240
/
65485
500 giáo viên mất việc ở Đắk Lắk gửi “tâm thư” lên Thủ tướng
500-giao-vien-mat-viec-o-dak-lak-gui-tam-thu-len-thu-tuong
news

500 giáo viên mất việc ở Đắk Lắk gửi “tâm thư” lên Thủ tướng

Thứ 5, 20/09/2018 | 14:18:04
625 lượt xem

Hàng trăm giáo viên hợp đồng dôi dư tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã cùng ký tên vào một bức "tâm thư" gửi lên Thủ tướng Chính phủ.

Sáng nay (20/9), hàng trăm giáo viên hợp đồng dôi dư tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk đã cùng ký tên vào một bức "tâm thư" gửi lên Thủ tướng Chính phủ. Họ mong được Thủ tướng xem xét, có hướng xử lý nhân văn hơn.

Bức "tâm thư" được trình bày cẩn thận, với nét chữ rất đẹp, được các giáo viên ở huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk gửi lên Thủ tướng Chính phủ bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình trước việc bị chấm dứt hợp đồng lao động.

500 giao vien mat viec o dak lak gui tam thu len thu tuong hinh 1

Bức tâm thư được các giáo viên gửi lên Thủ tướng Chính phủ Nguyên Xuân Phúc.

Như VOV đã phản ánh, từ năm 2010 - 2016, 3 đời chủ tịch huyện Krông Pắk đã ký dôi dư hơn 578 giáo viên. Kết quả rà soát của UBND huyện Krông Pắk, trong số giáo viên dôi dư này có 370 trường hợp có vị trí tuyển dụng, 208 trường hợp không có vị trí tuyển dụng, trong khi đó, biên chế sử dụng của huyện chỉ còn 83 chỉ tiêu.

Trước tình trạng này, ngày 9/3, UBND huyện Krông Pắk đã có thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng đối với 208 giáo viên không có vị trí tuyển dụng. Số giáo viên còn lại sẽ được thi tuyển để chọn 83 chỉ tiêu. Tuy nhiên, tại kỳ thi tuyển viên chức ngày 22/4, chỉ có 28 giáo viên trúng tuyển.

Do sự việc gây ra nhiều luồng dư luận trái chiều nên sau khi có thông báo chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên dôi dư, UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu UBND huyện Krông Pắk tạm dừng việc này, tìm hướng xử lý phù hợp.

Sau khi đưa ra nhiều phương án, trong đó có cả việc sẽ trích ngân sách để hỗ trợ các giáo viên sau khi bị thôi việc, vào tháng 8 vừa qua, UBND huyện Krông Pắk yêu cầu các trường thực hiện việc chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên dôi dư chậm nhất đến 30/8. Sau đó, thời hạn này được lùi lại đến ngày 30/10.

Nhiều tháng qua, kể từ khi UBND huyện Krông Pắk thông báo về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với các giáo viên dôi dư, hàng trăm giáo viên nằm trong diện này hết sức hoang mang, lo lắng. Khi đứng trước tình cảnh không thể cứu vãn, các giáo viên viết "tâm thư" mong muốn Thủ tướng Chính phủ xem xét xử lý sự việc.

Trao đổi với phóng viên, bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk cho biết, để giảm bớt khó khăn cho các giáo viên bị chấm dứt hợp đồng, trước đây huyện và các ngành đề xuất xây dựng đề án đào tạo chuyển đổi ngành nghề và có chính sách hỗ trợ. Theo đề xuất, nguồn kinh phí để hỗ trợ cho các giaó viên bị chấm dứt hợp đồng khoảng 7-8 tỷ đồng.

Tuy nhiên, phương án này không được chấp nhận vì không đảm bảo theo quy định. Hiện nay, huyện chỉ trích ngân sách khoảng 1 tỉ đồng chủ yếu để chi trả các khoản lương, phụ cấp mà trước đây các trường không có kinh phí trả đủ theo quy định cho các giáo viên hợp đồng. Bên cạnh đó, việc đào tạo chuyển đổi ngành nghề cũng không thực hiện được do đây là dạng hợp đồng có thời hạn chứ chưa phải là biên chế.

Cũng theo bà Trinh, liên quan đến sự việc này có gần 100 hiệu trường các trường và cán bộ các phòng ban chuyên môn bị xem xét xử lý kỷ luật do để xảy ra tình trạng dôi dư./.

Theo Hương Lý/VOV-Tây Nguyên

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
234 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
300 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
348 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
451 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
432 lượt xem