11
/
66300
Hết trung cấp, cao đẳng, người học phải giao tiếp tiếng Anh cơ bản
het-trung-cap-cao-dang-nguoi-hoc-phai-giao-tiep-tieng-anh-co-ban
news

Hết trung cấp, cao đẳng, người học phải giao tiếp tiếng Anh cơ bản

Thứ 2, 15/10/2018 | 15:32:59
663 lượt xem

Bộ LĐ-TB-XH đang đề xuất tiếng Anh là môn học bắt buộc khi đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng.

Theo thông tư được Bộ LĐ-TB-XH đưa ra lấy ý kiến, sau khi học xong môn học này, người học đạt được trình độ năng lực ngoại ngữ bậc 2 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam. Cụ thể:

Về kiến thức, người học phải sử dụng được các câu và cấu trúc được sử dụng thường xuyên liên quan đến nhu cầu giao tiếp cơ bản (như các thông tin về gia đình, bản thân, đi mua hàng, hỏi đường, việc làm). Có thể trao đổi thông tin về những chủ đề đơn giản, quen thuộc hằng ngày. Có thể mô tả đơn giản về bản thân, môi trường xung quanh và những vấn đề thuộc nhu cầu thiết yếu.

hoc het trung cap cao dang nguoi hoc phai giao tiep tieng anh co ban hinh 1

Bộ LĐ-TB-XH đề xuất môn tiếng Anh là môn bắt buộc trong đào tạo nghề.

Về kỹ năng, đối với kỹ năng nghe, người học nghe và xác định các thông tin liên quan đến thành viên gia đình, các hoạt động giải trí trong thời gian rảnh, vị trí đồ đạc trong nhà, các loại thức ăn và đồ uống phổ biến, các hoạt động trong các dịp lễ hoặc sự kiện đặc biệt, du lịch, các hoạt động hàng ngày, sở thích, kế hoạch trong tương lai, ngoại hình, tính cách và mua sắm.

Kỹ năng nói, người học tự giới thiệu bản thân, gia đình, nghề nghiệp, trình bày sở thích, chỉ đường đến những địa điểm thông thường, đặt câu hỏi về số lượng; trình bày về những ngày lễ hoặc sự kiện đặc biệt, du lịch các hoạt động hàng ngày và các sở thích, các kế hoạch cho các ngày lễ và sự kiện đặc biệt, mô tả tính cách và ngoại hình của bản thân và người khác, giới thiệu các sản phẩm công nghệ và công dụng; mô tả thói quen mua sắm.

Kỹ năng đọc, người học đọc hiểu đại ý và thông tin chi tiết thông qua các bài đọc có liên quan đến các hoạt động trong thời gian rãnh rỗi, nơi chốn, các món ăn và thức uống phổ biến, các ngày lễ đặc biệt và kỳ nghỉ, các hoạt động hàng ngày và các sở thích, cách chào đón năm mới ở các quốc gia, sự phát triển của công nghệ và thói quen mua sắm.

Kỹ năng viết, viết câu và đoạn văn ngắn về các chủ đề có liên quan đến bản thân, sở thích và các hoạt động trong thời gian rảnh, mô tả nhà ở, thức ăn và đồ uống, các lễ hội và dịp đặc biệt, các kỳ nghỉ và các sở thích, kế hoạch và dự định cho việc chào đón năm mới, đất nước, thiết bị công nghệ và thói quen mua sắm

Về năng lực tự chủ và trách nhiệm, nhận thức được tầm quan trọng, có trách nhiệm trong việc sử dụng tiếng Anh trong đời sống, học tập và nghề nghiệp, có thể làm việc độc lập hoặc theo nhóm trong việc áp dụng tiếng Anh vào học tập, lao động và các hoạt động khác.

Theo đó, thời gian thực hiện là 120 giờ trong đó lý thuyết 57 giờ; thực hành, thảo luận, bài tập 57 giờ và kiểm tra 6 giờ. Thông tư sẽ được lấy ý kiến đến ngày 2/12/2018./.

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
212 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
238 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
326 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
356 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
392 lượt xem