24
/
67250
Mỹ - Nga - Trung từ chối ủng hộ lời kêu gọi chống tội phạm mạng của Pháp
my-nga-trung-tu-choi-ung-ho-loi-keu-goi-chong-toi-pham-mang-cua-phap
news

Mỹ - Nga - Trung từ chối ủng hộ lời kêu gọi chống tội phạm mạng của Pháp

Thứ 3, 13/11/2018 | 11:20:26
563 lượt xem

Năm mươi quốc gia và hơn 150 công ty công nghệ cam kết sẽ làm nhiều hơn để chống lại hoạt động tội phạm trên mạng Internet, trong đó có can thiệp các cuộc bầu cử và những phát ngôn tấn công trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Mỹ, Nga và Trung Quốc không nằm trong số này.

Tổng thống Pháp và Thủ tướng Canada. Ảnh: AP.

Theo hãng tin AP, nhóm các chính phủ và công ty cam kết thực hiện “Lời kêu gọi Paris” về trách nhiệm và an ninh trên không gian mạng, nhằm cùng phối hợp ngăn chặn các hoạt động độc hại trên mạng Internet như quyền kiểm duyệt online, trộm cắp bí mật thương mại...

Văn kiện này được sự ủng hộ và thúc đẩy của các quốc gia EU, Nhật Bản và Canada cũng như những người khổng lồ trong làng công nghệ như Facebook, Google, Microsoft.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thúc đẩy sáng kiến này. Sáng kiến được công bố một ngày sau khi hàng chục nhà lãnh đạo thế giới có mặt tại Paris dự lễ kỷ niệm 100 năm chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Phát biểu tại Diễn đàn Quản trị Internet tổ chức tại UNESCO - cơ quan văn hóa của Liên Hợp Quốc có trụ sở tại Paris, ông Emmanuel Macron cho biết, cần phải kiểm soát Internet tốt hơn.

Nhà lãnh đạo Pháp cũng nói rằng, Facebook đã chấp thuận cho một nhóm các quan chức Pháp giám sát cách theo dõi và loại bỏ nội dung xấu trên mạng xã hội này.

Việc này sẽ bắt đầu từ đầu năm 2019 và nhằm "soạn thảo các đề xuất chung cụ thể, chính xác về cuộc chiến chống lại các phát ngôn có tính chất khơi gợi sự thù địch và các nội dung xúc phạm" - ông Emmanuel Macron nói.

Theo Hải Anh/Lao Động

  • Từ khóa

Đưa mạng di động 4G vào vũ trụ

Nhắn tin trên Mặt Trăng? Truyền phát dữ liệu trên Sao Hỏa? Đó là tầm nhìn chung của NASA và Nokia.
11:07 - 25/04/2024
30 lượt xem

Thủ tướng Tây Ban Nha cân nhắc từ chức sau khi vợ bị điều tra

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez cho biết ông đang xem xét với phương án từ chức sau khi vợ ông bị điều tra vì nghi vấn tham nhũng trong kinh...
08:30 - 25/04/2024
91 lượt xem

IAEA: Iran có thể trữ đủ uranium để chế bom hạt nhân trong vài tuần

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho rằng Iran có thể mất vài tuần để trữ đủ uranium làm giàu nhằm chế tạo bom hạt nhân.
19:15 - 24/04/2024
412 lượt xem

Ukraine tìm cách buộc nam giới trong độ tuổi quân dịch về nước

Hôm 23.4, Ukraine triển khai các biện pháp mới với mục tiêu khuyến khích công dân nam giới ở độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự về nước, trong bối cảnh...
16:14 - 24/04/2024
480 lượt xem

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
482 lượt xem