19
/
66948
Việt Nam lần đầu đăng quang Hoa hậu Trái đất
viet-nam-lan-dau-dang-quang-hoa-hau-trai-dat
news

Việt Nam lần đầu đăng quang Hoa hậu Trái đất

Chủ nhật, 04/11/2018 | 09:05:20
945 lượt xem

Người đẹp Phương Khánh vượt qua 87 thí sinh trong chung kết tối 3/11 tại Mall of Asia Arena, Philippines.

Đại diện Việt Nam xúc động, ôm chặt người đẹp Áo khi tên cô được xướng lên ở ngôi vị cao nhất. Cô nhận vương miện từ người tiền nhiệm - Karen Ibasco. Đây là thành tích cao nhất của Việt Nam ở một trong bốn đấu trường nhan sắc quốc tế lớn (Miss World, Miss Universe, Miss International và Miss Earth).

Khoảnh khắc đăng quang của Phương Khánh.

Phương Khánh sinh năm 1994 ở Bến Tre, cao 1,71 mét, nặng 51 kg, số đo ba vòng là 90-58-94 cm. Trong chung kết, cô có các phần trình diễn thành công. Phương Khánh tỏa sáng trong bộ váy dạ hội vàng trên sân khấu lúc công bố Top 18 hay khi catwalk với bikini. Với lợi thế tiếng Anh tốt, cô ghi điểm trong phần thuyết trình với hashtag "xung đột". Phương Khánh chia sẻ mỗi người cần chân thành với mình để tạo sức mạnh thay đổi thế giới, bởi cuộc sống không hoàn hảo mà luôn xuất hiện xung đột mỗi ngày.

Trong phần thi ứng xử của Top 4 với câu hỏi chung: “Vấn đề áp lực lớn nhất của thế hệ bạn là gì?”, Phương Khánh trả lời đó chính là sự thờ ơ. Theo cô, quá nhiều công nghệ, mạng xã hội, khiến những người trẻ chỉ quan tâm đến bản thân. Đại diện Việt Nam khá tự tin khi ứng xử.

Á hậu Phương Khánh trả lời ứng xử tại Miss Earth 2018  

Phương Khánh thuyết trình về chủ đề "xung đột".

Trước chung kết, người đẹp được đánh giá cao và được dự đoán vào Top 10. Ở các phần thi phụ, cô giành hai huy chương vàng vòng thi "Trang phục dạ hội" và "Trang phục dân tộc", một huy chương bạc phần thi "Bikini". Trên bảng tổng sắp, Phương Khánh đứng thứ hai, sau thí sinh Mexico. Trước khi đến Miss Earth, cô đoạt danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu hồi tháng 4.

Danh hiệu Hoa hậu Không khí thuộc về người đẹp Áo, Hoa hậu Nước thuộc về đại diện Colombia và Hoa hậu Lửa là đại diện Mexico.

Phương Khánh trình diễn áo tắm, vào top 12 Miss Earth 2018

Phương Khánh trình diễn áo tắm.

Chung kết Hoa hậu Trái đất 2018 diễn ra khá gọn gàng. Mở đầu, các người đẹp chia theo từng lục địa để ra sân khấu chào khán giả. Sau phần đồng diễn, người dẫn chương trình công bố danh sách Top 18, gồm các đại diện Hà Lan, Chile, Romania, Brazil, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, Slovenia, Nam Phi, Italy, Philippines, Ghana, Colombia, Việt Nam, Montenegro, Venezuela, Áo, Nepal và Mexico (nhờ chiến thắng giải thưởng Eco-Media). Các màn trình diễn áo tắm, thuyết trình kết hợp luôn với việc xướng tên Top 12, Top 8 chứ không tách rời nhằm tiết kiệm thời gian.

Với chủ đề "Những nữ thần của Trái đất", ban tổ chức yêu cầu các người đẹp thuyết trình về nhiều vấn đề được quan tâm trên Trái đất như “dân nhập cư”, “sức khỏe tinh thần”, “công lý”, “sự bất bình đẳng”, “tham nhũng”... Câu hỏi ứng xử của Top 4 cũng hướng đến vấn đề chung - áp lực của thế hệ hiện nay. Các người đẹp đều tỏ ra sắc sảo khi trả lời.

Đêm chung kết không đầu tư tiết mục trình diễn ca nhạc, ngoài màn xuất hiện của ca sĩ Brian McKnight với ca khúc Back At One khi Top 4 Hoa hậu Trái đất năm ngoái xuất hiện chào khán giả. Tuy không rườm rà về kịch bản, chương trình chiếu đan xen nhiều video quảng bá các hoạt động bên lề cuộc thi, khiến đôi chỗ khán giả sốt ruột.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất được một tập đoàn của Philippines tổ chức từ năm 2001. Sự kiện nhan sắc này nhằm nâng cao nhận thức về môi trường. Thí sinh tham dự nhiều phần thi và các hoạt động bảo vệ môi trường sống trước khi bước vào đêm chung kết. Năm nay, danh sách giám khảo có hai người Việt Nam là Mrs Universe 2017 Lưu Hoàng Trâm và nhà thiết kế Linh San. Dẫn chương trình là nhà báo Mỹ - James Deakin.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
22 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
75 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
113 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
163 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
227 lượt xem