205
/
67181
Thủ tướng: Ngày hội đại đoàn kết là dịp để gần dân, lắng nghe dân
thu-tuong-ngay-hoi-dai-doan-ket-la-dip-de-gan-dan-lang-nghe-dan
news

Thủ tướng: Ngày hội đại đoàn kết là dịp để gần dân, lắng nghe dân

Thứ 7, 10/11/2018 | 18:08:55
2,011 lượt xem

Thủ tướng phát biểu như vậy khi tham dự ngày hội đại đoàn kết tại thôn Nội Ninh, xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018), sáng 10/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Nội Ninh, xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Cùng dự có ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, đông đảo nhân dân thôn Nội Ninh, xã Ninh Sơn. 

tthu tuong: ngay hoi dai doan ket la dip de gan dan, lang nghe dan hinh 1

Thủ tướng gặp gỡ bà con thôn Nội Ninh

Theo báo cáo của Mặt trận Tổ quốc thôn, thời gian qua, khu dân cư đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của địa phương. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng như: Phong trào sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững; Phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu"; Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”.

Ban công tác Mặt trận thôn đã vận động nhân dân của thôn đang sinh sống làm việc tại mọi miền đất nước đóng góp được gần 18 tỷ đồng và hàng trăm ngày công để hoàn thiện cơ sở hạ tầng và các công trình văn hóa, di tích, lịch sử của thôn. Đến nay, đường làng, ngõ xóm, đường nội đồng, kênh mương đều được bê tông, cứng hóa 100%.  

Phong trào xây dựng “Gia đình văn hóa”, “Làng văn hóa” ngày càng được chú trọng và nâng cao chất lượng. Thôn Nội Ninh có 375/409 gia đình đạt gia đình văn hóa. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài, đền ơn đáp nghĩa được triển khai tốt và trở thành phong trào. Công tác bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, giữ xóm làng sạch đẹp được người dân hưởng ứng tham gia. 

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn Nội Ninh là 35,5 triệu đồng/năm. Thôn hiện chỉ còn 16 hộ nghèo trong tổng số 409 hộ, tương đương 3,9%. 

tthu tuong: ngay hoi dai doan ket la dip de gan dan, lang nghe dan hinh 2

Thủ tướng phát biểu với nhân dân xã

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần đến toàn thể nhân dân Nội Ninh nói riêng và Bắc Giang nói chung.  

Thủ tướng nhấn mạnh, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân cũng là dịp để lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các địa phương gặp gỡ, tiếp xúc với người dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Đây cũng là việc làm thiết thực để tránh tình trạng một bộ phận cán bộ quan liêu, xa dân. Với các khu dân cư, đây cũng là dịp tổng kết lại những hoạt động trong một năm trong đoàn kết xây dựng khu dân cư, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng quê hương đất nước; là diễn đàn dân chủ ở nông thôn, tập hợp sức mạnh đoàn kết toàn dân.  

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng thông báo với bà con về sự chuyển mình mạnh mẽ của đất nước thời gian qua, đời sống của người dân cả nước được nâng lên, vị thế và uy tín quốc tế Việt Nam được nâng lên. Các dân tộc trên cả nước đều đoàn kết, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Thủ tướng cũng đánh giá Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bắc Giang đoàn kết, thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển và đạt nhiều kết quả tích cực.  

Thủ tướng đánh giá cao người dân thôn Nội Ninh đoàn kết, thương yêu đùm bọc nhau; là thôn điểm về mô hình nông thôn mới kiểu mẫu; huy động tốt nguồn lực, xây dựng cơ sở vật chất khang trang, môi trường sống xanh, sạch. Cùng với đời sống của người dân được nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo của thôn rất thấp. Phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng các gia đình và dòng họ hiếu học được thực hiện tốt, nhân rộng. Thủ tướng biểu dương thôn đã đạt tỷ lệ 99,5% dân số có bảo hiểm y tế và phấn đấu đạt 100% năm nay.

“Phong trào dân chủ ở cơ sở, phản biện xã hội, giám sát trong xây dựng đường làng, công trình văn hóa được hết sức dân chủ, công khai. Ta vận động của dân là cần thiết, nhưng dân chủ, công khai, dân biết, dân bàn, dân giám sát thì dân có niềm tin để rồi sau tiếp tục đóng góp. Bởi đồng tiền, hạt gạo vào công trình. Và chúng tôi rất vui mừng hai việc, một là thực hiện hương ước, quy ước ở khu dân cư; và thứ hai là kịp thời hòa giải những mâu thuẫn, bất hòa, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Hai mặt này của thôn Nội Ninh rất nổi trội”, Thủ tướng nhấn mạnh. 

Tuy vậy, Thủ tướng cũng lưu ý một số tồn tại trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nói chung, như tình trạng ô nhiễm môi trường, nhất là khu làng nghề; các tệ nạn xã hội ở nông thôn. Do đó các cấp chính quyền, đoàn thể thôn Nội Ninh cùng Chi bộ thôn quan tâm, khắc phục. Cùng với đó là tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vươn lên trong cuộc sống, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống và làm giàu; quan tâm đến các gia đình chính sách, hộ gia đình khó khăn.

Chúc mừng huyện Việt Yên được công nhân nông thôn mới, nhưng Thủ tướng lưu ý nhân dân huyện và thôn Nội Ninh tiếp tục quan tâm xây dựng nông thôn mới, nhất là tu sửa đường làng, ngõ xóm, các công trình phúc lợi, bảo vệ môi trường cảnh quan nông thôn xanh, sạch đẹp. Một câu hỏi đặt ra là chúng ta đã xây dựng nông thôn mới, một hình thức đô thị mới rồi, thì tại sao chúng ta không làm hiện đại hơn, tốt hơn. Chính vì vậy phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, công tác tuyên truyền vận động đến từng hộ dân, cá nhân để thực hiện phong trào này được tiếp tục đối với công tác mặt trận nói chung, công tác của đảng bộ, chi bộ nói riêng. 

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị các cấp ủy, chính quyền cả nước tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đẩy mạnh các cuộc vận động phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả phong trào giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.   

Thủ tướng cũng nhắc nhở Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Bắc Giang làm tốt nhiệm vụ được giao, gần dân, lắng nghe dân, chống quan liêu, tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm. Các cán bộ, đảng viên từ cấp tỉnh đến cấp thôn như Nội Ninh thực hiện tốt quy định Ban chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương. 

Thủ tướng cũng nhắc Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân tỉnh Bắc Giang khắc sâu lời dạy của Bác Hồ: “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công”, coi đây là phương châm hành động trong mọi hoạt động của các tổ chức Đảng và Mặt trận Tổ quốc.

Cùng ngày, Thủ tướng đã đến thăm ông Nguyễn Thanh Quất, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang./.

Theo Vũ Dũng/VOV

  • Từ khóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
65 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
121 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
276 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
542 lượt xem

"Đã ngồi vào bàn rượu, làm sao xác định uống thế nào là trong ngưỡng?"

Ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, đại biểu Nguyễn Đại Thắng cho rằng nếu quy định ngưỡng nhất định sẽ khó xử lý vì khi đã ngồi vào bàn rượu,...
10:31 - 27/03/2024
800 lượt xem