240
/
65397
Vựa tôm đầu độc môi trường suốt 6 năm: Phạt 2 triệu đồng (!?)
ha-tinh-vua-tom-dau-doc-moi-truong-suot-6-nam-phat-2-trieu-dong
news

Hà Tĩnh: Vựa tôm đầu độc môi trường suốt 6 năm: Phạt 2 triệu đồng (!?)

Thứ 3, 18/09/2018 | 12:12:10
839 lượt xem

Liên quan đến vụ vựa tôm 6 năm hoạt động không có hồ xử lý chất thải mà xả thẳng ra môi trường gây ô nhiễm, cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã lập biên bản, xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với chủ vựa tôm.

Vụ vựa tôm đầu độc môi trường suốt 6 năm: Cán bộ "làm tròn trách nhiệm"?
Hồ tôm xả thẳng nước thải ra biển, dân khẩn thiết cầu cứu

Chiều ngày 17/9 trao đổi với PV, ông Lê Hữu Phong, Phó Phòng TN&MT huyện Nghi Xuân cho biết đã “giải quyết” xong vụ hồ tôm gây ô nhiễm suốt nhiều năm qua. Theo đó, huyện Nghi Xuân đã ra văn bản xử phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với chủ hộ nuôi tôm là ông Nguyễn Viết Khánh.

“Sau khi sự việc xảy ra huyện đã xuống tiến hành kiểm tra và lập biên bản, đồng thời xử phạt hành chính đối với chủ hồ tôm số tiền là 2 triệu đồng. Lý do xử phạt là hồ nuôi tôm này không có hồ lắng để xử lý chất thải!”.

Cũng theo vị này thì ngoài việc xử phạt hành chính thì còn yêu cầu chủ hồ tôm phải khẩn trương hoàn thiện các hồ sơ để xây dựng hệ thống xử lý chất thải.

Tuy nhiên, việc xử phạt “quá nhẹ” này khiến nhiều người dân bất ngờ và không đồng tình. Bởi theo những người dân nơi đây thì dự án nuôi tôm đã hoạt động suốt 6 năm qua và không có hệ thống xử lý chất thải. Và toàn bộ chất thải đã bị xả thẳng ra môi trường gây ô nhiễm nghiêm trọng.

Hàng nghìn mét khối nước bẩn như thế này đã được tuồn ra môi trườngHàng nghìn mét khối nước bẩn như thế này đã được tuồn ra môi trường

“Chúng tôi kêu cứu nhiều năm nay mà chính quyền không giải quyết. Cứ sau mỗi vụ nuôi tôm là hàng nghìn khối nước thải chưa được xử lý lại vô tư xả thẳng ra ngoài gây ô nhiễm. Bây giờ báo chí, dư luận phản ánh thì họ vào cuộc nhưng chỉ phạt 2 triệu đồng thì quá nhẹ. Phạt như vậy thì không có sự răn đe và vô tình vẽ đường cho các hồ tôm khác”, một người dân ở xã Xuân Đan nói.

Trước đó, Dân trí đã liên tiếp phản ánh dự án nuôi tôm của ông Nguyễn Viết Khánh (xóm Bình Phúc, xã Xuân Đan) triển khai từ năm 2012 với quy mô 6 hồ (mỗi hồ chứa khoảng 2.000 khối nước) với tổng diện tích 2,5ha nhưng lại không có hồ xử lý chất thải và trong nhiều năm qua cứ “thẳng tay” xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Và suốt thời gian qua, những người dân sống xung quanh dự án này đã phải sống khốn đốn vì ô nhiễm và phải đi kêu cứu các cơ quan chức năng.

Theo Xuân Sinh/Dân trí

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
101 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
163 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
211 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
319 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
319 lượt xem