4
/
66374
Vượt Lazada, Shopee dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam trong quý III
vuot-lazada-shopee-dan-dau-thuong-mai-dien-tu-viet-nam-trong-quy-iii
news

Vượt Lazada, Shopee dẫn đầu thương mại điện tử Việt Nam trong quý III

Thứ 4, 17/10/2018 | 15:49:01
656 lượt xem

Theo số liệu của Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam vừa được Iprice Insight công bố, Shopee là nền tảng dẫn đầu về cả lượt truy cập website và xếp hạng ứng dụng di động.

Theo đó, Shopee đã lần đầu vươn lên vị trí số một ở chỉ số lượt truy cập website mỗi tháng tại Việt Nam với trung bình hơn 34,5 triệu lượt trong 3 tháng vừa qua. Nền tảng này cũng đứng đầu ở chỉ số xếp hạng ứng dụng di động trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS. 

Bám sát Shopee là Lazada với hơn 30,2 triệu lượt truy cập mỗi tháng trong quý III. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên kể từ quý II/2017, Lazada đánh mất vị trí đầu bảng ở chỉ số này. Ứng dụng di động của Lazada cũng chỉ xếp thứ 2 sau đối thủ.

Các vị trí còn lại trong top 5 website được truy cập nhiều nhất lần lượt thuộc về Tiki với hơn 29,4 triệu lượt, Sendo hơn 20,7 triệu, Adayroi hơn 5,3 triệu. 

Với nhóm ngành hàng điện tử, website của Thế Giới Di Động có lượt truy cập cao nhất tại Việt Nam với trung bình hơn 30,3 triệu lượt mỗi tháng. Xếp ngay phía sau là website của FPT Shop và Điện Máy Xanh với lần lượt hơn 11,6 và 8,5 triệu.

Việc Shopee lần đầu tiên soán ngôi Lazada trở thành website mua sắm trực tuyến được truy cập nhiều nhất tại Việt Nam chứng tỏ các ông lớn đang phải cạnh tranh khốc liệt với nhau để giành miếng bánh thị phần của thị trường thương mại điện tử được dự báo có thể đạt quy mô 10 tỷ USD vào năm 2022. 

Trong số 5 cái tên dẫn đầu thị trường hiện nay, chỉ duy nhất Adayroi thuộc Vingroup không được hậu thuẫn bởi dòng vốn ngoại. Trong khi đó, cả Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đều được chống lưng bởi các quỹ ngoại có tiềm lực tài chính cũng như kinh nghiệm dồi dào về công nghệ nói riêng và thương mại điện tử nói chung.

Thực tế cũng cho thấy cả 4 sàn mua sắm trực tuyến này đều có ít nhất 20 triệu lượt truy cập mỗi tháng trở lên trong quý III, bỏ xa Adayroi và các đối thủ khác phía sau. 

Tuy nhiên, bảng xếp hạng này có thể sẽ còn nhiều biến động trong 3 tháng sắp tới khi các sàn thương mại điện tử thông thường sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt để kích cầu mua sắm trực tuyến trong thời điểm cuối năm.

Theo Việt Đức/ Zing

  • Từ khóa

Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài

Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương...
11:08 - 18/04/2024
461 lượt xem

Điều gì đẩy giá xăng tăng vượt 25.000 đồng/lít?

Trong vòng một tháng, sau 5 phiên điều chỉnh, giá xăng tăng một mạch vượt 25.000 đồng/lít, lên mức cao nhất tính từ đầu năm.
08:28 - 18/04/2024
600 lượt xem

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
20:00 - 17/04/2024
862 lượt xem

Nhiều ngân hàng 'rục rịch' tăng lãi suất tiết kiệm, vì sao?

Nguyên nhân của việc tăng lãi suất một phần do tiền gửi có xu hướng giảm (-0,76% tính đến 25/3), trong khi tín dụng bắt đầu tăng trưởng dương (0,26%).
14:20 - 17/04/2024
960 lượt xem

Giá USD ngân hàng kịch trần ngày thứ 2 liên tiếp

Hôm nay, 17-4, giá USD tại nhiều ngân hàng chạm mốc 25.442 đồng/USD, cũng là mức kịch trần theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
11:13 - 17/04/2024
1,067 lượt xem