19
/
67162
'Aquaman' được đánh giá là phim xuất sắc của DCEU
aquaman-duoc-danh-gia-la-phim-xuat-sac-cua-dceu
news

'Aquaman' được đánh giá là phim xuất sắc của DCEU

Thứ 6, 09/11/2018 | 16:30:47
1,106 lượt xem

Dù được cho là giống với các phim Marvel, bom tấn "Aquaman" vẫn được nhiều người nhận định là bộ phim hay nhất của DCEU, vượt qua cả "Wonder Woman" trước đó.

Sau buổi chiếu sớm ở bờ Tây nước Mỹ, nhiều nhà phê bình và khán giả tiếp tục có những đánh giá rất tích cực dành cho bom tấn Aquaman và thậm chí nhiều người cho rằng đây là bộ phim xuất sắc nhất DCEU.

Mặc dù trước đó, những phản ứng ban đầu của giới phê bình trong các suất chiếu kiểm tra phản ứng nhà chuyên môn của Aquaman cho thấy bộ phim hay nhưng không quá xuất sắc.

Một người dùng Reddit có tên MaxBorne đánh giá đây là bộ phim tốt nhất của DCEU, vượt qua cả Wonder Woman của nữ đạo diễn Patty Jenkins. 

Phim về vị thần Atlantis dưới đại dương được xem là thành công của đạo diễn James Wan. 

 "Aquaman sẽ thu hút rất nhiều khán giả tới rạp xem phim. Mặc dù, chắc chắn bộ phim sẽ vấp phải không ít chỉ trích từ fan hâm mộ của DC vì khác biệt với tông màu u tối thường thấy. Thậm chí, bộ phim có màu sắc và nhịp điệu na ná với phim Marvel như Ant Man and The Wasp và Thor Ragnarok", theo nhận xét trên Reddit. 

Một số khán giả khác cho rằng Aquaman còn hay hơn cả Wonder Woman về cách xây dựng tính cách nhân vật và bối cảnh. Thế giới Atlantis mà đạo diễn James Wan xây dựng được cho là hấp dẫn và lôi cuốn hơn hẳn hòn đảo Themyscira.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác cho rằng tuyến nhân vật phản diện của Aquaman là Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II đóng) và Orm (Patrick Wilson đóng) là hai trong số những nhân vật phản diện được chuyển thể hay nhất trên màn ảnh rộng, tốt hơn nhiều so với thần Ares trong Wonder Woman.

Trên Twitter, nhiều người cũng đưa ra ý kiến đánh giá tích cực dành cho bộ phim. Nhiều người đồng lòng cho đây là bộ phim đáng khen ngợi của DCEU, giúp Warner Bros. vượt qua "dớp đen" thất bại của Justice League (2017). 

Orm/Ocean Master là phản diện chính của Aquaman trong phim. 

Người dùng Mick Minas gọi đây là phiên bản "Star Wars dưới nước". Người này nhận xét chi tiết rằng: "Phim là sự thành công vượt bậc trong việc kể chuyện. Thế giới dưới nước nhiệm màu của Atlantis chứng minh tài năng của đạo diễn James Wan và anh nên chỉ đạo thêm nhiều bộ phim DC".

Trong khi đó, khán giả có tên Carl Abellana phấn khích rằng: "Đây là bộ phim tôi yêu thích nhất của DCEU. Các bạn hãy đến xem phim ngay". Hay có ý kiến khác nhận xét bộ phim là sự tổng hợp của những điều khán giả cần ở một bộ phim hành động: nhân vật tốt, xấu, cảnh đẹp, hành động mãn nhãn, hài hước và đầy tính khám phá.

"Đáng chú ý nhất là khi Aquaman có thể tách mình ra khỏi việc trở thành một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh nửa vời. Phần hành động đương nhiên hấp dẫn nhưng câu chuyện cảm động đã giúp bộ phim thêm nổi bật", người dùng có tên Baji nhận xét.

Bên cạnh những lời khen, một số người vẫn tỏ ra khắt khe hơn với bộ phim này. Họ đánh giá bộ phim vẫn nằm ở mức an toàn, chưa thật sự bứt phá và đem lại bước ngoặt gì mới mẻ cho DC. 

"Bộ phim giống với các phim của MCU trong Giai đoạn 1. Tôi thì không thích điều này. Tuy vậy, đây vẫn là bộ phim hoàn chỉnh và đáng xem", nhà phê bình KC Walsh của tờ GWW nhận xét.

Đạo diễn James Wan từng khẳng định Aquaman sẽ mang phong cách khác biệt với những tác phẩm trước đó của DCEU. Ngoài Jason Momoa, phim còn có sự tham gia của các tên tuổi như Nicole Kidman, Amber Heard, Patrick Wilson, Willem Dafoe.

Aquaman được trông đợi là trở thành cú hích phòng vé của hãng Warner Bros. trong mùa phim cuối năm. Bộ phim dự kiến khởi chiếu từ ngày 14/12 tới.

Theo Hoàng Linh/ Zing

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
221 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
231 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
329 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
372 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
427 lượt xem