11
/
64353
Hà Nội: GV, HS không dùng điện thoại di động trong giờ học
ha-noi-gv-hs-khong-dung-dien-thoai-di-dong-trong-gio-hoc
news

Hà Nội: GV, HS không dùng điện thoại di động trong giờ học

Thứ 5, 16/08/2018 | 12:16:16
999 lượt xem

 Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục, hướng dẫn sử dụng mạng xã hội khai thác thông tin trên internet phục vụ việc nghiên cứu, học tập, giải trí lành mạnh.

Ảnh minh họa/internetẢnh minh họa/internet

Trong đó yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh sử dụng điện thoại di động đúng quy định, nâng cao ý thức, tránh nhiệm khi tham gia môi trường mạng, không được sử dụng điện thoại di động trong các giờ học, giờ sinh hoạt lớp, giờ sinh hoạt tập thể trong trường.

Ngoài các giờ quy định trên, không được sử dụng điện thoại di động vào những việc có nội dung xấu, ghi hình ảnh thiếu lành mạnh, phát tán trên mạng.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường học các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng internet báo điện tử, mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác trên internet. Tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề hướng dẫn kỹ năng khai thác thông tin và ứng xử văn hóa trên môi trường mạng cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong các nhà trường.

Tổ chức tập huấn khai thác, sử dụng internet, điện thoại di động hiệu quả cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh. Thúc đẩy hình thành văn hóa ứng xử, chia sẻ thông tin lành mạnh, lên án, tẩy chay hành vi đi ngược lại lợi ích cộng đồng, lợi ích quốc gia trên môi trường mạng.

Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức chính trị cũng như trách nhiệm trong việc cung cấp và sử dụng thông tin trên môi trường mạng cho học sinh, giáo viên tại các trường học, trong đó tập trung vào các trường THCS, THPT và các trung tâm GDNN-GDTX nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng tiếp nhận, xử lý thông tin, đánh giá được những rủi ro khi chia sẻ, cung cấp thông tin trên môi trường mạng...

Theo Lập Phương/GD&TĐ

  • Từ khóa

Thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giáo dục Việt Nam và Angola

Sáng 27/3 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã đến chào xã giao Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Angola Américo António Cuononoca.
16:13 - 28/03/2024
164 lượt xem

Nhiều trường bỏ quy định đuổi học sinh viên hoạt động mại dâm 4 lần

Nhiều trường đại học đã bỏ quy định xử lý sinh viên dựa vào số lần vi phạm về hoạt động mại dâm.
15:18 - 28/03/2024
191 lượt xem

Vì sao các khóa nghề ngắn hạn thu hút người học?

Sau dịch Covid-19, thị trường lao động có nhiều biến đổi nên không ít người đã bỏ nghề cũ, chọn học những khóa nghề ngắn hạn để tìm kiếm cơ hội công việc...
11:12 - 28/03/2024
278 lượt xem

Nở rộ ngành dạy thêm cho người già

Tình trạng dân số già nhanh chóng, đang thúc đẩy thị trường dạy thêm và cung cấp hoạt động giải trí dành cho tầng lớp trung lưu cao tuổi tại Trung...
09:36 - 28/03/2024
313 lượt xem

Chuyên gia cảnh báo "ngành công nghiệp" IELTS gây hại cho học tập tiếng Anh

Các chuyên gia cảnh báo việc "IELTS hóa" sẽ ảnh hưởng đến công tác giảng dạy tiếng Anh. Việc học viên nhỏ tuổi được khuyến khích học và thi IELTS khiến...
07:19 - 28/03/2024
345 lượt xem