213
/
64177
Galaxy Note9 có gì mới
galaxy-note9-co-gi-moi
news

Galaxy Note9 có gì mới

Thứ 7, 11/08/2018 | 10:30:07
909 lượt xem

Nguồn pin lớn, bộ nhớ "khủng" và bút S Pen nhiều công năng là ba trong số những thay đổi lớn trên Galaxy Note9 vừa ra mắt.

Bút S Pen nhiều tính năng

Theo Phonearena, bút S Pen - "linh hồn" của dòng Note - là sự thay đổi lớn nhất trên Galaxy Note9. Không giống một thiết bị chỉ viết, vẽ, thao tác như trước đây, bút mới còn có thể điều khiển chơi nhạc và video, trình chiếu slide, chụp ảnh từ xa... thông qua Bluetooth. S Pen sử dụng công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng BLE (Bluetooth Low-Energy). Cuối năm nay, Samsung sẽ cho phép nhà phát triển ứng dụng tích hợp các tính năng BLE của S Pen vào phần mềm của họ. Bút có thể sạc nhanh trong vài giây thông qua khe đặt bút trên Note9.

Nguồn pin lớn

Với dung lượng lên tới 4.000 mAh, Galaxy Note9 là smartphone có nguồn pin lớn nhất dòng Note của Samsung. Theo nhà sản xuất, smartphone có thể hoạt động hơn một ngày ở tần suất bình thường trước khi sạc lại. Bên cạnh đó, thiết bị cũng hỗ trợ sạc nhanh và sạc nhanh không dây, cho phép nạp điện nhanh chóng.

Lưu trữ nhiều hơn

Galaxy Note9 là smartphone có bộ nhớ lớn nhất từ trước đến nay với 512 GB. Bên cạnh đó, với việc hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 512 GB, máy cho không gian lưu trữ lên đến 1 TB - cao hơn nhiều laptop đang có mặt trên thị trường. Điều này giúp người dùng có thể lưu hình ảnh, phim, dữ liệu... thoải mái mà không phải lo lắng không đủ bộ nhớ.

Camera dùng trí tuệ nhân tạo (AI)

Galaxy Note9 được trang bị camera kép phía sau đều có độ phân giải 12 megapixel, một trong đó có thể điều chỉnh khẩu độ f/1.5-f/2.4 tương tự Galaxy S9. Tại sự kiện ra mắt, Samsung nhấn mạnh Galaxy Note9 là smartphone có camera thông minh nhất từ trước đến nay của hãng. Với AI, camera có thể nhận diện từng thành phần trong một bức ảnh cụ thể, sau đó phân loại và tự điều chỉnh, tối ưu hóa độ tương phản, màu sắc theo các thuật toán tích hợp. Không những thế, AI còn có thể nhận diện khuyết điểm trên bức ảnh chụp được, như lấy nét sai, ảnh bị nhòe, ảnh chụp có người đang nhắm mắt. Bên cạnh đó, nó còn thông báo cả trong trường hợp ống kính bẩn hoặc điều kiện ánh sáng chưa lý tưởng.

Samsung Dex mới

Thay vì phải dùng đến phụ kiện Dex như trước đây, việc sử dụng Galaxy Note9 như máy tính đơn giản hơn với sợi cáp chuyển đổi USB Type C sang HDMI3 của Samsung. Sau khi kết nối với màn hình máy tính, thiết bị có thể dùng như một bàn di chuột (touchpad) trên laptop. Bên cạnh đó, nó có thể hoạt động như một màn hình hiển thị thứ hai độc lập và đầy đủ chức năng hoặc hoạt động song song với nhau, không cố định một chỗ như Dex trên Note8.

Cảm biến vân tay đặt ở vị trí mới

Thay vì đặt nằm ngang với cụm camera và cảm biến nhịp tim như trên Note8, cảm biến vân tay trên Galaxy Note9 được dời xuống phía dưới cho thao tác thuận tiện hơn.

Cấu hình mạnh

Galaxy Note9 được trang bị vi xử lý Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 tùy thị trường, RAM 6 GB hoặc 8 GB. Bên cạnh đó, máy còn có mặt của khả năng kết nối mạng rất mạnh, lên đến 1,2 gigabit mỗi giây. Với 6,4 inch, đây cũng là smartphone cao cấp có kích thước màn hình lớn nhất của công ty điện thoại Hàn Quốc.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Hà Lan chi 2,5 tỉ euro để giữ chân người khổng lồ ngành sản xuất chip ASML

Chính phủ Hà Lan quyết định chi 2,5 tỉ euro để cải thiện nhiều thứ nhằm giữ chân ASML, vốn chuyên cung cấp máy sản xuất chip hàng đầu thế giới hiện...
17:11 - 29/03/2024
124 lượt xem

Phát hiện lỗ hổng bảo mật của các tai nghe VR Meta Quest, Apple Vision Pro

Ngoài việc đánh cắp thông tin cá nhân, tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chèn một 'lớp' mới vào giữa người dùng và nguồn ảnh thông thường của thiết...
15:36 - 29/03/2024
174 lượt xem

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
268 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
314 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
305 lượt xem