19
/
66357
Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” tôn vinh các nhà khoa học nữ
trien-lam-chay-mai-nhung-dam-me-ton-vinh-cac-nha-khoa-hoc-nu
news

Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” tôn vinh các nhà khoa học nữ

Thứ 4, 17/10/2018 | 08:36:32
610 lượt xem

Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” kể về cuộc đời lao động khoa học của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam, thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau. Đây là một trong những sự kiện hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Ngày 16/10, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam, Hội nữ trí thức Việt Nam tổ chức triển lãm “Cháy mãi những đam mê” như một món quà tri ân các nhà khoa học nữ Việt Nam thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau.

Triển lãm kể câu chuyện của những nhà khoa học nữ Việt Nam, tuy ở các lĩnh vực khác nhau như y học, nông nghiệp, môi trường, giáo dục… nhưng điểm chung là họ đã sống cùng đam mê, sự khát khao nghiên cứu, sáng tạo, vượt qua mọi rào cản, những tổn thương, mất mát… để tạo ra những sản phẩm nghiên cứu hiệu quả, tác động trực tiếp đến cuộc sống của con người, làm xã hội tốt đẹp hơn.

Hình ảnh một số nhà khoa học nữ được tôn vinh tại triển lãm.

Hình ảnh một số nhà khoa học nữ được tôn vinh tại triển lãm.

Triển lãm gồm 3 nội dung chính: Khởi nguồn đam mê, Hành trình sáng tạo, Cháy mãi ước mơ. Thông qua những chia sẻ, tâm sự, những bức ảnh tư liệu, những đoạn phim… triển lãm mang tiếng nói của các nhân vật đến gần hơn với công chúng, để người xem hiểu hơn về cuộc sống của các nhà khoa học nữ, đằng sau những vinh quang, thành công, họ còn là người phụ nữ, người vợ, người mẹ trong gia đình với những yêu thương, lo lắng hàng ngày.

Cũng giống như các nhà khoa học nữ, 2 nữ họa sĩ Trần Thanh Thục và Ngô Đình Bảo Vi cũng đã cháy hết mình với niềm đam mê nghệ thuật, luôn trăn trở để tìm ra hướng đi mới trên con đường sáng tạo của mình. Những tác phẩm nghệ thuật “Ghép vải” và “Trúc chỉ” của các chị được giới thiệu trong triển lãm lần này là những sáng tạo nghệ thuật độc đáo, dựa trên nền tảng những giá trị văn hóa truyền thống, mang đậm bản sắc Việt Nam.

Buổi khai mạc ngày 16/10 thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

Buổi khai mạc ngày 16/10 thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

“Cháy mãi những đam mê”nhằm tôn vinh những đóng góp của các nhà khoa học nữ Việt Nam - những người bằng sản phẩm nghiên cứu khoa học của mình không chỉ phục vụ cuộc sống người dân, mà còn góp phần đưa khoa học Việt Nam ngang tầm khu vực và thế giới. Triển lãm khai mạc và diễn ra từ ngày 16/10 đến ngày 16/11.

Theo Nguyễn Hằng/ Dân Trí

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
159 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
164 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
256 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
296 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
352 lượt xem