18
/
66354
Cú đúp của Griezmannn giúp Pháp ngược dòng hạ gục Đức
cu-dup-cua-griezmannn-giup-phap-nguoc-dong-ha-guc-duc
news

Cú đúp của Griezmannn giúp Pháp ngược dòng hạ gục Đức

Thứ 4, 17/10/2018 | 08:08:45
868 lượt xem

Mặc dù bị dẫn bàn từ trong hiệp một, nhưng với hai bàn thắng ghi được trong hiệp hai do công của Griezmann, đội tuyển Pháp đã ngược dòng giành chiến thắng trước Đức ở lượt trận thứ ba bảng 1, League A, National League.

Được thi đấu trên sân nhà ở lượt trận thứ ba của bảng 1, League A, National League, Pháp đã để Đức mở tỉ số ở ngay phút 14 do quả phạt đền. Kroos đã thực hiện thành công cú sút 11m để đưa đội khách vượt lên vượt lên. Trong hiệp một, Đức đã chơi nhỉnh hơn Pháp chút ít, nhưng họ cũng không thể nới rộng khoảng cách.

Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, Pháp bung sức tấn công trong hiệp hai. Sức công của đội chủ nhà thay đổi rõ rệt dù vẫn những còn người như vậy. Phút 62, Griezmann ghi bàn đưa tỷ số trận đấu trở lại thế quân bình và tới phút 80 chính tiền đạo này đã thực hiện thành công quả 11m để giúp Pháp ấn định chiến thắng 2-1.


Griezmann trở thành người hùng của tuyển Pháp

Griezmann trở thành người hùng của tuyển Pháp

Chiến thắng của Pháp hoàn toàn xứng đáng, bởi họ lột xác hoàn toàn trong hiệp hai. Ở hiệp một, Pháp chỉ kiểm soát bóng có 39% thời gian, có năm lần dứt điểm, không một lần bóng trúng cầu môn. Bước sang hiệp hai, Pháp kiểm soát bóng ngang ngửa đối thủ, lên tới 49% thời gian, tung ra chín lần dứt điểm, có bốn lần bóng trúng cầu môn đối phương.

Thất bại ngược trên sân của Pháp, tuyển Đức chỉ còn tự biết trách bản thân, họ đã thi đấu không sắc nét ở trận đấu này. Trong hiệp một, Đức có bốn lần dứt điểm, hiệp hai họ có năm lần dứt điểm, tổng cả trận chỉ có ba lần bóng đi trúng khung thành. Tuyển Đức có lợi thế dẫn bàn sớm, nhưng không biết cách bứt lên đè bẹp đối thủ, vì thế họ phải trả giá đắt.

Thua trận thứ hai liên tiếp, tuyển Đức chìm sâu vào khủng hoảng. Đội bóng này chưa hề thắng ở National League, chỉ có vỏn vẹn một trận hòa sau ba lượt trận. Khả năng rất cao Đức sẽ đứng bét bảng 1 vì giờ họ đang kém Hà Lan hai điểm, trong khi Hà Lan còn hai trận chưa đấu trong tay (tiếp Pháp trên sân nhà và làm khách trước Đức).

Nếu đứng cuối bảng, Đức sẽ bị tụt xuống League B và quan trọng hơn, họ sẽ không có vị trí hạt giống trong việc chia bảng vòng loại Euro 2020. Đối với Pháp, đội bóng này đang có được cơ hội lớn đứng đầu bảng 1 để tiến vào thi đấu tranh cúp vô địch, họ đang có 7 điểm sau ba trận, chỉ cần hòa ở lượt trận vào tháng sau trên sân Hà Lan, Pháp sẽ đứng đầu bảng 1.


Kroos ăn mừng sau khi mở tỉ số ở trận đấu giữa Pháp và Đức

Kroos ăn mừng sau khi mở tỉ số ở trận đấu giữa Pháp và Đức

Cuộc chiến giữa Pháp và Đức được xem như cuộc chiến của hai ngôi sao giữa Mbappe và Sane, hai tiền đạo đang sở hữu phong độ tốt và lối đá khá tương đồng, đều vô cùng nhanh nhẹn. Tuy nhiên, có sự khá biệt lớn khi Mbappe đã thiết lập được vị trí vững chắc, không thể thay thế ở tuyển Pháp thì Sane lại đang khát khao thể hiện mình ở tuyển Đức khi giờ đây anh mới được huấn luyện viên Loew thực sự tin tưởng.

Phút 14, Sane bứt tốc xâm nhập vòng cấm địa, cú căng ngang của tiền đạo này đã đập tay của Kimbempe rồi bay ra ngoài sân. Mặc dù vô tình song cánh tay của hậu vệ tuyển Pháp đã ngăn chặn đợt tấn công của tuyển Đức, trọng tài cho đội khách hưởng quả phạt đền. Kroos thực hiện cú sút 11m, anh thót tim bởi Lloris đã đoán đúng hướng, chạm được tay vào bóng nhưng vẫn có bàn thắng cho Đức.

Bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, nhưng các cầu thủ Pháp tấn công rất yếu, họ không thể hiện được khát khao ghi bàn để tìm bàn gỡ. Đức cũng chơi không sắc nét, những đợt tấn công của họ về phía cầu môn của Lloris thiếu đi sự lạnh lùng, quyết đoán để tạo nên bàn thắng thứ hai. Tuy nhiên, Pháp bất ngờ lột xác chỉ sau 15 phút nghỉ giải lao.


Pogba (trái) đi bóng trước sự truy cản của Kimmich (phải)

Pogba (trái) đi bóng trước sự truy cản của Kimmich (phải)

Đội chủ nhà tăng tốc tấn công ngay sau bước vào hiệp thi đấu thứ hai. Phút 51, Neuer đã xuất sắc cản phá cứu thua khi anh phải đối mặt với Mbappe, nhưng 11 phút sau anh không thể làm gì trước tình huống đánh đầu lái bóng quá hiểm của Griezmann. Một bàn thắng đẹp, nhưng cũng có phần may mắn khi mà cú tạt bóng của Hernandez không đi sâu như những quả tạt thông thường và vô tình trở thành đường kiến tạo đẹp để Griezmann thực hiện đánh đầu.

Hai đội tấn công ăn miếng trả miếng sau khi tỷ số được san hòa. Phút 79, Hummels mắc sai lầm nghiêm trọng khi thực hiện một cú cản phá không an toàn trong vòng cấm địa, anh bị xác định phạm lỗi với Matuidi nên Pháp được hưởng phạt đền. Griezmann đã đánh bại Neuer để mang về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Đội hình thi đấu

Pháp (4-2-3-1): Lloris 6.5; Pavard 6, Varane 6.5, Kimpembe 5, Hernandez 6.5; Kante 6.5 (Nzonzi 90), Pogba 6.5; Mbappe 6.5 (Dembele 86), Griezmann 8 (Ndombele 90), Matuidi 7.5; Giroud 6

Đức (4-4-2): Neuer 7; Ginter 6 (Brandt 83), Sule 7, Hummels 7.5, Schulz 6.5; Kehrer 6.5, Kimmich 7, Kroos 7.5, Sane 7 (Draxler 75, 6); Werner 7, Gnabry 7 (Muller 88)

Theo Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
9 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
33 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
122 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
167 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
199 lượt xem