19
/
65074
Đến thăm thành phố đẹp nhất thế giới tại Trung Quốc
den-tham-thanh-pho-dep-nhat-the-gioi-tai-trung-quoc
news

Đến thăm thành phố đẹp nhất thế giới tại Trung Quốc

Thứ 7, 08/09/2018 | 11:01:50
1,300 lượt xem

Có một câu nói nổi tiếng ở Trung Quốc rằng “Trên thiên đàng có thiên đường, còn trên mặt đất có Tô Châu và Hàng Châu” để miêu tả vẻ đẹp của 2 thành phố này. Đến Trung Quốc mà không ghé thăm Hàng Châu là một thiếu sót lớn.

Vào thời nhà Nguyên (1271 ~ 1368), du khách nổi tiếng thế giới Maco Polo đã đến thăm Hàng Châu và ca ngợi “Hàng Châu là thành phố đẹp nhất trên thế giới”.

Ở Hàng Châu, địa danh ấn tượng nhất chính là Hồ Tây. Hồ Tây chủ yếu được tạo thành bởi "Một hồ, hai chùa, ba khu rừng và ba hòn đảo". Ba cây cầu giống như băng lụa bay qua làn nước trong vắt trong khi ba hòn đảo là vùng đất thần tiên trên mặt đất trôi nổi trên hồ.

Hồ Tây được chia thành 5 hồ nhỏ gọi là Ngoại Tây Hồ, Lý Tây Hồ, Hậu Tây Hồ, Tiểu Nam Hồ và Nhạc Hồ.. Phần đẹp nhất của Hồ bên ngoài là đỉnh của chùa Lôi Phong.

Có hai ngôi chùa nằm quanh Hồ Tây, một ngôi chùa được gọi là Chùa Lôi Phong ở phía tây Hồ Tây và một chùa khác được gọi là Chùa Baochu ở phía bắc Hồ Tây. Chùa Baochu có chiều cao 45,3 mét, giống như một người phụ nữ mỏng manh và thanh lịch đang đứng trên đồi Baoshi. Chùa Lôi Phong mới được xây dựng lại vào năm 2002, đứng ở độ cao 71,7 mét. Cảnh đẹp nhất để ngắm chùa Lôi Phong là trong hoàng hôn, du khách có thể đến Cầu Shuangtou để chờ ánh hoàng hôn đẹp nhất.

Hồ Tây Hàng Châu thuộc khí hậu gió mùa cận nhiệt đới với bốn mùa rõ rệt. Mùa khác nhau cho bạn thấy vẻ đẹp khác nhau của nơi này. Bất kỳ mùa nào bạn đến cũng bắt gặp những khung cảnh tuyệt đẹp, nên thơ và lãng mạn.

Vào mùa xuân, phong cảnh mùa xuân Hồ Tây cực kỳ tuyệt vời đúng Marco Polo nói “Hàng Châu là thành phố đẹp nhất trên thế giới”. Su Causeway và Bai Causeway như những chiếc váy đầy màu sắc kéo dài trên cơ thể duyên dáng, hàng liễu rủ trên làn nước trong vắt, hoa đào và hoa sakura nở rộ rực rỡ trên bờ hồ Tây.

Hoa Sakura quanh Hồ Tây thường nở hoa vào đầu tháng 4 kéo dài từ 4 đến 5 ngày. Ở phía bắc đường Su Causeway, có một cây cầu tên là cầu Kuahong với những cây sakura dưới cầu và quanh cảnh hồ lung linh làm nền. Vào mùa xuân hoa đào nở rộ trên bờ sông dọc Causeway. Hoa đào làm cho cảnh đẹp tự nhiên của Hồ Tây càng thêm lộng lẫy.

Những hàng liễu rủ quanh hồ giống như những cô gái trẻ nhảy múa với hình dáng duyên dáng. Đừng bỏ lỡ những cây liễu uốn lượn quanh Hồ Tây, đặc biệt là trên bờ sông Bai Causeway và đường đê Su Causeway.

Nhà thơ Tô Đông Pha của triều đại nhà Tống đã viết bài thơ về hoa sen ở Hồ Tây để miêu tả vẻ đẹp tuyệt diệu của nơi này. Khi mùa hè đến, hoa sen ở Hồ Tây từ từ mở ra từng cánh hoa đẹp lấp lánh trong ánh mặt trời, phơi vẻ đẹp tinh khiết, tươi sáng trên mặt hồ Tây long lanh.

Vào mùa thu, Hồ Tây biến thành một thế giới đầy màu sắc, được bao quanh bởi những cây cỏ, cây thay lá vàng, cây phong đỏ, hoa sen thẫm lại… Du khách nếu có thời gian, đừng bỏ lỡ ánh trăng quanh Hồ Tây vào thời điểm này.

Vào cuối mùa thu, là mùa rực rỡ của các cây phong ở Hàng Châu. Du khách có thể đến Longjing Road và Solitary Hill để ngắm cảnh đẹp trữ tình này. Thời gian đẹp nhất để chụp ảnh các cây phong đang độ rực rỡ là trong khoảng thời gian từ 08: 00 ~ 11: 00 khi những chiếc lá phong hiển thị đầy đủ màu sắc tươi sáng nhất.

Thông thường, hiếm khi tuyết ở Hàng Châu vào mùa đông. Khi tuyết rơi, toàn bộ Hồ Tây và các khu vực xung quanh như được bao phủ bằng một tấm rèm trắng, đẹp và lạnh. Để có thể ngắm được phong cảnh tuyết rơi đẹp tuyệt vời, du khách nên nắm bắt thời gian hiếm hoi vào khoảng trước 7h sáng và có thể leo lên một ngọn đồi, như Đồi Yuhuang, Đồi Baoshi để ngắm toàn cảnh hồ.

Mặc dù mặt trời mọc của Hồ Tây không phải là tuyệt vời như mặt trời mọc ở biển, nó có vẻ đẹp độc đáo riêng của nó với các đặc trưng của mặt trời mọc ở thành phố và quyến rũ của mặt trời mọc trên mặt hồ.

Cảnh buổi sáng sớm của Hồ Tây cũng rất lung linh với những đám mây hồng lan khắp bầu trời, cây liễu khóc trên bờ, vịt hoang và chim cốc lang thang trên hồ, những ngọn đồi xanh lặng lẽ đứng yên …

Theo Hà Ly/ Dân Việt

  • Từ khóa

Thúc đẩy du lịch trên sông vùng ĐBSCL

Tiềm năng du lịch đường sông ở vùng ĐBSCL là rất lớn nhưng cần kết nối đồng bộ để thu hút du khách
08:31 - 20/04/2024
308 lượt xem

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
858 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
930 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
1,175 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
1,265 lượt xem