18
/
64370
Việt Nam thẳng tiến vào vòng 1/8 Asiad
viet-nam-thang-tien-vao-vong-1-8-asiad
news

Việt Nam thẳng tiến vào vòng 1/8 Asiad

Thứ 6, 17/08/2018 | 07:30:32
881 lượt xem

Các pha làm bàn của Anh Đức và Văn Đức giúp đội nhà đánh bại Nepal 2-0 tối 16/8, đồng thời chia sẻ đỉnh bảng D với Nhật Bản.

Việt Nam toàn thắng hai trận vòng bảng Asiad 2018. Ảnh: Đức Đồng. 

Bàn thắng: Anh Đức 31', Văn Đức 63'

Nepal từng làm khó Nhật Bản với hàng phòng ngự hai tầng kiên cố và chỉ chịu thất bại tối thiểu 0-1. Nhưng trước Việt Nam, họ không thể làm tốt hơn. Không tạo được nhiều tình huống ăn bàn như trận gặp Pakistan, nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn ghi được hai bàn chia đều cho mỗi hiệp, để tiến thêm một bước trên con đường chinh phục môn bóng đá nam Asiad 2018.

Pha bật cao đánh đầu của Anh Đức... ... chính là chìa khoá cho chiến thắng của Việt Nam trận này. Ảnh: Lâm Thoả. 

HLV Park Hang-seo gây nhiều bất ngờ khi thay tới ba vị trí chủ chốt trong đội hình.

Văn Quyết, Công Phượng và Xuân Trường ngồi dự bị, nhường chỗ cho Văn Đức, Đức Huy và Hùng Dũng. Dù có nhiều xáo trộn, Việt Nam vẫn chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc bởi Nepal quá yếu và gần như chỉ tập trung phòng ngự.

So với trận ra quân gặp Pakistan, Việt Nam tấn công đều cả hai biên. Người đá thay Công Phượng là Văn Đức thường xuyên dạt sang trái, còn Quang Hải, dù đá tiền vệ trung tâm, lại chơi lệch phải, hỗ trợ cho Văn Thanh mỗi khi đồng đội băng lên. Sự di chuyển linh hoạt của các cầu thủ hàng công áo trắng khiến hệ thống phòng thủ Nepal liên tục bị kéo giãn, mà bằng chứng là cơ hội ngon ăn liên tục đến với tiền đạo cắm Anh Đức.

Cách cầm bóng của tuyến giữa Việt Nam cũng là một điểm cộng. Dưới sự chỉ huy của đàn anh Hùng Dũng, bộ ba tiền vệ của Hà Nội không vội điều bóng sang hai biên mà chủ động giữ bóng chắc. Khi khoảng trống xuất hiện, hoặc là từ sự băng lên của hậu vệ, hoặc là tiền đạo dạt sang cánh, bộ ba này mới triển khai tấn công. Chính từ một pha dàn xếp kiểu như vậy, khoảng trống đã xuất hiện với Văn Đức, để cầu thủ SLNA tạt bóng như đặt cho Anh Đức đánh đầu mở tỷ số phút 31.

Phan Văn Đức có bàn đầu tiên ở Asiad 2018. Ảnh: Lâm Thoả.

Nếu như ở bàn mở tỷ số, Văn Đức là người kiến tạo, thì ở bàn nhân đôi cách biệt, đàn anh đã "trả lễ". Di chuyển không bóng rất thoáng để nhận một đường chọc khe, sau sai lầm để mất bóng của cầu thủ Nepal, Anh Đức trả lại như đặt để Văn Đức đặt lòng chân trái trong vòng cấm, nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.

Ngoài hai bàn thắng kể trên, Việt Nam còn nhiều cơ hội khác có thể chuyển hoá thành bàn thắng. Riêng Văn Đức có ít nhất hai tình huống ngon ăn. Đáng kể nhất là pha băng vào dứt điểm vọt xà ngang ở phút 56, dù anh chỉ cách khung thành hơn 5 mét. Anh Đức cũng bỏ lỡ vài cơ hội đầu trận. Trong đó, pha bật cao rồi lắc đầu đưa bóng về phía góc xa ở phút 19 chỉ cách khung thành Nepal gang tấc.

Chỉ sau hai lượt trận, Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành vé vào vòng 1/8. Với trận thắng Nepal, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn chiếm một trong hai vị trí dẫn đầu bảng D. Đội có cùng sáu điểm, hiệu số bàn thắng thua (+5) và số bàn thắng (5) như Nhật Bản, nhưng xếp trên nhờ hơn đối thủ chỉ số fair-play. Nhật Bản đã dính một thẻ vàng, còn Việt Nam thì chưa.

Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối cùng Chủ nhật 19/8 để phân định vị trí dẫn đầu.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
147 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
568 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
672 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
695 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
791 lượt xem