôm chầm lấy vị thuyền trưởng ngày xưa. "Tôi đang bận công việc ở Hải Phòng nhưng khi biết tin thầy về Việt Nam, đã bỏ dở công việc để tức tốc vào TP HCM. Đây là giây phút quý báu trong đời tôi", anh cho biết.

HLV Calisto và Quang Hải – người đã ghi bàn thắng quý như vàng vào lưới Singapore ở bán kết lượt về trên sân khách, qua đó đưa Việt Nam vào chung kết. "Khi biết tin thầy về Việt Nam, tôi rất háo hức và đã đưa cả gia đình vào đây. Sau 10 năm gặp lại, thầy vẫn phong độ như ngày nào làm anh em chúng tôi mừng lắm", Quang Hải xúc động chia sẻ.

HLV Calisto trò chuyện cùng Vũ Phong, người ghi hai bàn quan trọng trong chiến thắng 3-2 trước Malaysia ở vòng bảng, mở ra cánh cửa vào bán kết cho tuyển Việt Nam. Gần đây Vũ Phong mới treo giày để chuyển qua sự nghiệp huấn luyện.

Đội hình Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 hầu như có mặt đông đủ, chỉ thiếu thủ môn Dương Hồng Sơn, trung vệ Vũ Như Thành và tiền vệ Minh Châu vì bận công việc đột xuất. 

"Tôi rất vui, hạnh phúc và xúc động khi gặp lại các học trò", ông Calisto chia sẻ với VnExpress. "Ban đầu tôi chỉ định gặp và ăn tối với một vài người thôi, nhưng không ngờ họ lại quy tụ đông đủ như thế. Rất nồng ấm và tôi cũng rất mừng vì họ bây giờ đa số đều làm HLV bóng đá".

HLV Calisto cũng gặp lại ông Võ Quốc Thắng - người trực tiếp đưa nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đến với Việt Nam, giúp CLB Đồng Tâm Long An vô địch V-League 2005, 2006 và nhiều danh hiệu khác. Bầu Thắng cũng chính là người tiến cử HLV Calisto cho đội tuyển Việt Nam. "Tôi vừa trở về từ chuyến công tác Singapore, nhưng khi nghe tin đã ngay lập tức đến đây để gặp gỡ người bạn tâm giao này", bầu Thắng nói rồi tuyên bố sẽ bao trọn bữa tiệc.

Bầu Thắng mang đến bức tranh có in hình những khoảnh khắc xúc động của ông và HLV Calisto khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2008. "Đây là bức tranh vô giá với tôi, chứa đựng nhiều chữ ký của các vị lãnh đạo Chính phủ, các khoảnh khắc Việt Nam lên ngôi vô địch. Mỗi khi nhớ bóng đá, tôi lại tìm đến phòng trưng bày ngắm bức tranh này rất lâu", ông Thắng chia sẻ. 

Các học trò cũ mang chiếc bánh mô phỏng sân bóng đá, cùng lời cám ơn đến người đã đưa họ lên đỉnh vinh quang. Họ tự nhận mình là "Thế hệ 2008-2009". Trong số này, bây giờ đa phần làm HLV, chỉ còn lại Thành Lương, Tấn Tài, Tấn Trường và Đức Cường còn thi đấu chuyên nghiệp.

Buổi hội ngộ thêm phần náo nhiệt, khi cả thầy trò lẫn các khách mời cùng hoà nhịp cất tiếng hát rồi hô vang "Việt Nam chiến thắng, Việt Nam vô địch" để gửi gắm, tiếp lửa cho tuyển Việt Nam tại kỳ AFF Cup 2018.

Chiều cùng ngày, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 đã cùng nhau xỏ giày thi đấu giao lưu với đội PTV Saigon (các phóng viên thể thao ở TP HCM). Thông qua trận đấu, hai đội quyên góp được gần 13 triệu đồng để ủng hộ cựu tuyển thủ Đỗ Minh Khá của đội Quan thuế gặp khó khăn và bệnh tật.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
263 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
278 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
347 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
401 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
431 lượt xem