9
/
66439
9 thói quen của những người thành công
9-thoi-quen-cua-nhung-nguoi-thanh-cong
news

9 thói quen của những người thành công

Thứ 7, 20/10/2018 | 08:30:37
445 lượt xem

BGTV – Ngồi thiền, đọc sách, thức dậy sớm, ghi việc cần làm… là những thói quen của người thành công trong cuộc sống.

Ngồi thiền


Ray Dalio, người sáng lập quỹ đầu tư Bridegewater Associates, chia sẻ với The Huffington Post rằng: “Thiền định là nhân tố quan trọng nhất giúp ông thành công trong cuộc sống”. Tuy vậy Dalio chẳng phải là trường hợp duy nhất bởi Oprah, Rupert Murdoch, Russell Simmons, Arianna Huffington, Bill Ford và Padmasree Warrior cũng đều công nhận điều này. Chăm sóc cơ thể và tinh thần bằng cách thư giãn, tập luyện, ăn uống khoa học và ngủ ngon là những nhân tố giúp cơ hội thành công của bạn tăng cao.

Thức dậy sớm

Cựu tổng thống Obama, Richard Branson, Jack Dorsey, Larry Schultz, Tim Cook và Ursula Burns đều nổi tiếng thức dậy sớm. Điều này đóng góp như thế nào vào thành công của họ? Những người thức dậy sớm có khả năng bắt đầu một ngày mới bằng việc tập thể dục, dành thời gian cho dự án cá nhân cũng như cảm thấy hạnh phúc và năng động hơn.

Mạng lưới quan hệ


Những người thành công nhận ra tầm quan trọng của mạng lưới quan hệ. Trên thực tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều đó giúp họ làm việc hiệu quả hơn. Để phát triển mạng lưới quan hệ tốt, theo tác giả Dale Carneigie, những người này hiếm khi đưa ra lời phàn nàn hay chỉ trích mà thay vào đó luôn sống chân thành cũng như trung thực.

Luôn bận rộn

LBJ và Robert Moses nổi tiếng với tần suất làm việc tới 60 – 65 giờ mỗi tuần. Trong khi đó tỷ phú Elon Musk luôn làm việc từ 80 – 100 giờ một tuần. Ông chia sẻ rằng: “Đó là quãng thời gian mà chủ doanh nghiệp cần có để hoàn thành công việc của mình”.

Biết cách nói “không”


Người thành công thường hiểu rằng nói “không” với những công việc khiến họ lãng phí thời gian sẽ giúp họ tăng hiệu suất công việc. Nếu nói “có” với mọi người hay mọi việc, họ sẽ bị phân tán và không có khả năng hoàn thành việc cần làm.

Đọc sách

Theo tác giả Thomas Corley, 67 % những người giàu chỉ xem TV một giờ một ngày. Trong khi đó chỉ 6 % những người giàu xem truyền hình thực tế so với 78 % người nghèo. Bên cạnh đó, 86% người giàu yêu thích đọc sách và 88 % trong số đó cho biết họ phát triển bản thân thông qua đó ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Ghi việc cần làm


Lên danh sách việc cần làm vào buổi tối trước đó là thói quen của những người thành công bởi qua đó họ sẽ nắm được ưu tiên cho ngày hôm sau. Ngoài ra, khả năng hoàn tất công việc của họ cũng cao hơn khi thực hiện hành động nhỏ này.

Lập mục tiêu

Phóng viên Joel Brown khi phỏng vấn giới nhà giàu đã cho biết 95% những người thành công đều viết rõ mục tiêu, kế hoạch, tầm nhìn cho tương lai. Tiếp theo mỗi ngày họ đều tìm cách hoàn thiện những việc giúp họ đạt được mục tiêu cho tương lai.

Quản lý tiền bạc


Quản lý tốt tiền bạc là thói quen của giới thành công. Nghĩa là họ biết cách đầu tư thông minh, tìm kiếm cơ hội mới, thiết lập quỹ dự phòng. Họ cũng hào phóng và sẵn sàng ủng hộ những người đang gặp khó khăn. 

An Yên (Theo Entrepreneur)

  • Từ khóa

Nữ TikToker triệu view giúp bà con Tây Bắc tiêu thụ nông sản

Nhiều clip về món ăn Tây Bắc do chị Phương Mai thực hiện đạt cả triệu view trên mạng xã hội không chỉ giới thiệu văn hóa ẩm thực của người dân vùng cao mà...
15:10 - 23/04/2024
380 lượt xem

Những đứa trẻ tự kỷ làm nên điều kỳ diệu: Đừng 'giấu con trong nhà' vì sợ làm phiền..

Đó cũng là quan điểm của các chuyên gia đưa ra trong 2 buổi workshop về chủ đề hòa nhập và định hướng nghề nghiệp cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Nhiều phụ...
10:50 - 23/04/2024
503 lượt xem

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng hoan nghênh đoàn đại biểu T.Ư Đoàn, do Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Ngọc Lương làm...
10:45 - 23/04/2024
503 lượt xem

Tổng thư ký ASEAN: Thanh niên hãy sống có mục đích, đừng phí hoài thời gian

Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn chia sẻ ông được truyền cảm hứng khi lắng nghe các câu hỏi và đề nghị của thanh niên khu vực trong cuộc đối thoại ở Hà...
08:08 - 23/04/2024
564 lượt xem

Cho trẻ cơ hội phản biện và sáng tạo

Phản biện, sáng tạo là năng lực then chốt để mỗi người trẻ mạnh mẽ bước vào nền kinh tế tri thức cùng sự phát triển vượt bậc của khoa học - công nghệ.
16:56 - 22/04/2024
896 lượt xem