11
/
66571
Trao tặng 78 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó
trao-tang-78-suat-hoc-bong-cho-sinh-vien-ngheo-vuot-kho
news

Trao tặng 78 suất học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó

Thứ 3, 23/10/2018 | 15:31:08
673 lượt xem

Mỗi suất học bổng trị giá 300 USD được trao tặng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập tại nhiều trường ĐH.

Sáng nay (23/10), Quỹ học bổng Lotte Foundation, trực thuộc Tập đoàn Lotte Hàn Quốc đã tổ chức lễ trao học bổng lần thứ 22 tại Việt Nam cho 78 sinh viên hoàn cảnh khó khăn của 10 trường đại học đến từ Hà Nội, đạt thành tích học tập xuất sắc với tổng giá trị 23.400 USD.

lotte trao tang 78 suat hoc bong cho sinh vien ngheo vuot kho hinh 1

Quỹ học bổng Lotte trao tặng 78 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300 USD cho các học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Suh Sung Kwan, Chủ tịch Quỹ Học bổng Lotte cho biết: “Chúng tôi nhận ra rằng mình cần thể hiện trách nhiệm xã hội đúng như cách Việt Nam đã giúp đỡ cho tập đoàn Lotte. Trong đó Lotte cho rằng việc phát triển cho giáo dục, đào tạo nhân tài là điều quan trọng nhất. Hy vọng rằng học bổng này sẽ là động lực để các sinh viên thực hiện hoài bão trong cuộc đời mình”.

lotte trao tang 78 suat hoc bong cho sinh vien ngheo vuot kho hinh 2

Ông Suh Sung Kwan, Chủ tịch Quỹ  Học bổng Lotte hy vọng học bổng này sẽ là nguồn động lực để sinh viên tiếp tục cố gắng hơn nữa.

Đại diện Bộ GD, ĐT, ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT), cảm ơn những quan tâm của Tập đoàn Lotte tới lĩnh vực giáo dục, đồng thời chúc mừng 78 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc, nhận học bổng từ tập đoàn.

Ông Linh cho rằng, đây là biểu tượng tốt đẹp của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bộ GD-ĐT hy vọng quỹ học bổng Lotte sẽ tiếp tục vươn tới những vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, vùng sâu vùng xa để hỗ trợ học sinh có điều kiện tốt hơn.

Trao đổi với phóng viên, em Nguyễn Thị Minh, sinh viên năm 3 Đại học Xây dựng chia sẻ, học bổng này không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần là sự công nhận và khuyến khích những nỗ lực trong năm học vừa qua, mà còn có ý nghĩa vật chất thiết thực.

lotte trao tang 78 suat hoc bong cho sinh vien ngheo vuot kho hinh 3

Nguyễn Thị Minh phấn khởi khi nhận được học bổng từ Quỹ học bổng Lotte Foundation.

Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn tại Sóc Sơn, Hà Nội. Mọi chi phí sinh hoạt, ăn học của 4 chị em Minh, cùng tiền thuốc men cho ông nội bị liệt 24 năm đều trông chờ vào vài sào ruộng và việc làm thuê không mấy ổn định của bố mẹ, vì thế mà chi phí học tập luôn là nỗi lo lớn với Minh.

“Với số tiền này, em có thể đỡ đần phần nào cho bố mẹ, đây cũng là nguồn động viên với em và gia đình, để em quyết tâm, cố gắng hơn nữa trong học tập”, Minh phấn khởi chia sẻ./.

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
192 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
218 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
309 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
337 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
374 lượt xem