18
/
65363
HLV Park Hang-seo được một trường đại học ở Hàn Quốc vinh danh
hlv-park-hang-seo-duoc-mot-truong-dai-hoc-o-han-quoc-vinh-danh
news

HLV Park Hang-seo được một trường đại học ở Hàn Quốc vinh danh

Thứ 2, 17/09/2018 | 14:47:51
631 lượt xem

Mới đây, trường Đại học Hanyang ở Hàn Quốc đã vinh danh HLV Park Hang-seo với giải thưởng Thành tựu, vì góp phần làm rạng danh đất nước Hàn Quốc sau những thành công của nhà cầm quân này với bóng đá Việt Nam gây tiếng vang lớn.

HLV Park Hang-seo (giữa) nhận giải thưởng Thành tựu từ trường Đại học Hanyang 

Giải thưởng Thành tựu là một sự ghi nhận nỗ lực không biết mệt mỏi của ông Park Hang-seo. Bởi vì, từ chỗ không gây chút chú ý nào khi nhận lời dẫn dắt tuyển Việt Nam (VN) và các đội trẻ hồi tháng 10.2017.

Thế nhưng, chỉ trong vài tháng ngắn ngủi nhà cầm quân này đã biến đội U.23 VN xơ xác và mất tinh thần dữ dội sau kỳ SEA Games 2017 thất bại toàn tập, đã trở thành một đội U.23 VN ngoan cường đầy bản lĩnh đoạt ngôi á quân giải U.23 châu Á.

Thành tích này cùng tiếp tục là chiến tích đưa đội Olympic VN vào bán kết ASIAD mới đây tại Indonesia và tuyển VN vào vòng chung kết Asian Cup 2019, đã giúp HLV Park Hang-seo được báo chí và người hâm mộ Hàn Quốc cực kỳ ấn tượng. 

Thậm chí, báo chí Hàn Quốc còn coi ông Park Hang-seo là một người hùng của đất nước khi góp công giúp bóng đá VN tạo tiếng vang ở châu lục, và quảng bá hình ảnh đất nước Hàn Quốc ở VN cũng như đi khắp châu Á.

LĐBĐ châu Á (AFC) trong bài viết mới nhất về bóng đá Việt Nam đã nhận định, HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo chỉ trong gần 1 năm làm việc đã thực sự tạo sức bật mới, cũng như sẵn sàng cho thử thách mới tại AFF Cup và Asian Cup 2019.

Với những công lao này, trường Đại học Hanyang đã vinh danh ông Park Hang-seo giải thưởng Thành tựu là một sự tưởng thưởng xứng đáng.

Hồi tháng 6, trường Đại học Hanyang cũng đã ghi nhận công lao của ông Park Hang-seo sau thành công của đội U.23 VN 

Theo trang FOX Sports, tại buổi lễ vinh danh, HLV Park Hang-seo tự hào cho biết: “Tôi là một người yêu nước. Chắc chắn, trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để nâng cao hình ảnh, danh tiếng của Đại học Hanyang và đất nước Hàn Quốc".

Ông Park Hang-seo cũng cho biết thêm, sự thành công hiện nay cũng tạo nhiều áp lực cho ông vì đòi hỏi sự thành công của tuyển VN tại kỳ AFF Cup vào tháng 11 tới đây rất lớn. 

Tuy nhiên, ông tin sự nỗ lực và quyết tâm của cả tập thể tuyển VN từ cầu thủ đến các cộng sự, cùng sự hợp tác của LĐBĐ VN và đồng hành của người hâm mộ VN, thì không lý gì tuyển VN lại không thi đấu tốt tại AFF Cup và kỳ Asian Cup đầu năm sau.

Theo Thanh niên

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
62 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
77 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
163 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
211 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
243 lượt xem