190
/
64146
4 triệu chứng do ăn quá mặn bạn chớ coi thường
4-trieu-chung-do-an-qua-man-ban-cho-coi-thuong
news

4 triệu chứng do ăn quá mặn bạn chớ coi thường

Thứ 6, 10/08/2018 | 13:28:32
1,466 lượt xem

Muối không chỉ dùng để bảo quản thực phẩm mà còn bổ sung hương vị cho nó, điều này giải thích tại sao nhiều người lại ăn mặn.

 /// Ảnh minh họa: Shutterstock

Ảnh minh họa: Shutterstock

Nếu có thói quen dùng muối nêm thức ăn hoặc ăn trái cây chấm muối nhiều và bị các triệu chứng sau thì đó là do muối gây ra, theo Medical Daily.

Ăn thức ăn thấy nhạt nhẽo

Một số người có thể được sinh ra với sở thích thèm mặn.

Chuyên gia Gazzaniga Moloo, người phát ngôn của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, cho biết: “Muối có một số đặc tính có thể làm cho thức ăn ngon hơn. Nó có thể giúp trung hòa vị đắng tự nhiên của thực phẩm. Đó là lý do tại sao rắc một ít muối vào rau khiến chúng ta ngon miệng hơn. Tuy nhiên, ăn muối có thể ảnh hưởng đến vị giác của bạn. Bạn có thể quen với hương vị này và hương vị của các bữa ăn có hàm lượng muối cao khiến thức ăn có hàm lượng muối bình thường trở nên nhạt nhẽo".

Cảm thấy cồng kềnh hoặc sưng người

Tiêu thụ nhiều natri hơn bình thường có thể khiến cơ thể lưu giữ chất lỏng ở các mô.

Chuyên gia dinh dưỡng Bonnie Taub-Dix, người sáng lập "Better Than Dieting", cho biết: "Hiệu ứng giữ nước này có thể gây đầy hơi hoặc có thể giải thích vì sao mắt hoặc ngón tay bị sưng húp".

Đau đầu không nguyên nhân

"Quá nhiều muối có thể làm cho các mạch máu ở não mở rộng, dẫn đến đau đầu dữ dội, Mandy Enright, chuyên viên dinh dưỡng và huấn luyện viên thể dục ở New Jersey, giải thích.

Thường xuyên đi tiểu

"Đi tiểu ban đêm là một vấn đề thực sự đối với nhiều người, đặc biệt là khi họ già đi", tiến sĩ Matsuo Tomohiro từ Đại học Nagasaki ở Nhật Bản cho biết.

Trong một nghiên cứu năm 2017, tiến sĩ Tomohiro thấy rằng ăn quá nhiều muối có thể làm chủ thể đi tiểu nhiều.

Đối với người lớn tuổi nói riêng, đi tiểu thường có thể gây ra giấc ngủ bị gián đoạn, mệt mỏi và khó chịu. Bằng cách cắt giảm lượng muối ăn vào khoảng 25%, những người tham gia nghiên cứu nhận thấy rằng họ ít "thăm" nhà vệ sinh vào giữa đêm.

Tiến sĩ Tomohiro cho biết: “Công trình này cho thấy việc thay đổi chế độ ăn uống đơn giản có thể cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống cho nhiều người”.

Theo Ngọc Lam/Thanh niên

  • Từ khóa

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
472 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
888 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
503 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
961 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
1,064 lượt xem