24
/
66391
Đánh bom và xả súng tại trường học Crimea, 18 người chết
danh-bom-va-xa-sung-tai-truong-hoc-crimea-18-nguoi-chet
news

Đánh bom và xả súng tại trường học Crimea, 18 người chết

Thứ 4, 17/10/2018 | 19:44:37
505 lượt xem

Tay súng xông vào một trường cao đẳng ở Crimea, đặt bom trong nhà ăn rồi bắn bất cứ ai họ thấy.

Xe quân sự được điều đến hiện trường vụ khủng bố. Ảnh: PA. 

Theo Ủy ban Điều tra Nga, thông tin ban đầu cho thấy một thiết bị chứa các mảnh kim loại nhọn hôm nay phát nổ trong nhà ăn của trường cao đẳng kỹ thuật chuyên dạy nghề cho thanh thiếu niên ở Kerch, Crimea. 18 người thiệt mạng, khoảng 50 người bị thương. Cơ quan y tế Nga cho biết hầu hết nạn nhân là học sinh ở tuổi vị thành niên, Reuters.

Lãnh đạo Crimea Sergei Aksyonov nói rằng một nghi phạm được xác định là nam sinh viên 22 tuổi theo học tại trường này. Y đã tự sát. Ủy ban chống khủng bố nhận định rằng có thể có nhiều hơn một kẻ tấn công.

Ủy ban Điều tra Nga ban đầu coi đây là một vụ khủng bố nhưng sau đó cho biết họ coi đây là vụ giết người. Tổng thống Nga Putin cho biết động cơ vụ tấn công đang được xem xét kỹ lưỡng.

"Có một vụ nổ, tất cả kính vỡ vụn. Những kẻ mang vũ khí bắt đầu chạy xung quanh, mở cửa và bắn vào mọi người", một giáo viên kể.

Một nhân chứng cho biết anh thấy những kẻ bịt mặt mang súng trường chạy ra từ toilet ngay sau vụ nổ. "Có rất nhiều người, tôi không thể biết được có chính xác bao nhiêu. Họ bắn vào học sinh và giáo viên, bất cứ ai họ trông thấy. Họ còn ném cả những thiết bị nổ nữa", nhân chứng nói thêm.

Xe bọc thép được triển khai đến bên ngoài trường sau vụ tấn công. Olga Grebennikova, giám đốc của trường, nói với truyền thông rằng thi thể nạn nhân nằm rải rác khắp nơi. Một nhân viên tại bệnh viện ở Kerch cho biết có rất nhiều người trong phòng cấp cứu và trong khu phẫu thuật.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine cách đây 4 năm sau một cuộc trưng cầu dân ý, dù gặp phải nhiều phản đối từ Kiev và phương Tây.

Theo Phương Vũ/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Nắng nóng kỷ lục, học sinh 7.000 trường Philippines phải học trực tuyến

Reuters ngày 24.4 đưa tin học sinh tại 7.000 trường công lập ở Philippines đã phải chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng bất thường ở nhiều...
14:43 - 24/04/2024
11 lượt xem

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
42 lượt xem

Tổng thống Iran dọa xóa sổ Israel

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cảnh báo nếu Israel tấn công Iran một lần nữa, thì 'không rõ nước này còn sót lại gì hay không'.
11:05 - 24/04/2024
113 lượt xem

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ Ukraine, Israel

Cuối ngày 23.4 (giờ Mỹ), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ nước ngoài, trong đó có các khoản chi cho Ukraine, Israel và an ninh tại Ấn Độ...
10:10 - 24/04/2024
119 lượt xem

Trung Quốc căng mình chống lũ

Mưa lớn đã trút xuống miền nam Trung Quốc những ngày qua, gây ngập lụt và đe dọa cuộc sống của hàng chục triệu người, chính quyền và người dân đang căng...
09:20 - 24/04/2024
136 lượt xem