16
/
64395
Thanh niên cướp 100.000 đồng trên ban thờ thần tài: "Bố mẹ bỏ rơi khi cháu chưa biết nói"
thanh-nien-cuop-100-000-dong-tren-ban-tho-than-tai-bo-me-bo-roi-khi-chau-chua-biet-noi
news

Thanh niên cướp 100.000 đồng trên ban thờ thần tài: "Bố mẹ bỏ rơi khi cháu chưa biết nói"

Thứ 6, 17/08/2018 | 10:43:49
1,259 lượt xem

Khibị cơ quan Công an bắt giữ, Hừ cúi gằm mặt, giọng lí nhí “Bố mẹ bỏ rơi khi cháu chưa biết nói. Đến giờ cháu cũng không biết mặt. Cháu xin các chú đừng nói cho bà ngoại cháu…”.

Ngô Văn Tú , sinh năm 2001, trú tại TT Thanh Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang cùng Ly Tư Hừ , sinh năm 1999, trú tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu vừa bị cơ quan CSĐT – CAQ Hoàn Kiếm, TP Hà Nội bắt giữ về hành vi cướp tài sản.

Qua tìm hiểu, phóng viên được biết cả hai đối tượng đều lớn lên trong gia đình không toàn vẹn.

Ham chơi, bỏ học đi làm thuê và liên tục... bỏ làm

 Theo lời khai của Ngô Văn Tú, bố mẹ Tú bỏ nhau đã lâu, Tú ở với mẹ. Do mải chơi nên hết lớp 7 thì Tú nghỉ học. Khoảng tháng 3/2017, nhờ họ hàng giới thiệu nên Tú được mẹ dẫn đi xin làm phụ hồ ở Hiệp Hòa, Bắc Giang. Thời gian làm phụ hồ, đối tượng được trả công là 100.000 đồng/ngày.

Làm được hơn một tháng, Tú xin nghỉ xuống Bắc Ninh làm phụ bếp, nấu cơm cho công nhân. Tuy nhiên, cũng chỉ làm được gần hai tháng, thiếu niên này gây xích mích với chủ bếp nên nghỉ việc về nhà giúp gia đình.

Đến cuối năm 2017, mẹ Tú lại dẫn con xuống Đông Anh, Hà Nội xin học sửa chữa xe máy.

Tháng 4/2018, Tú chuyển sang xin làm nhân viên chạy bàn cho một quán lẩu ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Trong thời gian này, Tú quen biết với Ly Tư Hừ, cùng là nhân viên chạy bàn tại đây. “Cháu toàn bị sai việc gia đình nhà cô chủ không liên quan đến công việc của cháu tại quán nên cháu có cãi nhau với cô ấy rồi xin nghỉ việc” – Ngô Văn Tú kể lại.

Kế hoạch trộm cắp

Đầu tháng 7/2018, tiếp tục nhờ người quen giới thiệu, Tú được mẹ dẫn xin vào làm nhân viên bán hàng và nhập hàng tại cửa hàng tạp hóa của chị Bùi Ngọc Linh ở phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm. Chị Linh thỏa thuận, trả lương cho Tú là 5 triệu đồng/tháng, nếu làm tốt sẽ thưởng thêm.

Theo như lời khai của Ngô Văn Tú, cửa hàng tạp hóa của chị Linh thường đóng cửa sớm nên Tú có thời gian xuống khu vực phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng chơi với Hừ. Thời điểm này, Hừ cũng nghỉ việc ở quán lẩu và xuống Hà Nội làm thuê.

“Thi thoảng chúng cháu cũng đi chơi game online” – Tú khai nhận.

Cũng vì mải chơi nên Tú thường xuyên lấy lý do ốm, mệt để xin nghỉ làm khiến chị Linh rất tức giận và đã xảy ra cãi vã. Đến khoảng ngày 20/7 thì Tú xin nghỉ việc và được trả hơn 2 triệu đồng tiền công.

Trong thời gian làm việc tại cửa hàng tạp hóa nhà chị Linh, Tú biết chị hay cất tiền ở bàn máy tính và buổi tối chỉ có bố chồng chị Linh ngủ lại tại cửa hàng nên đã nảy sinh trong đầu ý định trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, đối tượng chưa nghĩ đến thời điểm sẽ hành động.


Bố mẹ bỏ từ khi chưa biết nói nên Hừ (trái) phải ở cùng bà ngoại. Trong khi đó, Tú (phải) cũng không có một gia đình toàn vẹn

Bố mẹ bỏ từ khi chưa biết nói nên Hừ (trái) phải ở cùng bà ngoại. Trong khi đó, Tú (phải) cũng không có một gia đình toàn vẹn

Ba ngày nhịn ăn, đánh liều đi cướp

Theo lời khai của Ly Tư Hừ, bố mẹ bỏ rơi từ khi Hừ chưa biết nói và Hừ ở với bà ngoại. Tháng 4/2018, Hừ quen Tú khi làm cùng quán lẩu ở Đông Anh. Nhưng sau khi Tú nghỉ việc thì Hừ cũng xin nghỉ về quê ở Lai Châu.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đầu tháng 6, Hừ xin bà xuống Hà Nội làm thuê. Khi đi, đối tượng này mang theo trong người 600.000 đồng. Xuống Hà Nội, Hừ xin làm chạy bàn cho một quán phở nhưng cuối tháng 6, đối tượng cũng xin nghỉ.

Gặp lại Tú ở Hà Nội nên Hừ và Tú thường xuyên rủ nhau đi chơi. Sau khi Tú nghỉ làm ở cửa hàng tạp hóa, hai đối tượng lại lang thang tìm việc, và sử dụng số tiền lương của Tú ăn tiêu hết.

Tiền hết, hai đối tượng lại đi xin việc nhưng không có nơi nào nhận. Sau ba ngày không có gì bỏ bụng, Tú liền nhớ đến kế hoạch trộm cắp tiền ở cửa hàng tạp hóa của chị Linh nên bàn bạc với Hừ.


Với hành vi phạm tội của mình, Tú có thể phải chịu mức án cao nhất lên tới 7 năm 6 tháng tù giam

Với hành vi phạm tội của mình, Tú có thể phải chịu mức án cao nhất lên tới 7 năm 6 tháng tù giam

Khoảng 22h40 phút ngày 1/8, Tú mang theo con dao gấp mua trước đó, cùng Hừ đi đến nơi làm việc cũ. Theo lời khai của Tú, con dao này được đối tượng mua trên mạng internet để phòng thân, vì trước đó, có nhiều mâu thuẫn với nhân viên làm cùng ở cửa hàng sửa xe máy.

Đến nơi, hai đối tượng mở cửa cuốn đột nhập vào bên trong, dùng dao đe dọa bố chồng chị Linh. Khi nạn nhân hô hoán, Tú nhanh tay cướp 100.000 đồng trên ban thờ thần tài của cửa hàng rồi cùng Hừ bỏ chạy. Số tiền cướp được, hai đối tượng mua bánh mỳ ăn và nước để uống.

Trao đổi với PV An ninh Thủ đô, Luật sư Giang Hồng Thanh – Văn phòng Luật sư Giang Thanh cho biết, hành vi dùng dao khống chế, đe dọa người khác nhằm mục đích chiếm đoạt tiền mà đối tượng thực hiện đã cấu thành tội "Cướp tài sản" theo khoản 1 Điều 168 Bộ luật hình sự.

Tuy nhiên, đối tượng Tú khi phạm tội mới 16 tuổi 11 tháng nên sẽ được áp dụng Khoản 1 Điều 101 Bộ luật hình sự quy định về tù có thời hạn đối với người phạm tội từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi. Như vậy, Ngô Văn Tú có thể chịu mức hình phạt cao nhất là 7 năm 6 tháng tù giam.

Theo Thùy Minh

An ninh thủ đô

  • Từ khóa

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
89 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
139 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
141 lượt xem

Công an Hà Nội bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' lừa đảo tài sản

Liên quan đến sự việc Công an TP Hà Nội phát thông báo tìm người bị lừa đảo vay tiền online liên quan đến tài khoản Facebook và Zalo có tên 'Huấn Hoa...
08:18 - 29/03/2024
186 lượt xem

Nguyên Bí thư Vĩnh Thạnh giả chữ ký người thân để thâu tóm hơn 138ha rừng

Ông Nguyễn Đình Kim, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh (Bình Định) bị khởi tố do liên quan đến vụ giả chữ ký để thâu tóm hơn 138ha đất rừng phòng hộ.
08:17 - 29/03/2024
170 lượt xem