4
/
66510
Thực phẩm Việt Nam hướng tới chinh phục thị trường châu Âu
thuc-pham-viet-nam-huong-toi-chinh-phuc-thi-truong-chau-au
news

Thực phẩm Việt Nam hướng tới chinh phục thị trường châu Âu

Thứ 2, 22/10/2018 | 11:08:43
586 lượt xem

Khoảng 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham dự Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Paris (SIAL), diễn ra từ ngày 21-25/10 tại Trung tâm triển lãm Villepinte, phía Bắc thủ đô Paris, Pháp.

Gian hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại dịch vụ Minh Hà (Thành phố Hồ Chí Minh) với các sản phẩm Meal Kit Phở, bún chả, gia vị kho tiêu. (Ảnh: Toàn Trí/TTXVN) 

Trên diện tích 250m2, khu gian hàng Việt Nam được thiết kế với không gian mở và nhận diện thống nhất, mang tính chuyên nghiệp cao tạo ấn tượng cho khách tham quan về ngành hàng thực phẩm Việt Nam năng động, hướng tới cung cấp các sản phẩm có giá trị gia tăng cao.

Các mặt hàng thực phẩm xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam tại thị trường châu Âu được trưng bày như rau quả, hồ tiêu, quế, điều, mật ong, gạo và các sản phẩm từ gạo…

Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), đoàn Việt Nam tham gia Hội chợ năm nay gồm những nhà sản xuất và xuất khẩu thực phẩm có năng lực mạnh và đáng tin cậy nhất. Sản phẩm trưng bày phong phú, có nhiều sáng tạo, đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, phù hợp với xu thế thị trường và thị hiếu khách hàng châu Âu. Đặc biệt, doanh nghiệp Việt Nam đã xây dựng kế hoạch quảng bá các sản phẩm hữu cơ như quế và hồ tiêu. 

Gian hàng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Bonie Bee (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) với các sản phẩm mật ong hoa cà phê, hoa chôm chôm, hoa nhãn, bột mật ong, mật ong sữa ong chúa thu hút nhiều khách hàng. (Ảnh: Toàn Trí/TTXVN) 

Lần đầu tiên tham dự SIAL Paris, công ty Agrotex chuyên về gia vị như hồ tiêu, hồi và quế… hy vọng sẽ ký kết được nhiều hợp đồng với các bạn hàng châu Âu.

Đối với công ty Công nghệ sinh học ứng dụng Việt Mỹ Úc, đây là lần thứ năm công ty này tham dự hội chợ SIAL Paris và đã gặp nhiều khách hàng tiềm năng. Công ty đang xuất khẩu chanh leo tươi sang Pháp. Thông qua hội chợ năm nay, công ty hy vọng sẽ tìm được đối tác cho sản phẩm nước ép nha đam, hiện đã được khách hàng Anh, Italy và Mỹ ưa chuộng. 

Ông Reindert Dekker, thuộc Trung tâm xúc tiến nhập khẩu hàng hóa từ các nước đang phát triển sang thị trường Liên minh châu Âu (EU) (Bộ Ngoại giao Hà Lan), cho biết các nhà nhập khẩu thực phẩm và đồ uống ở châu Âu ngày càng quan tâm tới các sản phẩm của Việt Nam và đánh giá rất tích cực về cách tổ chức cũng như các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ lần này. Điều đó cho thấy Việt Nam đang làm rất tốt để quảng bá sản phẩm ra thị trường châu Âu.

Ông cũng nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam đã kết hợp chặt chẽ với nông dân để có sản phẩm đạt chất lượng cao như hạt tiêu, mật ong, hạt điều..., đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng châu Âu.

SIAL Paris là một trong những hội chợ lớn và uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Được tổ chức hai năm một lần, SIAL Paris thu hút sự tham gia của hàng nghìn doanh nghiệp đến từ khoảng 200 quốc gia, cũng như hàng trăm nghìn khách tham quan đến tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

Việc tham dự SIAL Paris có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo một hình ảnh thực phẩm quốc gia mạnh cho Việt Nam, là bước đệm góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho nông sản, thực phẩm Việt Nam trong dài hạn./.

Theo Linh Hương/ TTXVN

  • Từ khóa

Khuyến cáo người dân không mua bán ngoại tệ tự do

Ngày 23.4, Ngân hàng Nhà nước - chi nhánh TP.HCM có công văn gửi các cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố đề nghị phối hợp tuyên truyền đến người dân...
20:19 - 23/04/2024
280 lượt xem

Kinh tế Nga được dự báo sẽ tăng trưởng nhanh hơn Mỹ

Giữa chiến sự và bị hứng chịu trừng phạt liên tiếp của phương Tây, kinh tế Nga tiếp tục tạo đột phá. Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo GDP Nga năm nay tăng...
16:10 - 23/04/2024
378 lượt xem

Rời Vingroup, thương hiệu Vincom liệu có bị ‘xóa sổ’?

Trả lời câu hỏi này, bà Phạm Thị Thu Hiền - tổng giám đốc Vincom Retail, khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa có ý định đổi tên thương hiệu “Vincom”.
16:03 - 23/04/2024
379 lượt xem

2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

2 thành viên trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4). Khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng trên tổng 16.800 lượng vàng được chào...
14:38 - 23/04/2024
404 lượt xem

Lo thiếu điện, đàm phán tăng nhập khẩu 1,8 tỉ kWh điện từ Trung Quốc

Sản lượng tiêu thụ điện tháng 4 tiếp tục tăng 2 con số. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lên 2 kịch bản nguồn chuẩn bị cho mùa nắng nóng, trong đó có kế...
14:09 - 23/04/2024
424 lượt xem