4
/
64455
Sôi động thị trường trái cây nhập ngoại
soi-dong-thi-truong-trai-cay-nhap-ngoai
news

Sôi động thị trường trái cây nhập ngoại

Thứ 2, 20/08/2018 | 11:16:58
2,596 lượt xem

BGTV- Trước mối lo ngại về trái cây Trung Quốc không an toàn, bên cạnh ưu tiên hàng nội địa, nhiều chị em nội trợ cũng đặc biệt yêu thích các loại trái cây nhập khẩu. Sự xuất hiện “bùng nổ” của trái cây nhập ngoại khiến thị trường trở nên sôi động,người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn.

Các loại trái cây nhập ngoại có mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo

Mặt hàng phong phú, giá phải chăng

Chị Nguyễn Thị Nga, phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang đang lựa chọn táo Newzealand tại siêu thị Big C cho biết: “Trước đây muốn ăn táo đỏ thế này cũng không mua nhiều vì giá rất cao, có khi 2-3 trăm nghìn/cân, giờ có loại chỉ 50.000 - 60.000 đồng nên hầu như tuần nào tôi cũng mua để tủ lạnh ăn dần, các con và cả ông bà cũng rất thích loại táo này, giòn, ngọt mà lại đảm bảo an toàn hơn hẳn hoa quả Trung Quốc bán ngoài chợ”.

Hiện nay người tiêu dùng có thể dễ dàng mua các trái cây ngoại với giá rẻ. So với những sản phẩm cùng loại trong nước, mức giá của hoa quả ngoại nhập hiện nay tương đương về giá hoặc chỉ chênh từ 10.000 - 30.000 đồng/kg. Nguyên nhân được cho là bằng việc nhập khẩu trực tiếp, không qua trung gian, các đơn vị nhập khẩu, phân phối trái cây có thể hạ giá thành bán. Ngoài ra sự xuất hiện ngày càng nhiều địa chỉ bán mặt hàng này cũng tạo ra cuộc cạnh tranh về giá cả, chất lượng khiến người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Thông tin rõ ràng, nguồn gốc cụ thể khiến một số loại trái cây nhập ngoại có giá cao vẫn được lòng người tiêu dùng

Tại siêu thị Big C Bắc Giang, các quầy hàng bán trái cây nhập ngoại luôn tấp nập, siêu thị còn bố trí những khu vực bắt mắt nhất để bày bán trái cây như táo đỏ, kiwi, cam... có xuất xứ từ Mỹ, Newzealand... với giá rẻ “giật mình”, phổ biến nhất là các loại táo giá chỉ từ 40.000 đồng/kg. Lý giải cho mức giá trái cây nhập khẩu giá rẻ bất ngờ tại hệ thống siêu thị của mình, đại diện Big C cho biết đơn vị đã chính thức nhập trái cây trực tiếp từ nước sản xuất nên giá thành hạ xuống rất nhiều. Ngoài ra, để kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ khách hàng, siêu thị thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, trong đó có táo Pháp, kiwi… nên giá bán ra cho người tiêu dùng hấp dẫn.

Chị Lê Thu Loan (xã Song Mai, TP Bắc Giang) mua hàng siêu thị CoopMart cho biết: “Trái cây ngoài chợ cũng nhiều nhưng trong siêu thị tôi thấy các mặt hàng nhập ngoại cũng rất đa dạng, mẫu mã đẹp, giá lại rẻ hơn hẳn so với trước kia nên thỉnh thoảng tôi cũng chọn mua để thay đổi cho gia đình, các loại hoa quả này còn dán tem đảm bảo nên mình cũng an tâm hơn là hàng trôi nổi bên ngoài”.

Lợi cả người bán lẫn người mua

Trước cuộc đua về giá này, dễ dàng nhận thấy người tiêu dùng được hưởng lợi rất nhiều khi có thêm nhiều lựa chọn với giá cả phù hợp túi tiền, song điều này cũng làm tăng sức ép cạnh tranh của trái cây ngoại với trái cây sản xuất trong nước khi lượng hoa quả gắn nhãn mác, xuất xứ nước ngoài được bán với giá khá "mềm" ngày càng phổ biến và hút khách.

Người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn đối với hoa quả nhập khẩu

Chị Nguyễn Thị Nga, chủ cửa hàng trái cây ngoại nhập trên đường Lê Lợi (TP Bắc Giang) chia sẻ, thời gian gần đây trái cây ngoại nhập tăng mạnh cả về lượng và chủng loại. Trước kia trái cây ngoại ít được người tiêu dùng chú ý đến do giá cao thì hiện nay lượng khách hàng đã tăng lên đáng kể, một phần bởi chất lượng các loại hoa quả nhập từ các nước phát triển có quy trình sản xuất và kiểm định chất lượng nghiêm ngặt nên tâm lý nhiều người dân yên tâm hơn khi lựa chọn, bên cạnh đó sự mới lạ và bắt mắt cũng thu hút lượng khách hàng rất lớn, các loại quả hoa quả từ Thái Lan, Úc, Hàn Quốc... rất được ưa chuộng. Cũng theo nhiều người kinh doanh mặt hàng trái cây nhập khẩu, nếu đáp ứng được nhu cầu và tạo dựng lòng tin từ phía người mua thì sẽ có được lượng khách hàng khá ổn định và thường xuyên... do đó kinh doanh mặt hàng trái cây nhập ngoại cũng mang lại nhiều lợi nhuận tương xứng.

Bên cạnh sự phong phú về các mặt hàng trái cây ngoại nhập giúp người dân có thêm nhiều lựa chọn, một nguyên nhân chính khiến trái cây ngoại được ưa chuộng là do người tiêu dùng còn e ngại về chất lượng trái cây trong nước, do đó để đứng vững ngay trên sân nhà, ngành nông sản Việt Nam nói chung và tại tỉnh Bắc Giang nói riêng cần phải nâng cao chất lượng hơn nữa, tích cực xây dựng thương hiệu giúp người tiêu dùng dễ nhận diện và tin tưởng vào chất lượng hàng nội địa, để không chỉ trái cây mà các mặt hàng nông sản trong nước phát huy thế mạnh./.

Minh Anh

GDP quý 1 tăng 5,66%, nền kinh tế đang hồi phục mạnh mẽ

Chỉ còn 2 ngày nữa là đến 1.4 - thời hạn cuối để các ngân hàng phải công bố lãi suất cho vay bình quân theo quy định.
13:25 - 29/03/2024
14 lượt xem

Tăng kim ngạch xuất khẩu vào Canada: Cần tận dụng hơn nữa các ưu đãi từ CPTPP

Có khoảng 4 tỷ USD hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Canada không khai thác được lợi ích CPTPP, do đó, doanh nghiệp cần quan tâm hơn nữa việc...
12:15 - 29/03/2024
36 lượt xem

Đề xuất mới về sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu

Bên cạnh đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu, Bộ Công Thương cũng đưa ra đề xuất quan trọng về Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
10:42 - 29/03/2024
91 lượt xem

Nhiều ngân hàng rà soát để hủy thẻ, xóa tài khoản rác

Sau khi Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng chủ động thông tin cho khách hàng các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ, nhiều ngân hàng cho biết...
09:10 - 29/03/2024
147 lượt xem

Gạo Việt Nam tiếp tục bị cạnh tranh tại thị trường xuất khẩu truyền thống

Philippines đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung gạo, tìm đến những nhà cung ứng tiềm năng, ngoài Việt Nam, điều này tạo nên sức ép cạnh tranh cho ngành...
07:17 - 29/03/2024
176 lượt xem