240
/
65451
Khánh thành bến xe Sapa hiện đại, sức chứa tới 300 phương tiện
khanh-thanh-ben-xe-sapa-hien-dai-suc-chua-toi-300-phuong-tien
news

Khánh thành bến xe Sapa hiện đại, sức chứa tới 300 phương tiện

Thứ 4, 19/09/2018 | 16:49:37
974 lượt xem

Bến xe Sapa có sức chứa tối đa gần 300 xe, với tổng suất đầu tư lên đến hơn 200 tỷ đồng. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hà Sơn khánh thành bến xe Sapa tại đường N1, N2 và N4 có sức chứa tối đa gần 300 xe, với tổng suất đầu tư lên đến hơn 200 tỷ đồng, vào sáng nay (19/9).

Dự án bến xe Sapa tại thị trấn Sapa do Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hà Sơn làm chủ đầu tư được xây dựng theo mô hình đa công năng có thiết kế sang trọng, tinh tế và khác biệt với nhiều tiện ích thể hiện sự chu đáo và tận tâm của chủ đầu tư dành cho du khách đến với Sapa.

[Cận cảnh dàn ‘chuyên cơ mặt đất’ cao cấp tuyến Hà Nội-Lào Cai-Sapa]

Bến xe áp dụng hệ thống điều hành tự động thông minh, hiện đại bởi nền tảng công nghệ mới nhất có kết nối dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, theo quy trình quản lý từ châu Âu như quản lý xe ra vào bằng thẻ từ, có camera giám sát theo quy trình liên hoàn và khép kín, các khu tiện ích gia tăng như khu vực phòng chờ tiện nghi, nhà hàng cao cấp, khu vui chơi dành cho trẻ em…

Kiến trúc của bến xe Sapa quy mô gồm 6 tầng nổi, 1 tầng hầm trên tổng diện tích 4.012m2 cho sức chứa tối đa gần 300 xe, với tổng suất đầu tư lên đến hơn 200 tỷ đồng. Bến xe Sapa được đánh giá sánh ngang với những bến xe hàng đầu ở Nhật Bản. Khách du lịch, người dân và các doanh nghiệp vận tải đến với Sapa sẽ được trải nghiêm dịch vụ chu đáo, đẳng cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng đường bộ.

Ông Lê Việt Sơn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vận tải du lịch Hà Sơn, cho biết sau bến xe Trung tâm Lào Cai hiện đại nhất vùng Tây Bắc, Công ty đã quyết định đầu tư xây dựng bến xe hiện đại, sang trọng hàng đầu Châu Á tại đây, đồng thời triển khai các tuyến xe liên tỉnh tiêu chuẩn 4-5 sao nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân và du khách, góp phần vào sự phát triển văn minh của ngành vận tải và du lịch của tỉnh Lào Cai.

“Bến xe Sapa cùng các tuyến xe sang trọng, hiện đại và khác biệt bậc nhất Việt Nam sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời thú vị cho mọi hành khách, giúp cho việc đi lại của hành khách trở nên an toàn, thuận tiện hơn rất nhiều,” ông Sơn nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Dương, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Lào Cai cho rằng, Sapa là khu du lịch trọng điểm quốc gia, mỗi năm đón khoảng 2,5 triệu du khách trong và ngoài nước.

“Khánh thành bến xe sapa kiêm bãi đỗ thông minh là một dự án quan trọng. Bến xe Sapa được đầu tư văn minh chứa trên 350 xe các loại. Đây là dự án thứ 2 Hà Sơn đầu tư sau bến xe trung tâm Lào Cai theo hướng tầm nhìn chiến lược, lâu dài,” ông Dương nói.

Các đại biểu cắt băng khánh thành bến xe Sapa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo ông Dương, ngày 17/9 vừa qua, tuyến vận tải hành khách liên vận Hải Phòng- Hà Nội-Côn Minh mới được đưa vào khai thác. Trong khi, từ Lào Cai-Côn Minh (Trung Quốc) khoảng 500km, và tỉnh Lào Cai là một trung chuyển quan trọng quốc tế nên việc kết nối với các nước là hiện hữu. Vì thế, tỉnh Lào Cai mong muốn trong một ngày gần nhất, phía Hà Sơn-Hải Vân là con chim đầu đàn mở tuyến vận tải liên vận quốc tế, tiến tới hợp tác với các nước trên thế giới về kết nối vận tải.

Đánh giá những đóng góp của Công ty Hà Sơn-Hải Vân vào sự phát triển, thay đổi bộ mặt vận tải hành khách của tỉnh, Ủy ban Nhân dân tỉnh Lào Cai cam kết sẽ tiếp tục song hành và hỗ trợ Hà Sơn để tiếp tục có những công trình, dịch vụ vận tải hiện đại, văn minh mang tầm quốc tế, phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu đi lại của nhân dân và du khách, đưa Lào Cai trở thành tỉnh đi đầu cả nước về hạ tầng vận tải hành khách, qua đó đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch và kinh tế-xã hội của tỉnh./. 

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

  • Từ khóa

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ dừng ở ga Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ là ga nội đô

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ được di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường...
15:49 - 29/03/2024
160 lượt xem

Chế tài chưa đủ mạnh, người lao động còn thiệt thòi

Việc doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động không chỉ ảnh hưởng quyền lợi của người lao động mà còn làm giảm nghiêm trọng hiệu...
13:44 - 29/03/2024
222 lượt xem

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
280 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
287 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
323 lượt xem