213
/
65544
Chuyện người Việt xuất ngoại, xếp hàng chờ mua iPhone lên báo nước ngoài
chuyen-nguoi-viet-xuat-ngoai-xep-hang-cho-mua-iphone-len-bao-nuoc-ngoai
news

Chuyện người Việt xuất ngoại, xếp hàng chờ mua iPhone lên báo nước ngoài

Thứ 7, 22/09/2018 | 10:15:54
929 lượt xem

Hình ảnh nhiều người Việt bay ra nước ngoài để đứng xếp hàng trong một thời gian dài, chấp nhận nhiều mệt mỏi để được trở thành một trong những người đầu tiên trên thế giới sở hữu bộ đôi iPhone XS và XS Max mới của Apple được nhiều tờ báo và trang công nghệ lớn đưa tin.

“Không ngủ, không vấn đề: iPhone chứng minh là một cú hit cho những khách hàng háo hức, chấp nhận nóng bức và mưa lớn”, đó là tiêu đề bài viết trên trang Channel NewsAsia về hình ảnh hàng dài người đứng xếp hàng bên ngoài Apple Store tại Singapore nhiều giờ liền để chờ đợi mua những chiếc iPhone XS và XS Max mới nhất được bán ra từ sáng ngày 21/9 này.

“Nóng bức vào buổi chiều, thiếu ngủ và mưa to đổ xuống đêm qua là đều đáng giá khi Lê Văn Thắng, 20 tuổi, cuối cùng được cầm trên tay 2 chiếc iPhone mới vào sáng nay”, bài viết của Channel NewsAsia cho biết.

Trả lời tờ báo này, Lê Văn Thắng, một sinh viên đến từ Việt Nam cho biết mình đã xếp hàng từ 7 giờ sáng ngày thứ 5 (20/9) bên ngoài Apple Store tại Singapore và trở thành người đầu tiên được sở hữu hai chiếc iPhone XS Max được nhiều người trông đợi.

Lê Văng Thắng, người xếp hàng đầu tiên bên ngoài Apple Store tại Singapore (Ảnh: Channel NewsAsia)

Lê Văng Thắng, người xếp hàng đầu tiên bên ngoài Apple Store tại Singapore (Ảnh: Channel NewsAsia)

“Tôi không thấy mệt mỏi”, Thắng trả lời phỏng vấn Channel NewsAsia. “Tôi rất hạnh phúc khi có được iPhone mới. Giờ đây tôi sẽ ra sân bay và trở về Việt Nam”.

Thắng cho biết mình 2 chiếc iPhone XS Max, một cho bản thân và một cho bạn của mình.

Cũng theo Channel NewsAsia thì có rất nhiều người Việt Nam cũng như Thắng, xuất hiện từ rất sớm bên ngoài Apple Store để đứng xếp hàng, bất chấp mệt mỏi để có thể sớm sở hữu iPhone XS và XS Max.

“Tôi ngủ rất ít vì chúng tôi không có thời gian để đi vệ sinh”, Tony Trần, một người cũng đến từ Việt Nam trả lời phỏng vấn Channel NewsAsia. “Tuy nhiên sau khi có được chiếc điện thoại, tôi không còn thấy mệt mỏi nữa”.

Cũng như Thắng, Trần mua 2 chiếc iPhone XS Max và cho biết kích thước màn hình lớn cũng như hỗ trợ 2 SIM là những tính năng mà anh thích nhất trên iPhone XS Max mới.

Hình ảnh những người xếp hàng bên ngoài Apple Store nhiều giờ trước khi iPhone mới mở bán, trong đó có rất nhiều người Việt (Ảnh: The Straistimes)

Hình ảnh những người xếp hàng bên ngoài Apple Store nhiều giờ trước khi iPhone mới mở bán, trong đó có rất nhiều người Việt (Ảnh: The Straistimes) 

Tuy nhiên, theo Channel NewsAsia, không phải người Việt nào xếp hàng bên ngoài Apple Store cũng nhằm mục đích mua iPhone cho riêng mình. Trong số những người đứng xếp hàng bên ngoài Apple Store tại Singapore có Lê Tuệ Anh, một du học sinh người Việt tại Singapore. Tuệ Anh đứng xếp hàng bên ngoài Apple Store từ 2 giờ chiều ngày thứ 5 (20/9) và cho biết mình được trả tiền bởi một cửa hàng kinh doanh điện thoại tại Việt Nam để xếp hàng mua iPhone mới.

“Tôi không có tiền để mua iPhone mới”, Tuê Anh giải thích với Channel NewsAsia. “Họ sẽ trả tôi 100USD cho mỗi chiếc iPhone mà tôi mua được. Nhiệt độ không phải là vấn đề ở đây, nhưng tôi sợ trời sẽ mưa vì tôi không mang theo dù”.

Còn theo tờ báo The Straitstimes thì có rất nhiều người Việt Nam sau khi bay sang Singapore đã lập tức đứng xếp hàng bên ngoài Apple Store và mang theo cả hành lý của mình. Straitstimes cho biết một nhóm người đứng đầu hàng tại Apple Store ở Singapore đều đến từ Việt Nam và họ đến đây để xếp hàng ngay khi vừa đáp xuống máy bay.

Straitstimes cho biết có những người Việt đến Singapore theo từng nhóm để có thể mua được nhiều chiếc iPhone mới mang về. Những người này sẽ đáp chuyến bay sớm nhất về Việt Nam mà không có dự định ở lại Singapore.

Nhiều người ngồi xếp hàng bất chấp trời nóng và cơn mưa to đổ xuống (Ảnh: Channel NewsAsia)

Nhiều người ngồi xếp hàng bất chấp trời nóng và cơn mưa to đổ xuống (Ảnh: Channel NewsAsia)

Theo trang công nghệ Cnet, Singapore là quốc gia có cửa hàng Apple Store duy nhất tại khu vực Đông Nam Á, do vậy nhiều người tại Việt Nam đã chọn Apple Store tại quốc gia này để chờ đợi và trở thành những người đầu tiên sở hữu iPhone mới.

Trả lời Cnet, Phan Minh Tuấn, một người xếp hàng bên ngoài Apple Store tại Singapore cho biết anh đến đây cùng với 5 người bạn của mình để mua một chiếc iPhone XS Max phiên bản 256GB màu vàng. Tuấn trước đó cũng đã từng xếp hàng bên ngoài Apple Store tại Singapore để chờ đợi iPhone 8 Plus và iPhone X ra mắt vào năm ngoái và đã mua một chiếc iPhone 8 Plus cùng iPhone X.

“Tôi không thể đặt hàng trực tuyến vì tôi không phải là người Singapore và tôi có thể được hoàn thuế vì là khách du lịch nên tôi đã quyết định chờ đợi”, Tuấn trả lời trang công nghệ Cnet về quyết định đứng xếp hàng chờ của mình.

Trả lời phỏng vấn của các tờ báo nước ngoài, những người Việt Nam bên ngoài Apple Store tại Singapore đều cho biết họ mua iPhone mới cho bản thân cũng như cho bạn bè, người thân. Tuy nhiên trên thực tế theo ghi nhận của phóng viên, những người này thường mua iPhone XS và XS Max với số lượng lớn sau đó sẽ bán lại cho những cửa hàng kinh doanh điện thoại trong nước hoặc đây chính là người của các cửa hàng kinh doanh điện thoại di động, mua các mẫu iPhone mới sớm nhất sau đó sẽ bán lại cho khác hàng trong nước với mức giá cao để ăn tiền chênh lệch, trong bối cảnh nhiều người dùng tại Việt Nam đang rất háo hức được sớm sở hữu iPhone XS và XS Max thay vì phải chờ đợi sản phẩm được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Mark Zuckerberg đẩy mạnh cuộc đua AI

CEO Mark Zuckerberg cho biết Meta sẽ triển khai trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) miễn phí trên các nền tảng truyền thông xã hội của công ty, bao gồm WhatsApp,...
07:14 - 20/04/2024
45 lượt xem

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
424 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
535 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
591 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
669 lượt xem