190
/
65776
7 loại nước trái cây giàu chất chống oxy hóa bạn nên uống mỗi ngày
7-loai-nuoc-trai-cay-giau-chat-chong-oxy-hoa-ban-nen-uong-moi-ngay
news

7 loại nước trái cây giàu chất chống oxy hóa bạn nên uống mỗi ngày

Thứ 7, 29/09/2018 | 09:18:48
1,481 lượt xem

Chất chống oxy hóa là những chất bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi sự gây hại.

7 loai nuoc trai cay giau chat chong oxy hoa ban nen uong moi ngay hinh 1

Trong các loại trái cây có chứa các chất chống oxy hóa phổ biến nhất là lycopene, anthocyanin, flavonol, vitamin C, vitamin E, vitamin A, resveratrol và tannin. Các chất này giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, ung thư và cũng tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn.

7 loai nuoc trai cay giau chat chong oxy hoa ban nen uong moi ngay hinh 2

Dưa hấu, chanh: Dưa hấu được tạo thành từ 92% nước nên cung cấp một lượng nước lớn cho cơ thể. Dưa hấu cũng có chứa một lượng lớn lycopene, giúp chống oxy hóa mạnh hơn bất kỳ loại trái cây nào. Còn trong chanh chứa nhiều vitamin C chống oxy hóa. Khi kết hợp với nhau có thể giúp chống lại sự hình thành các gốc tự do là nguyên nhân gây ung thư.

7 loai nuoc trai cay giau chat chong oxy hoa ban nen uong moi ngay hinh 3

Xoài, dứa: Xoài chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercitrin, isoquercitrin, astragalin, fisetin, axit gallic cũng như methylgallat. Tất cả các hợp chất này có tính chống oxy hóa và giúp duy trì thị lực tốt. Dứa chứa hơn 100% lượng vitamin C cần thiết hằng ngày cho phụ nữ và hơn 88% cho đàn ông. Thêm vào đó, vitamin C cũng có chức năng chính như một chất chống oxy hóa tan trong nước của cơ thể, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do.

7 loai nuoc trai cay giau chat chong oxy hoa ban nen uong moi ngay hinh 4

Dâu tây, cam: Dâu tây là một trong những loại trái cây giàu chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có tác dụng chống lại các chất gây ung thư. Chúng chứa anthocyanin, chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại bệnh tim mạch và bảo vệ các tế bào của cơ thể khỏi bị tổn thương gốc tự do. Cam cũng giàu vitamin C, khi kết hợp với dâu tây tăng gấp đôi lợi ích chống oxy hóa.

7 loai nuoc trai cay giau chat chong oxy hoa ban nen uong moi ngay hinh 5

Lựu, nho Concord: Lựu là loại trái cây giàu chất chống oxy hóa có chứa ba loại polyphenol chống oxy hóa là tannin, anthocyanin và axit ellagic. Một chất chống oxy hóa mạnh khác gọi là punicalagins cũng được tìm thấy trong nước ép lựu. Vỏ quả lựu có hoạt tính chống oxy hóa gấp ba lần rượu vang đỏ và trà xanh. Nho Concord chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ đã được tìm thấy để ngăn ngừa và điều trị ung thư, bệnh tim mạch và các bệnh thoái hóa thần kinh.

7 loai nuoc trai cay giau chat chong oxy hoa ban nen uong moi ngay hinh 6

Anh đào, kiwi: Anh đào, đặc biệt là anh đào chua là một nguồn tuyệt vời của vitamin A, giúp duy trì chức năng thần kinh và chống lại các tổn thương gốc tự do. Chúng cũng chứa một loạt các polyphenol làm giảm stress oxy hóa và viêm. Trong khi đó, trái kiwi giàu vitamin C gần như gấp đôi so với cam và chanh.

7 loai nuoc trai cay giau chat chong oxy hoa ban nen uong moi ngay hinh 7

Vải, việt quất: Vải là một loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, phổ biến nhất là vitamin C, hỗ trợ chức năng của hệ thống miễn dịch, chống ho và cảm lạnh. Quả việt quất chứa anthocyanin có đặc tính chống oxy hóa cộng với vitamin A và vitamin C. Trong số các loại trái cây giàu chất chống oxy hóa, quả việt quất chiếm vị trí đầu tiên.

7 loai nuoc trai cay giau chat chong oxy hoa ban nen uong moi ngay hinh 8

Táo, ổi: Táo giàu chất chống oxy hóa, quercetin, pectin và flavonoid giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại oxy hóa và hỗ trợ lão hóa khỏe mạnh. Nước ép ổi có tên là superfood cuối cùng có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin C và lycopene.

CTV Nguyễn Như/VOV.VN

Theo Boldsky

  • Từ khóa

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
25 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
185 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
206 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
606 lượt xem

Bệnh lây từ động vật sang người gia tăng, khó kiểm soát

Theo Bộ Y tế, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi trên người có nguồn gốc từ động vật. Với bệnh lây truyền từ động vật, khó kiểm soát nguồn...
12:34 - 27/03/2024
659 lượt xem