19
/
63531
5000 người tham gia lễ hội đường phố lớn chưa từng có ở Hồ Gươm
5000-nguoi-tham-gia-le-hoi-duong-pho-lon-chua-tung-co-o-ho-guom
news

5000 người tham gia lễ hội đường phố lớn chưa từng có ở Hồ Gươm

Chủ nhật, 22/07/2018 | 10:10:09
462 lượt xem

Từ 8h00 đến 11h00 ngày 29/7, người dân Hà Nội và du khách sẽ được thưởng thức lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng” tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Đây là hoạt động do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Trung tâm Bảo tồn & Phát triển nghệ thuật Sân khấu Việt Nam tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới thủ đô Hà Nội (2008-2018) nhằm khơi dậy truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn” đối với công lao dựng nước, qua đó nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác giữ gìn và phát huy các di sản văn hóa trên địa bàn thành phố.

Lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng” có trên 5.000 người tham gia 07 khối: Dân gian, Làng nghề, Người cao tuổi, Thể thao - Nghệ thuật, Tuổi trẻ Thủ đô, Nghệ thuật đương đại, Quần chúng nhân dân trình diễn và diễu hành trên các đường, phố xung quanh bờ hồ Hoàn Kiếm, khu vực quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, đền Bà Kiệu, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, trước cửa Nhà hàng Lục Thủy, ngã tư Bà Triệu - Hàng Khay, ngã tư Hàng Bài - Tràng Tiền.

Người dân sẽ được hòa mình trong không khí vui nhộn của nghệ thuật đường phố. Ảnh minh hoạ.

Người dân sẽ được hòa mình trong không khí vui nhộn của nghệ thuật đường phố. Ảnh minh hoạ.

Đến với Lễ hội đường phố, người dân Thủ đô và du khách sẽ được thưởng thức nhiều tiết mục múa biểu diễn truyền thống của dân tộc như: Múa Lân, múa Rồng, múa Chạy cờ, múa Rối cao, múa Hoa sen, múa Hoa đào, múa Lụa Vạn Phúc, múa Hoa làng hoa Mê Linh, múa Nón làng Chuông Thanh Oai... đển các tiết mục biểu diễn thể thao sôi nổi: Wushu, Karatedo, Taekwondo, đồng diễn thể thao, Erobic; màn biểu diễn thời trang áo dài; biểu diễn nghệ thuật xiếc, ảo thuật, tung hứng, trượt patin đường phố, vũ hội Canavan 10 khối sắc màu...

Lễ hội đường phố là hoạt động văn hóa đa sắc màu, hấp dẫn, ấn tượng và có tính nghệ thuật cao, phản ánh nét vãn hóa truyền thống đặc trưng của từng địa phương trong bức tranh văn hóa tổng thể của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiển; đồng thời là hoạt động thực hiện chủ trương xã hội hóa của Thành phố trong công tác tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa của Thủ đô.

Cùng với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 10 năm điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Hà Nội, Lễ hội đường phố “Tinh hoa Hà Nội - Hội tụ và tỏa sáng” góp phần tạo không khi vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô và du khách đến Hà Nội; tôn vinh các di sản văn hóa, quảng bá và thúc đẩy du lịch phát triển; động viên, khích lệ quần chúng nhân dân hăng hái thi đua học tập, lao động, sản xuất, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của Thủ đô và đất nước.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Liveshow trở lại với những ca sĩ thực lực

Từ thời điểm này đến tháng 5 tới, hàng loạt liveshow của những giọng hát thực lực, có lượng khán giả đông đảo riêng, được tổ chức khắp nơi cả trong nước...
09:52 - 19/04/2024
132 lượt xem

Ngắm vịnh Lăng Cô đẹp mờ ảo trong sương

Lăng Cô là vịnh biển gần như nguyên sơ với khung cảnh non nước hữu tình và là một trong những thắng cảnh du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên Huế.
07:54 - 19/04/2024
180 lượt xem

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
430 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
535 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
654 lượt xem