240
/
66301
Formosa Hà Tĩnh xây dựng Khu nhà ở riêng cho công nhân Việt Nam
formosa-ha-tinh-xay-dung-khu-nha-o-rieng-cho-cong-nhan-viet-nam
news

Formosa Hà Tĩnh xây dựng Khu nhà ở riêng cho công nhân Việt Nam

Thứ 2, 15/10/2018 | 15:12:31
1,354 lượt xem

Để chia sẻ với những khó khăn của công nhân, hơn 300 căn hộ 2 tầng khu ở ký túc xá (KTX) hộ gia đình thuộc Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) tại phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh đã thực tế hóa giấc mơ “an cư lạc nghiệp” của hàng nghìn công nhân và người thân.

Khu nhà ở liền kề đẹp như

Khu nhà ở liền kề đẹp như "biệt thự" dành riêng cho công nhân thuộc Formosa Hà Tĩnh.

Khu nhà liền kề đẳng cấp như “biệt thự”

Ai trực tiếp nhìn Khu KTX do FHS xây dựng dành riêng hộ gia đình là công nhân thuộc công ty thì không khỏi ngạc nhiên. Hơn 300 căn hộ 2 tầng nằm liền kề nhau xây theo quy hoạch, có đầy đủ mọi tiện nghi cùng hệ thống các công trình phụ trợ như: nhà trẻ, công viên xanh, sân chơi thể thao, siêu thị, khu xử lý nước thải… đẳng cấp như “biệt thự” đã đáp ứng niềm mong mỏi của hàng nghìn công nhân FHS.

Là một trong số gần 100 hộ gia đình công nhân Công ty FHS vừa được đến ở trong căn nhà mới thuộc Khu KTX hộ gia đình, chị Nguyễn Thu Hiền, nhân viên Phòng ngoại giao phấn khởi cho biết, “Vợ chồng làm việc cho công ty từ những ngày đầu thành lập với mong muốn gắn kết lâu dài. Tuy nhiên để có tiền xây nhà riêng liền là điều rất khó. Thật may, vài tháng nay, gia đình chị được công ty cho đến nhận căn hộ tại Khu KTX này để ở với tiền thuê 1,5 triệu đồng/tháng chưa tính tiền điện, nước”.

Từ nay, công nhân tại Formosa khi lập gia đình đều được công ty cấp cho mỗi hộ một căn nhà

“Ngày đến nhận nhà vẫn không tin vào mắt mình, căn nhà 2 tầng khang trang, thoáng mát với đầy đủ tiện nghi, bàn ghế, bếp nấu, máy nóng lạnh mà giá thuê cũng khá rẻ nên vợ chồng rất vui. Đặc biệt, ở đây an ninh đảm bảo, còn có nhà trẻ, siêu thị, công viên bên trong khu KTX nên con cái có chỗ đi học, vui chơi đều thuận lợi” - chị Hiền chia sẻ.

Là cán bộ công nhân viên lâu năm của công ty, thu nhập hai vợ chồng chị khoảng 20 triệu/tháng nên cuộc sống khá thoải mái, trừ chi phí sinh hoạt vẫn còn dư giả tiết kiệm. “Số tiền tích góp của hai vợ chồng lâu nay ý định mua đất, xây nhà nhưng giờ có nhà công ty cấp nên tiền đó bọn em mua xe ô tô đi lại cho thuận tiện” – chị Hiền hồ hởi nói.

Nhà 2 tầng, 3 phòng với tiện nghi đầy đủ

Khi được đến ở trong căn nhà mới của con trai bà Nguyễn Thị Lan (mẹ anh Nguyễn Hữu Phúc) vui vẻ nói, “Chả có công ty nào mà xây hẳn căn nhà 2 tầng cho công nhân ở cả. Họ đãi ngộ, chăm lo đời sống của công nhân như vậy, hỏi sao con trai tôi chăm chỉ làm việc đến thế. Tôi vào đây chăm cháu nội cũng sướng lây, về quê tôi đi khoe cả làng, con tôi có nhà riêng rồi”.

 “Cuộc sống ở đây quá tốt. Công nhân mà được ở nhà to, đẹp, không thua gì những căn hộ đắt tiền ở thành phố” – bà Lan hãnh diện.

Đãi ngộ để người lao động làm việc tốt hơn

Trước đó, ngày 19/9 Công ty TNHH Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã tổ chức gắn biển công trình Khu ký túc xá (KTX) hộ gia đình nhằm chào mừng sự kiện Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, cũng từ đó đến nay có gần 100 hộ gia đình nhận nhà vào ở.

Công trình Khu ký túc xá hộ gia đình FHS khởi công xây dựng từ tháng 10/2017 với tổng diện tích 5,9 ha, gồm 304 căn hộ 2 tầng, nhà trẻ, siêu thị, khu xử lý nước thải, công viên cây xanh. Khi được sự chấp thuận của UBND tỉnh Hà Tĩnh, FHS đã khởi công xây dựng khu KTX hộ gia đình nhằm đáp ứng niềm mong mỏi của hàng nghìn công nhân và người thân. Dự án đang được triển khai tại Khu đô thị Kỳ Long - Kỳ Liên - Kỳ Phương (thuộc phường Kỳ Liên, TX Kỳ Anh), với tổng vốn đầu tư gần 500 tỷ đồng.

Trước đó lãnh đạo Hà Tĩnh cùng FHS đã  tổ chức gắn biển công trình Khu ký túc xá.

Theo đại diện FHS, hiện tại công trình hiện đã hoàn thành giai đoạn 1 với 100 căn hộ và đã có 86 gia đình về sinh sống. Mỗi căn hộ bao gồm: 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 2 phòng vệ sinh…

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đánh giá, đây là một công trình đầy tính nhân văn và trách nhiệm của các cấp công đoàn FHS, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các tổ chức đơn vị liên quan đã sớm hoàn thành Khu KTX hộ gia đình FHS, góp phần quan trọng giúp các đoàn viên có nơi ở, sinh hoạt ổn định, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Khu KTX có nhà máy xử lý nước thải đảm bảo quy chuẩn.

Nói về dự án, đại diện FHS cũng cho biết: FHS luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cũng như vật chất cho công nhân với đầy đủ các chế độ phúc lợi. Trong đó nhà ở cho công nhân được chú trọng đặc biệt. Ngoài hệ thống KTX độc thân, công ty triển khai xây dựng KTX hộ gia đình. Dự án góp phần bảo đảm cuộc sống gia đình cảu mỗi công nhân ấm yên kết hôn, qua đó giúp họ làm việc tốt hơn, yên tâm gắn bó, công tác lâu dài tại công ty.

Công trình nhà ở này chính là nỗi niềm chung của rất nhiều công nhân có gia đình đang làm việc tại FHS. Được biết, hiện nay, công ty có gần 7.000 lao động Việt Nam và gần 900 người Đài Loan đang làm việc. Trong đó có trên 50% công nhân đã kết hôn. Riêng tại địa phương Hà Tĩnh, FHS đã giải quyết được trên 3000 lao động tại chỗ - lãnh đạo công ty thông tin.

Theo Trương Hoa/GD&TĐ 

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
20 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
90 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
136 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
241 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
241 lượt xem